Trước mình khá có thành kiến với chương trình "Người ấy là ai", do mình không hề thich cái cách lấy giới tính một người ra phân tích, đánh giá là có phải là thế giới thứ ba hay không. Nhưng tối nay bạn rủ nên ngồi xem, và lần đầu mình rơi nước mắt khi xem một chương trình thực tế. Nội dung là cô tham gia với mong muốn tìm một anh bạn trai, thế nhưng khi các ứng viên xuất hiện lại có anh bạn thân của cô, lí do là: anh thương cô. Lúc xem mình cứ mong cô gật đầu cùng anh bạn, bởi tình cảm anh thể hiện rất mộc mạc, chân thành, cách một lớp màn hình mà mình còn cảm nhận được cảm xúc của anh, thì lẽ đương nhiên là cô cũng biết, và còn biết từ trước nữa kìa. Nhưng cuối cùng cô từ chối anh, vì: cô sợ sẽ đánh mất tình bạn của cả hai.
Tuy mình biết chuyện tình cảm thì khó nói, mà đằng này lại là bạn bè thân thiết thì chuyện sợ mất bạn mình cũng hiểu, nhưng nếu đã biết tình cảm của đối phương dành cho mình, mà cũng biết mình không thể đáp lại thì sao không rạch ròi ngay từ đầu? Sao vẫn chấp nhận sự quan tâm mà đối phương dành cho mình, để rồi gieo vào người ta hy vọng? Với mình, hy vọng trong tình cảm đơn phương như uống thuốc phiện, cũng mong cứ chờ mà không biết phải đợi đến bao lâu. Mọi người thường nói đã yêu chấp nhận cho đi mà không cầu đáp lại, vậy thì phải cần bao nhiêu can đảm, bao nhiêu chân thành để tiếp tục? Có thể đau khổ, có thể cô đơn, nhưng có lẽ vẫn tốt hơn là ngóng chờ trong vô vọng tình cảm người ấy dành cho mình.
Thông tin thêm: "Người ấy là ai" tập 10