Số tuổi càng được cộng thêm, mình cảm thấy trách nghiệm của mình càng tăng lên. Những hôm khó ngủ lại suy nghĩ, đưa tay lên trán lại muốn quay lại lúc nhỏ để đỡ phải lo nghĩ nhiều. Không phải là trẻ con là không có lo lắng, sợ hãi mà những suy nghĩ đó của chúng nó ngây thơ và hồn nhiên lắm. Nó có thể quên ngay vào sáng ngày hôm sau khi có đứa bạn ở đứng đợi ở cổng gọi đi chơi vì đối với chúng nó còn quá nhiều thứ mới mẻ, thú vị để khám phá.
Đối với chúng ta thì cũng còn rất nhiều điều mới lạ chưa biết tới thật đấy nhưng có vẻ như độ khó có lẽ đã tăng lên, giống như các màn trong trò chơi vậy. Có thể đó cũng là lí do mà người ta nói càng về già con người càng khó tính hơn, vì khi đó chúng ta đã trải qua biết bao nhiêu giai đoạn trong cuộc sống, đau buồn có, vui vẻ có và điều đó tích tụ theo năm tháng, để tới tuổi các cụ, họ không còn đủ khả năng để tìm kiếm những thứ khác nữa vì nó đã nằm ngoài khả năng.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Về cơ bản cả cuộc đời ta là khổ. Khi chúng ta vui vẻ chúng ta muốn níu giữ phút giây đó ở lại nhưng đâu phải muốn níu giữ là được đúng không? Níu kéo được thì ta vui sướng, hạnh phúc nhưng lại tiếp tục tâm trạng níu giữ đó, không níu kéo được thì lại là có cảm giác tiếc nuối. Còn khi ở trạng thái trung tính không vui không buồn, ta lại có xu hướng tìm kiếm những thứ vui vẻ hơn. Cuối cùng vẫn là đau khổ.
Mỗi tuổi đều có những suy nghĩ và sự mông lung nhất định. Không có mông lung nào hơn cái mông lung nào cả vì không thể so sánh được. Ở độ tuổi nhỏ chúng ta mông lung về chuyện học hành thi cử, ở tuổi lưng chừng chúng ta mông lung về sự nghiệp, khi có vợ có chồng chúng ta lại mông lung những vấn đề xung quanh gia đình mình,... Với mình ở cái tuổi 23 này, là cái tuổi sắp ra trường đời, lo lắng về công việc trong tương lai, căng thẳng vì thành tích của những người xung quanh mình.
Nếu như bạn giống mình, 1 vài cách mà mình đã và đang áp dụng để hạn chế sự điều đó đây.
  • Tìm hiểu về thiền và thực hành thiền
Mình không khuyên bạn thiền ngay nhé, vì để thiền được và có hiệu quả là không dễ chút nào. Hiện nay có rất nhiều phương pháp thiền khác nhau, nên bạn chỉ nên tập trung vào từng loại một thôi, nếu như phương pháp đó không hiệu quả hãy đổi chứ đừng áp dụng 1 lúc vài phương pháp vào, chưa nói tới việc có hiệu quả hay không mà nó thật sự nguy hiểm cho bạn. Các bạn có thể tìm kiếm thêm về tác hại của thiền để biết thêm nhé.
  • Chạy bộ
Tại sao lại là chạy bộ? à thực ra là môn thể thao nào cũng được. Mình lấy chạy bộ vì mình cũng thường xuyên chạy bộ và chạy bộ giúp kết nối quan hệ cũng tốt nữa. Chạy bộ sẽ giúp cơ thể tiết ra các nội tiết tố làm cho cơ thể cảm thấy hạnh phúc và hưng phấn là giảm căng thẳng và mệt mỏi. Mà còn giúp tăng đề kháng rất tốt cho mùa dịch này nữa. Bạn có thể đi bộ nhanh xung quanh ngôi nhà, đi cầu thang lên xuống.
Trong hình ảnh có thể có: Duc Thuan, đang đứng, cây, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên


  • Hít thở sâu
Nghỉ ngơi 5 phút và tập trung vào hơi thở của bạn. Ngồi thẳng dậy, mắt nhắm lại, đặt tay lên bụng. Từ từ hít vào mũi, cảm nhận hơi thở bắt đầu trong bụng và đi lên đỉnh đầu. Khi bạn hồi hộp căng thẳng, thở sâu sẽ giúp tim bạn đập chậm lại hơn từ đó làm bớt đi cảm giác đó.
  • Kệ
Mệt quá thì kệ hết tất cả, xin nghỉ học, nghỉ làm để nghỉ ngơi. Bạn có thể ở trong phòng đọc sách, xem film, ôm người yêu ngủ… đều được nhưng có thể đi ra ngoài sẽ giúp tốt hơn đấy, ới những đứa bạn thân hoặc lâu ngày không gặp đi đâu đó cho khuây khỏa, tối làm ván ma sói xong chửi nhau cho sướng.
“Mình rời thành phố chật chội náo nức”
  • Mạng xã hội
Trong trường hợp không có ai chia sẻ, mạng xã hội là một trong những công cụ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để xử lý căng thẳng. Nói chuyện với người khác - tốt nhất là mặt đối mặt, hoặc ít nhất là trên điện thoại. Chia sẻ những gì đang xảy ra. Hoặc đăng lên face những suy nghĩ, tâm trạng của mình để public cũng được mà only me cũng được. Ghét đứa nào thì chửi
  • Tìm cho 1 một câu nói
Mỗi vấn đề mình gặp phải mình luôn tìm kiếm 1 câu nói đi đôi với nó, ví dụ như đối với áp lực công việc mình luôn nghĩ tới câu nói của Sơn Tùng là “ muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải chịu được cảm giác không ai chịu được”.
Sau cùng thì mọi suy nghĩ cùng là do bản thân tạo ra nên cố gắng nghĩ tới những sự tích cực, biết ơn mọi thứ. Tất cả đều là bước đệm cho những thứ tốt đẹp sắp đến.