Hehe...Lại là mình đây!!
Đọc tiêu đề bài viết này, mọi người khoang hãy cung ứng gạch đá cho mình, mình không có cầu mong bệnh dịch lây lan hay những thứ tương tự như vậy. Bệch dịch đến, đình trệ nhiều thứ, làm đảo lộn, gây ảnh hưởng hầu như đến tất cả mọi người, tất cả mọi quốc gia. Học sinh, sinh viên không được đến trường, ngành hàng không thua lỗ, ca sĩ thì bị hủy show,... ai cũng bị ảnh hưởng chỉ là ít nhiều hay sớm muộn mà thôi. Tuy nhiên, với mình thì mình cảm thấy thời gian mình nghỉ dịch này là một thời gian rất ý nghĩa. Tại sao ư? Đố biết đấy...Chắc chắn không biết rồi nên để mình nói cho mà nghe luôn. Đó là vì mình được Detox bản thân, được sống chậm lại.
Nếu như ở Sài Gòn, 24 giờ đối với mình trôi qua thật nhanh và vật vã thì khi ở nhà, 24 giờ là quá đủ cho mình. Mình có nhiều thời gian để dành cho bản thân, cho gia đình nhiều hơn. Ở Sài Gòn, bài tập và deadline luôn dồn dập, và thật khó khăn để đọc sách thì ở nhà mình có thể lục tung gần trăm cuốn sách của mình mà đọc. Ở Sài Gòn, mình không dám xem những bộ phim mình thích vì không có thời gian cày thì ở nhà mình thoải mái theo dõi. Bài tập và deadline chiếm nhiều thời gian của mình, nhưng giờ mình có thời gian để học thêm tiếng Anh hay dựng phim,... Mình cảm thấy mình sống chậm đi rất nhiều, tận hưởng cuộc sống xung quanh chứ không dán mắt vào máy tính, vào word hay power point nữa. Mình ngước nhìn bầu trời xanh, lắng nghe tiếng chim hót, ngắm nhìn dàn hoa lan của ba mẹ, chào một người hàng xóm hay đạp xe quanh thành phố,...đó là những việc mình muốn nhưng chưa có cơ hội tận hưởng trong suốt thời gian dài vừa qua, ít nhất là trong những năm học phổ thông và đại học.
Một ngày của mình sẽ trôi qua như thế nào?
5:30AM Mình thức dậy lăn lộn trên giường khoảng 10 - 15 phút, sau đó sẽ vệ sinh cá nhân (việc dậy sớm trong mấy ngày đầu của mình quả là cực hình, mình đã toan bỏ cuộc nhưng sau 1 ngày bỏ cuộc là một ngày mình không làm được gì ra hồn vì đầu óc luôn mụ mẫm, thiếu tỉnh táo nên mình quyết định là sẽ kiên trì dậy sớm)
5:45AM Mình đi bộ với mẹ, lúc đầu thì mình chỉ đi được 2km là cơ thể đã mệt mỏi rã rời nhưng bây giờ cự ly đó đã tăng lên 5km rồi 7km và tiến tới là 10km mỗi sáng.
7:00AM Mình trở về nhà ăn sáng và uống một ly nước ấm. Tin mình đi! Tập thể dục xong ăn sáng ngon hẳn ra nhưng bụng lại không bị đầy hơi. Sau khi ăn sáng mình sẽ đợi đồ ăn xuống rồi đi tắm để tỉnh táo.
8:30AM Mình sẽ ngồi vào bàn học để check mail hay tham gia lớp học Online nếu có. Không thì sẽ tự đọc cái gì đấy, vì dạo này lịch kiểm tra dồn dập nên thời gian này mình dùng để tự học.
10:30AM Học chán chê mình sẽ xem Youtube, nghe nhạc hay giúp mẹ làm mấy thứ lặt vặt trong nhà hoặc đọc nốt cuốn truyện dang dở.
11:30AM Ăn cơm trưa thôi !!! Thường thì nhà mình sẽ ăn trưa dao động từ 11:00 đến 12:00 tùy vào mức độ cầu kỳ của bữa ăn. Ăn xong mình sẽ đợi cơm xuống, có thể trong lúc đó mình sẽ đi đắp mask hoặc loay hoay gì đấy. 
12:30AM Ăn no thì đi ngủ. Mình hay lên giường lúc 12:30 và tắt máy đi ngủ lúc 1:00PM. Ngủ đến lúc 2:30PM hoặc 3:00PM thì sẽ dậy tùy hôm. Có hôm mình sẽ ngủ lúc 12:00 và thức dậy lúc 1:00Pm hay 2:00PM vì có lớp học Online buổi chiều.
5:00PM Sau khi kết thúc lớp học hoặc tự học thì mình sẽ tập thể dục buổi chiều bằng cách đạp xe. Mình đã nói rồi, mình tập thể dục đều đặn như này nhưng không giảm cân hay eo không nhỏ thì thôi, mình xin từ bỏ để làm heo.
6:30PM Thể dục xong thì tắm rửa mát mẻ và dùng cơm thôi. 
7:30PM - 9:30PM Nếu như lịch kiểm tra dồn dập như tuần vừa rồi thì mình sẽ học tiếp còn không thì sẽ đọc sách hay đi chơi hoặc làm cái gì đó mình thích (vẽ vời, dựng phim, xem ảnh,...)
9:30PM - 11:00PM Xem phim hay tiếp tục đọc sách, lướt facebook, nhắn tin xàm xí với bạn rồi đi tẩy trang
11:00PM - 11:30PM Lên giường đi ngủ, kết thúc một ngày.
Và trong những ngày này mình lười sử dụng Facebook hẳn, trừ việc share hoạt động hay làm truyền thông thì mình hầu như không. Mình lười nhắn tin kinh khủng, và chỉ sử dụng Messenger để nói chuyện với BCH lớp mình thôi. Mình cũng lười ra ngoài nếu như không có việc cần thiết.
Vậy đó, nhờ có kỳ nghỉ dịch mà làm được nhiều thứ hơn, dành được nhiều thời gian cho ba mẹ và nạp năng lượng để tiếp tục chiến đấu khi vào Sài Gòn. Làm vài chuyến du lịch trong ngày, có vài bộ photoshoot,... nhiều lắm luôn.
Chúc mọi người và gia đình luôn giữ gìn sức khỏe và an toàn nhé!