Từ giai đoạn đầu năm nay, mình đã có được cái nhìn tổng thể về cuộc sống của chính bản thân. Nếu nhận xét một cách công tâm, mình vẫn có 1 cuộc sống khá ổn và tạm hài lòng. Có một công việc mới, dự định cho những tương lai vẫn đang vững những bước chậm rãi mà chắc chắn, không quá sa đà vào các cuộc vui chơi vô bổ và dành thời gian cho bản thân vô cùng đủ đầy.
Unsplash.com
Unsplash.com
Tuy nhiên, nếu đứng dưới góc nhìn của một người trẻ đang sắp sửa bước sang tuổi 23 như mình đây, lứa tuổi không còn gọi là non nớt để mặc nhiên sống những tháng ngày vô lo, lứa tuổi đã bắt đầu biết lo lắng cho tương lai của mình trong vài năm tới và mình biết với nhiều bạn đọc cũng ở khoảng lưng chừng này cũng có nhiều mối lo hơn bao giờ hết.
Trước đây mình từng nghĩ, cơm áo gạo tiền chỉ là những thứ đơn giản, chúng ta có thể sống ổn mà không nhất thiết phải cố gắng kiếm thật nhiều. Thế nhưng, sự lớn lên dần của cái gọi là trách nhiệm đang đeo trên vai thằng con trai trưởng trong gia đình bắt đầu cho mình thấy những cái áp lực đầu tiên của việc gây dựng cuộc sống một cách vững chắc.
Mọi người biết đấy, 5 năm trôi qua như cái chớp mắt. Và đối với những người ở độ tuổi như mình, 5 năm là qúa ngắn ngủi. Thoáng một cái mình sẽ gần đạt ngưỡng 30, mình thật sự không còn thời gian để thong dong sống nưã rồi. Có lẽ đây là lúc bắt đầu phải chạy đua cùng cuộc sống, chạy đua cùng với những trách nhiệm và chạy đua vì mình còn năng lượng của tuổi trẻ cho đến khi nhiệt huyết đó nguội đi.
Một năm trôi qua vô cùng ổn, tuy nhiên không hề bùng nổ. Mọi thứ dường như nằm ở mức duy trì và đặt nền móng là chủ yếu, chưa hề có sự bứt phá có thể thấy được ở chính con người mình.
Có thể năm nay mình đang hài lòng với những gì đang có, nhưng với cùng những gì đang sở hữu bây giờ sẽ là nỗi thất vọng của tương lai, sẽ là mối bận tâm của thời gian và sẽ là thứ giết chết đi tâm trí của mình mất.
Cam kết một cuộc sống mới có lẽ là điều mình cần ngay lúc này và mình nghĩ với những bạn cũng đang ở cái ngưỡng này cũng cần phải bắt đầu đi nhanh hơn để hướng tới cái ta gọi là thành công càng sớm càng tốt trước khi ta bị nó bỏ lại.
Cuộc sống mới là cuộc sống mỗi ngày trôi qua ta đều tiến về phía trước, là cuộc sống không còn chỗ cho những thứ tiêu khiển vô bổ, là cuộc sống mà mỗi phút giây ta đều ý thức được sự nỗ lực của bản thân. Không để một giây phút nào trôi qua một cách lãng phi, mỗi giây phút đều là khoảng thời gian ta được sống đúng với chính mình ở phiên bản tốt nhất của bản thân.
Mình tin trong mỗi người trẻ đều đâu đó tồn tại sự khao khát được sống một cuộc đời vẹn toàn, một cuộc đời mà ở đó ta là người làm chủ, ta là người cảm nhận được chính sự sống trong từng giây phút và ta biết ta đang đi đúng hướng trên con đường mình đã chọn.
p/s: nếu các bạn trẻ cũng có cho mình những mối bận tâm về chính bản thân mình, đừng ngần ngại mà chia sẻ để có thể vượt qua. Chúng ta sống trong cộng đồng mà mỗi người đều có cho mình những bài học để cho những người còn lại học hỏi và chia sẻ. Mình tin là vậy.