Mình đã chơi xong trò này độ khó Lunatic (hệ Casual) với full DLC lẫn phá đảo game trong 1 tuần giãn cách xã hội nên có chút nhận xét như sau.
Ảnh bìa khá cuốn
Ảnh bìa khá cuốn
Mình có cài giả lập trên PC rồi nhưng phải công nhận mấy thể loại suy nghĩ tính toán từng bước 1 như này phải chơi trên handheld mới tập trung hoàn toàn được. Chứ chơi trên PC lại có các thông báo của FB hay Zalo thì khó mà chơi chuyên sâu được. Có lẽ vì thế mình chơi trò này khá nhanh. Nhưng chơi trên 3DS thì cần sắm em tai nghe nữa vì âm thanh trò này siêu hay mà loa ngoài 3DS khá lởm.

ĐỒ HỌA & ÂM THANH

Chắc chắn đây là trò chơi chiến thuật theo lượt có đồ họa 3D đẹp nhất trên 3DS rồi. Mấy pha combat 3D cũng khá ok nhưng vì tính lặp lại của nó nên được 1-2 trận đầu thì mình ẩn cái animation combat đi cho nhanh. Vì còn dành thời gian suy nghĩ các nước đi như nào quan trọng hơn.
Âm thanh game khá hay, nhất là các pha va chạm vũ khí rất đanh thép và dứt khoát.
Cũng do một phần đối thủ trò này là Advance War lại không có trên 3DS mà chỉ có trên Nintendo Switch nên dòng FE tự nhiên vô đối trên 3DS trong 2 mảng đồ họa và âm thanh.

CỐT TRUYỆN:

Cốt truyện cũng ok nhưng cũng khá dễ đoán . Nhưng vì mình chơi game này vì gameplay nên cũng không coi trọng cái này cho lắm. Mấy đoạn sinh con đẻ cái cũng khá ... cuốn.
Nhưng có điều đời F2 mạnh vãi đái, chưa gì sinh ra đã LV10 rồi và có nhiều skill hơn cả bố mẹ nó. Thế là cuối trận, đội hình của mình toàn các cặp F2 chung team song sát với nhau nên phần cuối của game đánh khá là dễ thở. Không khó và căng thẳng như lúc đầu nên chơi game cũng không hào hứng cho lắm.

GAMEPLAY:

Trước mình cứ thắc mắc sao trò này không chơi người vs người được. Chơi xong mới biết hóa ra các nhân vật có level và lên exp. Không như Advance War hay Wargroove, các nhân vật chỉ có skill cân bằng nên có thể thi đấu online hay offline thoải mái.
Chính vì thế, FE lại trở thành 1 trò chơi mang tính cày cuốc để phá đảo hơn là dùng trí tuệ để qua bài. VD mình chơi DLC có 1 map kiếm tiền và 1 map kiếm EXP cực nhanh. Nên chỉ cần chơi 10-15 trận kiếm EXP và tập trung lên level những quân mình muốn phát triển là ... XONG :))).Chính vì cày exp cũng qua được bài rồi nên các vũ khí mua trong shop cũng không quá quan trọng nữa. Nên tính năng nâng cấp đồ trong ông thợ rèn mình cũng không dùng luôn. Vì không dùng cũng qua màn dễ dàng rồi mà.
Và khi có 1 đội quân "con ông cháu cha" trâu bò rồi, mình vượt qua đoạn sau của game cực nhanh. Có lẽ đây cũng là một điểm trừ nhỏ của game Fire Emble Awakening.Nhưng vì đây cũng là định hướng của dòng game này từ thời kì đầu rồi nên mình cũng chơi tiếp bản Fate Editon với 3 bản một lúc xem sao.
Dù sao game này cũng luyện tiếng Anh khá OK.