Tớ thích đi bar một mình.
Cái thói này lúc vào Sài Gòn nó mới ngấm. Không phải vì Sài Gòn ăn chơi hơn Hà Nội nha. Chỉ là tớ không thuộc tuýp hay chia sẻ, và Sài Gòn thì tớ mới tới chưa lâu. Thành phố mới, công việc mới, dự định mới, đầy nhóc những suy nghĩ mà tớ chẳng biết để đâu cho hết. Bạn thân hẳn cách xa nghìn km, bạn hơi mên mến thì cùng lắm lôi nhau quán ốc, bia hơi tụ họp nhậu nhẹt chém gió. Thế là tớ lên bar một mình.
Tớ thích có một quán quen.
Đơn giản vì tớ rất thích cảm giác đến một nơi, chỉ cần nhìn mặt người ta đã có thể đưa tớ đồ uống mà chẳng cần hỏi. Cảm giác như được thuộc về ấy, nghe rất lý tưởng mà phải không?
Vì hai điều đó, tớ có một quán bar quen :)).
Tớ không đi quá nhiều, nhưng có vẻ tớ nói đủ nhiều để khiến cho hai ông barterder phải nhớ :)). Hơn cả cảm giác thân thuộc, việc được tán gẫu với người hơi lạ ở một thành phố không quá quen, thực sự đã giải tỏa được rất nhiều suy nghĩ luôn đầy nhóc trong đầu tớ.
Quán có anh Chán và anh Nhộn. Anh Chán là có vẻ ngoài mà người ta nhìn vào sẽ dễ "À, dân anh chị" :)). Nói chuyện với anh, tớ nói từ những lời châm chọc sự ra vẻ kun ngầu của ảnh (vì lúc quen rồi thì anh nhắng và tình cảm như một con cún...), cho đến đôi lời nặng trĩu mà tớ chẳng thể nói cùng ai. Nên có thể nói, anh Chán là một người lắng nghe lý tưởng (hoặc đơn giản có chút cồn vào thì tớ dễ tuôn lòng mình hơn...).
Anh Nhộn thì khác. Ảnh như cái tên vậy. Cứ nhìn anh Nhộn là mình vui. Cứ nói là mình sẽ chỉ chém gió vô thưởng vô phạt. Từ chuyện cái ly, cái chén cho tới chuyện cãi nhau với bồ xém thành vô gia cư. Với tớ, anh Nhộn như là một mẫu bạn trai lý tưởng, biết chăm sóc người yêu này, đáng yêu này, còn vui tính nữa. Và là một người bình thường. Cái này nghe hơi khó lý giải, nhưng tớ không có ý định diễn giải :)). Vì nó không phải mục đích chính của bài này :)).
Mục đích của đoạn kể lể trên, là để kể lể :))). Nhưng hơn hết là muốn xin mọi người những chiếc gợi ý về các quán bar be bé hợp để đi một mình ở Sài Gòn :)). Vì quán quen kia tớ không đến được nữa rồi :v. Và giấc mộng về chiếc mini home bar như anh Thành Ỉn chỉ dẫn hẳn là hơi xa với tớ, khi con mèo đang nhăm nhe đạp đổ mọi thứ trong nhà :) nên nếu mọi người biết quán nào có thể comment phía dưới mình xin với nhaaa.
P/s: Được như Dear Catherine, Longer than a summer ở Hà Nội thì càng tuyệt ạ