Có quá nhiều thứ trong đầu muốn viết ra, nên chả biết bắt đầu như thế nào đây. Thời gian vừa rồi đã có quá nhiều thứ xảy ra với cuộc đời tôi, những chuyến đi, những dự định đã được thực hiện, những người cũ người mới, chuyện vui và không vui, Tháng 10 của tôi lúc nào cũng đặc biệt, hay tôi cố tình gán cho nó những điều đặc biệt.
Tháng 10 của tôi năm nay rất khác năm 2019, và càng khác năm 2018. Tôi gần như là một con người mới, chiêm nghiệm hơi, trải đời hơn, trầm lắng hơn, à thì cũng bởi vì tuổi tác đang lên cao thì suy nghĩ cũng theo tỉ lệ thuận mà ngày càng "so deep". Tháng 10/2018, tôi còn đang ở Đà Nẵng, vô lo vô nghĩ, tôi dành những ngày tháng đẹp nhất của tuổi thành xuân cho chuyến đi của đời mình, cho bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp, cho Hội An đằm thắm của tôi, hay cho con đường chạy dọc lên đèo Hải Vân mà chắc tôi chả bao giờ quên được. Tôi đã thực sự hạnh phúc. 
Tháng 10/2019 của tôi là cả một sự xáo trộn mạnh mẽ, trái tim và lí trí của tôi oánh nhau quần quật và mải miết, khiến cơ thể tôi rã rời mệt mỏi vì không thể thích nghi kịp với những thay đổi chóng vánh của cảm xúc.Lúc đó tôi tưởng mình sẽ chẳng bao giờ có thể thoát ra được khỏi tình huống đó. Và tôi cũng không chắc chắn mình có thực sự muốn bước ra khỏi nó hay không. Tôi chỉ nhớ là tôi ngụp lặn trong những cảm xúc thăng hoa, những nỗi đau cảm giác vỡ tan thành từng mảnh, những sự dằn vặt, những lần bật khóc khi đi trên đường, những lần trái tim tôi được an ủi, được vỗ về, và rồi tôi lại đắm chìm trong cảm giác hạnh phúc mơ hồ đó. Một vòng luẩn quẩn không hề có lối ra. Nhưng lại một lần nữa, tôi đã cảm thấy hạnh phúc.
Tháng 10 năm nay, tôi vẫn hạnh phúc, nhưng tôi đã được hạnh phúc theo một cách khác. Không phải là thứ hạnh phúc thăng hoa say mê, cũng không phải thứ hạnh phúc vô lo vô nghĩ của những tháng năm tuổi trẻ. Mùa sinh nhật năm nay, tôi đã tìm được thứ hạnh phúc bình yên nhất mà tôi từng có, mỗi buổi sáng thức dậy, tôi hạnh phúc vì tôi đã có thêm 1 ngày mới để làm những điều mình thích. Hạnh phúc vì được sống thật với con người mình, và thầm cảm ơn cuộc đời vì đã dạy cho tôi bài học về cách yêu thương bản thân sau quá nhiều lần vấp ngã rồi lại đứng dậy. Có lẽ hơn 20 năm trên cuộc đời này, tôi chưa bao giờ đạt đến được cảnh giới này, chưa bao giờ tôi thấy tự hào với những gì mình đã làm đến vậy, cũng chưa bao giờ tôi cảm thấy mình đã có khả năng giữ cho tâm bất biến giữa dòng đời nhiều cảm dỗ này. Tất nhiên, có đôi lúc tôi cũng trở nên yếu đuối, tôi để quá khứ quay lại và làm phiền tôi đôi chút, nhưng trên tất cả, không có hành động ngu ngốc và dại dột nào được thực hiện. Tôi vẫn an toàn trên con đường trưởng thành của bản thân, dù hơi bầm dập, tôi vẫn có thể tự hào vì mình đã đi xa được đến vậy. Tôi thầm cảm ơn những biến cố diễn ra trong năm nay, và tôi chợt nhận ra rằng, tất cả mọi thứ diễn ra đều có lí do, tôi chỉ cần học cách chấp nhận, kiên nhẫn, và khi tới thời điểm đó, tôi sẽ biết mình cần phải làm gì.
Có một tin vui nữa là tôi đã hiện thực hóa được giấc mơ start-up của mình với một tiệm bánh mì online nho nhỏ. Đối với mọi người chắc cũng chả thấm tháp gì, nhưng với một đứa Thiên Bình muôn đời phân vân như tôi, tôi tự cho đây là một thành tựu lớn khác của cuộc đời mình. Tôi biết để đi xa và đi dài với kế hoạch này, tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, nhưng những trải nghiệm tôi có phía trên đã khiến tôi tự tin rằng, không gì có thể làm khó được tôi cả. 
Ngày mai là sinh nhật của tôi, tôi đã tự thưởng cho mình hai cuốn sách và tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì điều đó. Ngày mai cả gia đình sẽ đi ăn cùng nhau, tôi chỉ cần được ở bên cạnh những người tôi thương yêu, vậy là đủ. Nhân dịp sinh nhựt của tôi, và nhân dịp tôi có chút thời gian rảnh rỗi hiếm có, tôi muốn dành bài viết này, để lưu lại những trải nghiệm của tôi qua các năm, những thứ tôi đã đạt được, những thứ tôi đã mất, những bài học, những phước lành, những điều tuyệt vời cuộc đời đã ban tặng cho tôi. À, tôi cũng phải nhớ đến những người đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong hành trình này, gia đình tôi, các cháu dễ thưn của tôi, người bạn thân thiết của tôi, dì tôi (người đã cực kì nhiệt tình giúp đỡ tôi thực hiện kế hoạch startup này), và bản thân tôi vì đã thực sự cố gắng vì hạnh phúc của mình, vì những điều tốt đẹp trong cuộc đời mình. Điều ước của ngày sinh nhật năm nay sẽ dành cho miền Trung nơi có Hội An và Đà Nẵng thân thương của tôi. Cầu bình an cho tất cả mọi người. Và mong rằng tháng 10 năm sau nhìn lại, tôi lại thêm phần tự hào về bản thân, có thể tôi đã có vài tiệm bánh mì, có thể tôi đã thực hiện được ước mơ đi Chiangmai thả đèn trời hoặc đi Nhật Bản ngắm tuyết rơi, có thể tôi đã có thể cho bố mẹ đi nghỉ dưỡng ở Alba Wellness resort, và có thể tôi đã tìm thấy tình yêu của cuộc đời mình.. Biết đâu biết đâu đấy...! Chúc mừng sinh nhật, tôi ơi..Mày đã rất cố gắng, mày đã làm tốt rồi. 
21/10/2020. Năm lịch sử. Năm sẽ nhớ. Năm sẽ kể lại.
Kí tên. Đóng dấu.