Năm đầu tiên ăn Tết ở nhà với tư cách là đứa con ở phương xa về quê ăn Tết, cảm giác háo hức lạ lùng lắm, xách vali ra sân bay về nhà chuẩn bị đón Tết cùng gia đình khiến mình cảm thấy bồi hồi và hạnh phúc vô cùng. Mình nghĩ, trước đây, khi ở nhà, mình không có cảm xúc giống như vậy. Năm nay mình về ăn Tết 2 tuần, vậy mà vèo cái đã gần hết 1 tuần rồi, nhanh thật đấy. Đối với mình, từ 28 đến 30 Tết luôn là khoảng thời gian mà mọi người vẫn hay gọi là "có không khí Tết" nhất, khi những ngày trước đó mọi người hối hả đi sắm sửa đồ đạc, dọn dẹp nhà cửa, mua đào quất, thì 28 đến 30 là khoảng thời gian mọi người sẽ chậm lại 1 nhịp, đi cafe với bạn bè, đi shopping cho bản thân, hay đơn giản nhưng mình, chỉ cần chạy loanh quanh phố phường và hít hà tận hưởng cảm giác Tết đang đến thật gần. Năm nay mình 32 tuổi, nghĩa là Tết đến với mình không còn là những ngày tháng vô tư chuẩn bị váy áo xúng xính đi nhận lì xì nữa, mà sẽ là trách nhiệm gửi tiền về cho mẹ, rồi cbi phong bao lì xì cho mấy đứa em họ, mấy đứa cháu rồi con của bạn bè. Nhưng Tết trong mình vẫn là một thứ gì đó khiến mình luôn bồi hổi bồi hồi khi nhớ về, và mỗi khi nó đến gần, mình lại thấy chứa chan hạnh phúc, thật quá ư là sến! Cơ mà thật. Như hôm nay là 30 Tết, sáng nay thì mình cùng mẹ chuẩn bị cơm cúng Tất Niên, mà mẹ làm là chủ yếu còn mình là chân sai vặt. Ăn xong thì mình lại nằm nghỉ 1 chút, rồi chiều xách xe đi dạo phố cổ, đi qua Hàng Trống, Lý Quốc Sư, Nhà Thờ, Hàng Mành, Chân Cầm, như bức hình phía dưới này mình chụp tại Chân Cầm lúc khoảng gần 6g tối, nhìn xem, HN có đẹp không, có khác không cơ chứ. À, mà mình cũng kịp oánh chén 1 bát cháo sườn cô Là trước khi về nhà. Ngon thật sự!
Chiều 30 Tết
Chiều 30 Tết
Rồi sau đó mình về nhà, và cũng như mọi năm, đun 1 nồi nước lá mùi thật thơm, bỏ thêm vài lát chanh để tắm. Như một cách để đón năm mới thật thơm tho. Sau đó thì cùng bố mẹ xem Táo Quân, ăn nem chua, thịt bò khô, và ngồi bình phẩm. Tự dưng mình thấy bình yên lạ, và thấy mình may mắn hơn nhiều người lắm vì giây phút đó, mình được ngồi cùng bố mẹ mình, xem Táo Quân và đón Tết một cách bình yên nhất. Đến 11 rưỡi thì mình chuẩn bị đi xem pháo hoa, mình rất thích xem pháo hoa nên dù đã lâu lắm rồi không có ai để share cái khoảnh khắc đặc biệt đó, mình vẫn cứ đi, đi 1 mình và tận hưởng màn pháo hoa mãn nhãn. Pháo hoa năm nay cũng đẹp, mình cũng gửi gắm một vài thông điệp đến Vũ Trụ vào giây phút chuyển giao thiêng liêng đó, hi vọng Vũ Trụ sẽ lắng nghe :) Uhm, thôi chắc mình sẽ không đi sâu vào đó nữa. Năm nay mình có tự nhủ với lòng rằng sẽ đón nhận mọi thứ thật nhẹ nhàng, không kiếm soát không sân si, bớt mong cầu và sẽ sống với sự biết ơn và lương thiện, mình sẽ cố gắng để thực hiện những điều đó. Mình mong năm 2024 này cũng đối xử với mình thật tốt nha. Sau khi xem pháo hoa xong, mình đi bộ về nhà, với một tâm trạng rất hứng khởi. Sẵn sàng cho 1 năm phía trước. Rồi mình về đến nhà, nghĩ là bố mẹ đã ngủ rồi, nhưng không, bố mình đang khui rượu còn mẹ mình đã chuẩn bị xong đĩa gà luộc nóng hổi để cả nhà cùng ăn. Giây phút đó, mình thấy mình đủ đầy quá, mình không cần gì khác nữa. Có bố có mẹ thật sự là một điều hạnh phúc và may mắn vô cùng. Sau đó cả nhà ăn thật ngon, mẹ chúc mình (cũng là một lời răn đe) là năm nay sẽ có tin vui haha. Vâng, con sẽ cố gắng nhiều hơn nữa.
Mâm cỗ chờ tôi đêm Giao Thừa, chiếc thịt gà ngon nhất thế giới!
Mâm cỗ chờ tôi đêm Giao Thừa, chiếc thịt gà ngon nhất thế giới!
Mình định sáng mùng 1 mới khai bút đầu năm vì giờ cũng gần 2g sáng rồi, nhưng mình không muốn để những cảm xúc biết ơn này trôi đi sau giấc ngủ nên mình muốn viết ra như một lời nhắc nhở, nhắc nhở rằng mình đang sống cuộc sống đủ đầy như thế nào, may mắn và hạnh phúc hơn nhiều người ra sao. Thế nên mình phải gõ ngay những cảm xúc này. 2024, mọi thứ sẽ mới mẻ, và mình đã sẵn sàng rồi! Chúc mừng năm mới 2024, chúc mừng bản thân và hi vọng vào những phép màu <3
Đêm giao thừa 2024 - 2g sáng ngày 10/2 Ps: Valentines năm nay tôi lại phải 1 mềnh ôi dồi ooiii L