Vài tháng trước mình có nhờ bạn mình mua dùm 1 Sextoy phiên bản giới  hạn màu xanh ngọc ở Newzeland. Công nhận vừa nhìn vào mình đã mê tít  (đúng “dâm” haha) và còn là bản giới hạn nữa.

Ảnh từ Pexels
Nhưng rất tiếc là không mua đem về Việt Nam được vì mình có tìm hiểu  về Luật hải quan thì sextoy là hàng quốc cấm (trong đó có ghi rằng “trái  với thuần phong mỹ tục”). Vậy hoá ra các chỗ bán sextoy online hiện giờ  đều là nhập lậu và chắc chắn là đi bằng con đường Trung Quốc qua.
Tìm hiểu kĩ hơn vì mình có tham khảo vài trang sextoy ở Việt Nam. Nói  chung là rất phong phú về hàng và chủng loại, từ rẻ cho đến cao cấp.  Nhưng về nguồn gốc xuất xứ của hàng dĩ nhiên là “chấm hỏi”. Đó là lý do  dù mình có nhu cầu vẫn ngần ngại mua tại những trang web như thế. Vì là  hàng cấm nên họ tuyệt đối giữ kín thông tin về địa chỉ, mà sẽ giao hàng  “cẩn thận” tới khách hàng.
Mình cũng đọc bình luận của khách hàng tại các trang đó. Bình luận  rất thẳng thắn rằng các anh muốn vợ mình vui vẻ hơn hoặc đơn giản là món  quà cho vợ khi các anh đi công tác xa, v.v… Và mình thấy nhu cầu đó là  thiết thực để giữ gìn hạnh phúc gia đình.
Quay trở lại về suy nghĩ sextoy, mình không cho rằng nó xấu. Việc  quan hệ tình dục quá độ cũng sẽ không tốt, thì việc sử dụng sextoy quá  độ cũng thế. Nên nó chỉ là công cụ, còn tốt hay xấu phụ thuộc vào cách  sử dụng của mỗi người. Chưa kể, với những người độc thân có nhu cầu  nhưng lại không muốn dính vào gái mại dâm, trai bao thì đây hoàn toàn là  giải pháp hợp lý.
Với đàn ông độc thân khi có nhu cầu anh ta có thể đi chơi gái? (Nếu  như anh ta không có tư tưởng dùng sextoy hay tự sướng để giải quyết)  Nhưng phụ nữ độc thân khi có nhu cầu họ sẽ làm sao để giải quyết ngoài  tự sướng ra?! Nhất về bị ảnh hưởng tởi tư tưởng truyền thống và còn về  cả quan niệm sống nữa.
Phụ nữ chúng ta khi bước tuổi 25 và sắp tới ngưỡng 30 thì nhu cầu sex  là bình thường. Vì thiếu sex chúng ta trở nên cáu kỉnh, bực dọc, khó  ưa, chưa kể là mau già. Đây là lý do mà nữ độc thân tuổi 30 bị khép vô  cái biệt danh “bà cô già khó tính”. Vì thế, nếu như chưa tìm được người  đàn ông cho đời mình chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ lấy việc tự thoả  mãn cho chính mình. Nên thay vì sợ ánh nhìn của xã hội thì nên suy nghĩ  đúng đắn hơn về sextoy, món đồ chơi có thể đem đến niềm vui cho bản  thân. (Đừng sử dụng quá liều là được)
Tuy nhiên, việc lựa chọn 1 nơi đáng tin cậy để mua sản phẩm vô cùng  nhạy cảm này thật không dễ. Nhất là khi nó vẫn được xem là quốc cấm. Bởi  suy cho cùng, món đồ chơi dó nếu chất liệu không tốt sẽ rất tác hại và  ảnh hưởng về sau này. Mà mua online tại Việt Nam hiện giờ không có gì là  đảm bảo an toàn cho chúng ta cả.
Kết bài, mình chỉ muốn đưa ra cách nhìn về sextoy của bản thân. Dù  cuối cùng tới giờ mình vẫn không sở hữu được phiên bản giới hạn mà mình  muốn có. Và mình cũng chưa thử mua tại bất kì trang bán nào tại Việt  Nam. Mình chỉ biết hi vọng rằng sextoy sẽ được hợp hoá và những phụ nữ  độc thân như mình có thêm một sự lựa chọn cho nhu cầu của bản thân. Mình  cảm thấy đây là điều chính đáng và không có gì để xấu hổ cả.
Sài Gòn, 22 tháng 09 năm 2016. 
Trần Hoàng Ngọc Bích