SPIDER-MAN: INTO THE SPIDER-VERSE
Đầu tiên thì đây là một bộ phim hay. Mọi thứ trong phim đều tuyệt vời. Hình ảnh, âm thanh, cốt truyện, nhân vật, giá trị,... đều tuyệt. Đừng lo lắng nếu bạn là nonfan vì phim không chuyên môn hóa mavel đâu, còn nếu là fan thì bỏ qua bộ phim này là tội ác, thật đấy. Nên khuyên mọi người ra rạp thưởng thức đi nào. À, điều nữa, đây không phải là một bài review. Mình muốn nói về hai thứ theo Mình là giá trị nhất mà phim đem lại :
1. Gia đình
Thật thú vị khi thấy được những nét của một bộ phim Coming of age trong một bộ phim siêu anh hùng như thế này. Nó rất đời thường và thực tế, không hề xa vời chút nào.
Cha mẹ và đứa con đối diện với việc gia đình bắt đầu có khoảng cách khi Miles đến tuổi “bắt đầu trưởng thành”, chuyện này đâu có gì lạ, đúng không? Mỗi người trong gia đình Miles đều phải cố gắng hiểu nhau, mỗi người phải bỏ đi một ít cái tôi của bản thân, để mở lòng ra và chia sẻ. Và thú vị hơn là khi câu chuyện đậm chất đời thường đó được lồng vào một câu chuyện siêu anh hùng. Vì vậy, mình chắc là bộ phim sẽ làm bạn sẽ cảm động một chút. Đối với mình, thật tuyệt vời khi được xem một bộ phim dành nhiều thời gian cho các cảnh hành động mà giá trị gia đình vẫn rõ ràng và sâu sắc.
2. Spider man
Không cần phải là fan ruột của Mavel để biết câu chuyện của Spider man. Câu chuyện về chàng sinh viên bị nhện cắn, cùng với ông chú, bà dì, cô người yêu đã quá quen thuộc mỗi lần được nhắc đến. Bộ phim này dựa vào đó, rồi nâng tầm câu chuyện đó lên.  
Việc giao thoa nhiều phiên bản nhện khác nhau, làm cho mình nhận thức rõ được cốt lõi của nhân vật nhện và điều gì làm nên nhân vật này. Mình thấy rõ ý nghĩa của từng biến cố xảy đến với anh trong quá trình trở thành Spider-man. Dì May, MJ, chú Ben các nhân vật gắn với anh được nâng lên thành biểu tượng, và những biểu tượng đó đều đại diện cho điều gì đó trong cuộc đời mỗi người. Mình nhận xét đây là bộ phim về nhện hay nhất từ trước đến nay. Đối với mình, chưa bao giờ câu chuyện về nhện lại ý nghĩa như thế.
Thời đại thống trị của phim siêu anh hùng, thật mừng khi các bộ phim đem lại cho người xem những trải nghiệm càng lúc càng ý nghĩa, sâu sắc hơn. Cảm ơn Sony Pictures cùng Stan Lee đã tạo ra những giá trị tuyệt vời.