Chào tất cả các bạn và ace, sau 2 tháng trải nghiệm AirPods Pro đã được cập nhật lên Firmware 4E71, mình xin được viết vài lời nhận xét về em nó trên phương diện của một người dùng. Mình viết còn hơi lủng củng, có gì xin được mn nhận xét và cho ý kiến
AirPods Pro (lúc mới mua thì được vầy thui, đến lúc dùng 1 thời gian thì 🌚)
AirPods Pro (lúc mới mua thì được vầy thui, đến lúc dùng 1 thời gian thì 🌚)

1. Khả năng kết nối

Nhanh và tiện lợi. Khi mà dùng chung iCloud cho các thiết bị thì việc chuyển đổi lại càng nhanh gọn. Chỉ việc bật sáng màn hình thiết bị khác lên và sử dụng, khi đó AirPods sẽ tự động đổi sang thiết bị đó, cho một trải nghiệm hoàn toàn tự động và liền mạch.

2. Chất âm

Mọi dải có vẻ đều cân bằng, và sẽ không thích hợp lắm cho các ae thích nhạc quẩy, bass đập đùng đùng. Ncl mọi dải đều ở đúng vị trí của nó, không có gì để bàn bạc nhiều. Và khi mn bật âm thanh không gian thì cảm giác nhạc đang từ xa vọng lại. Với mình thì đây là một mode để thi thoảng bật chơi vui chứ cũng không có ý nghĩa lắm.

3. Cảm giác đeo

Mình là một người có lỗ tai khá to, nên việc đeo AirPods 2 có gì đó lỏng lẻo. Nhờ tip tai trên AirPods Pro, việc lỏng lẻo đó đã được chấm dứt. Nhưng các khớp nối giữa tai nghe có chút xíu ba via, khi đeo trong một khoảng thời gian ngắn thì không ảnh hưởng nhưng trong thời gian dài, các chi tiết thừa đó làm mình bị cấn và có chút đau tai. Ai có một lỗ tai nhạy cảm nên chú ý điều này.

4. Mic

Rất ổn. Mình chưa nghe một ai phàn nàn về chất lượng thu âm khi đàm thoại, kể cả khi đi ngoài đường hay trong một khoảng thời gian dài.

5. Thiết kế

Rất đẹp (khi mới mua về). Chỉ sau 1 tuần dùng trần (mình để riêng một ngăn nhỏ trong túi) thì nó xước be bét ở mặt sau. Nếu mn muốn đẹp sau 1 tg dài dùng thì tốt nhất nên đeo ốp và để ý hai mặt trong của nắp AirPods, vì chỉ cần một hạt cát hay bụi rơi vào mà đóng nắp mạnh, nó sẽ hằn lên nhựa và cực cực khó để vệ sinh. Và tai nghe cũng rất dễ để lấy ra bằng 1 tay cho những trường hợp cần thiết.

6. Thời gian sạc và sử dụng

Mình chưa bao giờ sử dụng hết pin chiếc tai nghe này (Khi nghe trong vòng 5p thì tai nghe tụt từ 36%->34% - bật chống ồn và 30% âm lượng). Và nó còn được trang bị sạc nhanh cho 2 tai. Mình thử sạc khi tai nghe còn 14%, sau 5 phút đã lên được 41%, và khi 2 tai cạn sạch pin thì dock mất tầm 20%-25% để sạc đầy cả 2 tai. Và dock cũng được trang bị sạc không dây, nó chỉ gây ấm nhẹ cho dock khi đang sạc.

7. Chống ồn và xuyên âm

Nếu bật chống ồn và bật nhạc tầm 70% thì chúng ta sẽ chỉ còn giao tiếp với nhau bằng cử chỉ. Khi mới sử dụng thì cảm giác hai tai như bị hút hết không khí ra ngoài, nhưng sau 1 thời gian thì mình đã quen và cảm thấy bình thường. Còn xuyên âm thì chân thật, khi kèm nhạc tầm 30% thì không gây ảnh hưởng đến việc nghe âm thanh môi trường, chỉ như mn nghe qua loa. Trong cài đặt trợ năng cũng có những tuỳ chỉnh về xuyên âm, nhưng không thật lắm nên mình không sử dụng. Và nó cũng khá thông minh, khi bật chống ồn và tháo 1 tai, ngay lập tức tai kia sẽ chuyển về xuyên âm để nghe được âm thanh xung quanh.

8. Cảm biến lực

Khá nhạy, mình bấm chưa bị trượt phát nào.

9. Các tính năng phụ trợ

- Find My: Khi cập nhật lên iOS 15, mn sẽ có thể thêm được iCloud vào chiếc tai nghe, tăng tính sở hữu và giảm sự táy máy của các “đạo chích” quanh ta. Và khi bị mất, nếu tai nghe được kết nối với 1 thiết bị khác, ta có thể biết được vị trí chính xác của nó và đến “xin” lại. Có thể nói nó gần tương tự như một chiếc AirTag vậy.
- Thông báo khi bị bỏ lại: Mình không biết mn có được thông báo khi bỏ quên không, còn mình khi cố tình để lại chỗ làm và đi 1 thời gian thì không thấy có thông báo gì (Mình đã xoá hết các vị trí tin cậy).
- Sạc pin được tối ưu hoá: Như trên iPhone, nó tự động, và mình cũng không quan tâm nhiều. Mỗi khi cần nghe thì tai đều 100%.
- Thích nghi tai nghe: Mọi người có thể chỉnh được một chút về âm thanh. Nếu ai có dữ liệu thính lực đồ, nó cũng có thể dùng đó để điều chỉnh âm thanh cho phù hợp.
- “Hey Siri,…”: Khá tiện lợi trong lúc đang rửa bát hoặc tay bị bấn. Tai nghe bắt khá nhạy, và khi đang nghe nhạc mà gọi nó sẽ không tắt nhạc mà giảm âm lượng nhạc, cho ta biết Siri được gọi thành công, khá tinh tế. Hoặc có thể gọi hỏi nó chơi nếu thích, kiểu mấy giờ, thời tiết, etc… 😁
- Chia sẻ âm thanh: Sử dụng đơn giản. Chỉ cần ấn vào nút AirPlay, chọn chia sẻ âm thanh, rồi làm theo hướng dẫn là xong. Mình test thử với một số loại tai AirPods fake mà vẫn hoạt động bình thường. Có thể chỉnh âm lượng riêng cho từng tai.
Kết luận: Theo mình thấy chiếc tai nghe có thể dành cho đại đa số người dùng dùng được tai nghe có tips. Chất âm ổn (dạo mình cũng nghe nhiều nhạc ĐVH nên thấy khá ok). Kết nối nhanh, tiện. Mic tốt như iPhone. Thiết kế đẹp, dễ xước dăm. Pin tốt, sạc rất nhanh. Chống ồn và xuyên âm hoạt động tự nhiên và hiệu quả. Cảm biến lực nhạy, dễ làm quen. Tính năng ngoài hỗ trợ khá tốt.