Chắc có lẽ hầu hết các bạn đã và đang đọc bộ truyện One Piece đều quá rõ ràng về những loại Haki này rồi đúng không :v, và còn với những bạn nào chưa biết đến về bộ truyện One Piece nói chung và Haki nói riêng thì giờ mình sẽ giải thích sơ lược cho các bạn về nó
- Đầu tiên thì mình sẽ nói về Haki sắc màu quan sát trước nhé :

Haki quan sát (sắc màu quan sát) hay còn gọi là Mantra trên Skypiea là một loại của Haki cho phép người sử dụng cảm nhận được sự hiện diện của những người khác, ngay cả khi họ đang ẩn nấp khỏi tầm nhìn hoặc ở một nơi nào đó quá xa để nhìn thấy bằng mắt thường
Và mình nói thêm là Haki quan sát có đến 2 bậc: Bậc 1 là như trên mình đã đề cập còn bậc thứ 2 của nó là có thể đoán trước được hành động của đối thủ trong một khoảng tương lai gần.
-Và tiếp theo là về Haki sắc màu vũ trang:

Haki Vũ Trang là một loại Haki cho phép người sở hữu dùng tinh thần của họ tạo ra một bộ giáp vô hình, hay chi tiết hơn là tập trung năng lượng và bọc 1 lớp giáp xong quanh chỗ mà mình cần
Và Haki vũ trang bậc 2 là sử dụng nó để có thể phá hủy phần bên trong của con người và cấu trúc của vật.
- Và 2 loại Haki mình nêu lên ở trên thì có thể đạt được nhờ luyện tập qua 1 quá trình dài.
-Và cuối cùng là Haki bá vương

 Là một loại hiếm của Haki mà không thể có được do luyện tập, chỉ có một trong một triệu người có thể sử dụng nó. Năng lượng này giúp người sử dụng có khả năng chế ngự ý chí của kẻ khác. Người ta nói rằng bất cứ ai sở hữu loại Haki có những phẩm chất của một vị Vua.
Và bây giờ sẽ là cảm nhận của riêng mình giữa tình yêu và Haki:

Haki quan sát:

Theo mình nghĩ thì Haki quan sát ở đây là về sự “Tinh tế” trong tình yêu, tùy theo từng cấp độ tinh tế trong tình yêu đi từ những điều cơ bản như là về cách ăn nói và một số thứ trong việc thể hiện hành động với người mình yêu.
Ví dụ: Khi bạn và crush của bạn làm chung chỗ và bạn muốn mua đồ ăn cho crush của bạn ăn để lấy điểm với người ấy :)))
Theo tưởng tượng trên mây của mình: Hôm qua anh đi làm về có đi ngang qua quán A anh thấy có rất nhiều người ăn ở đó lắm, em đi làm lúc 4h đúng không, tại vì anh thấy em hay kêu đói sau giờ làm nên anh mua cho em 1 hộp nè, có gì anh với em ăn trc giờ làm lót dạ cũng đc ( Có vẽ không hay nhưng theo mình cũng ổn rồi:v )
Còn về bậc 2 của nó sẽ là lúc bạn nhắn tin hoặc là bạn nói chuyện với crush hoặc người yêu của bạn, bạn có thể đoán được những hày động của người ta qua cử chỉ, lời nói, hành động,……

- Các bạn cho mình xin thêm ví dụ ở phần comment nhé :v yêu ít quá nên bị ngu về mấy phần này.

Haki vũ trang:

Theo mình nghĩ phần này là về ngoại hình, độ tháo vát và lanh lợi trong công việc.
Ở trong chỗ mình làm có 1 ông anh kia sinh năm 96, ngoại hình của ổng thì cao 1m80, mũi cao,… nói chung là top trai đẹp trong club của mình:v, nhanh nhẹn và làm được nhiều việc trong club
Và thêm 1 người thầy trong club của mình rất thông minh( là người truyền cảm hứng cho mình học Tiếng Anh), và cách nói chuyện rất hài hước và mặn

Haki bá vương:

Là về phần quyết đoán và khả năng làm chỗ dựa cho con gái:
Thí dụ khi bạn nhắn tin hoặc muôn nói chuyện rủ crush hoặc người yêu của bạn đi chơi, bla bla,… thì mình tuyệt đối đừng nói câu “ anh thấy ý em đúng này, tùy em thôi, hay là sao cũng được,…) khi bạn nói ra những câu đó thì xác định bạn đã bị mất điểm trong mắt crush bạn rồi, bạn phải thể hiện và nêu lên quan điểm của mình ra( cho dù thứ đó mình không biết đi nữa:v )

Đây là bài đầu của mình nên mình không có ý tưởng nhiều lắm các bạn cho mình xin ý kiến để mình có thể hoàn thành bài viết của mình nhé. Tks