Cô đơn trong chính mối quan hệ của mình. Một khái niệm mà mình được nghe khá nhiều trong tình cảm yêu đương 2 người. Thế nhưng trong tình bạn thì sao? Đã bao giờ bản cảm thấy chính mình đang bị bỏ rơi, bị ngó lơ và mối quan hệ bạn bè này đang trong nguy cơ chấm hết?

Bạn thân có bạn thân mới

"Bạn và A đang chơi với nhau vui vẻ như mọi ngày, bỗng dưng có một cô bạn tên B chuyển trường tới. B được giáo viên chủ nhiệm phân công ngồi cùng bàn với bạn và A. Không báo trước, tình bạn này lại trở thành 3 người."
Đây chắc chắn không phải là một câu chuyện hiếm thấy trong cuộc sống của bất cứ ai. Chính mình cũng đã từng trải qua cảm giác ấy. Không phải là một cô bạn mới nào, chỉ là một bạn trong lớp, bạn ấy đến và chia rẽ chúng mình. Mình và A lúc ấy giận nhau, không nói chuyện trong suốt 1 tháng. Sau 1 tháng thực sự khó chịu ấy, mình và A khóc và cùng nhau làm hòa.
Giống như một phép thử tình bạn, nếu có thể trải qua giai đoạn này thì đó chính là best friend. Còn không thì, bỏ đi, cũng giống như tình yêu, khi bạn đã trở thành người thừa trong một mối quan hệ, đây chính là lúc bạn cần rời đi.

Bạn thân có người yêu

Trong vô vàn những phép thử tình bạn, đây có lẽ là phép thử khó nhằn nhất. Hai đứa đều đang độc thân, bỗng một ngày bạn thân nhất thông báo crush tỏ tình và chúng nó yêu nhau. Bùm, bằng một cách nào đấy, bạn bị ra rìa. Rõ ràng là trong toàn bộ quá trình con bạn và crush nó tìm hiểu nhau, bạn là người tư vấn cho nó từ A đến Z và thúc giục nó mau mau "úp sọt" bạn kia. Ấy thế mà đến lúc 2 đứa nó thành đôi, bạn chưng hửng, hụt hẫng, bạn bị ra rìa, bạn buồn.
Trước hết, mình xin chắc chắn đây không phải vì bạn ích kỷ. Hơn ai hết, chúng ta luôn mong đứa bạn thân nhất sẽ tìm được người yêu thương và trân trọng nó. Vậy thì lý do ở đây là gì?
Vị trí của bạn đang dần bị thu hẹp đi ...
Nếu như trước đây, lúc nào nó cũng đi cùng bạn, Giáng Sinh, Trung Thu, cả lễ Tết này nọ. Bây giờ thì không và đương nhiên là bạn cũng chẳng có lý do gì lại làm chiếc bóng đèn to đùng trong cuộc hẹn của hai đứa nó cả. Nhỉ?
Lướt facebook một tí, lại thấy đứa bạn tag người yêu nó vào post review quán ăn ngon, bộ phim hay chuẩn bị chiếu rạp, mà trước đó bạn luôn là người được tag.
Lúc này, bạn nghĩ: "À, mình bị bỏ rơi thật rồi." Đúng, chính mình đã từng nghĩ thế, thậm chí ngay lúc này, đôi lúc khi quá cô đơn mình cũng nghĩ vậy.
Chúng mình đang ghen tỵ, khi có một người khác bước đến và thay mình ở bên cạnh bạn thân mọi lúc. Cảm giác này là hoàn toàn bình thường, cái quan trọng ở đây là bạn phải làm sao để gạt đi loại cảm xúc này?
Chọn bừa một người để yêu cho bằng bạn bằng bè? Đây là một cách. Nhưng đừng chọn bừa nhé. Nếu bạn thật sự đã sẵn sàng để bước vào một mối quan hệ tình cảm, hãy thử mở rộng thế giới của mình ra xem sao. Tìm kiếm một đối tượng yêu đương và đừng để những cuộc vui chơi của bạn chỉ có A nữa.
Tuy nhiên, việc bắt đầu yêu đương không hề dễ dàng, bởi lẽ nó phụ thuộc rất nhiều vào tình cảm cá nhân. Vậy nên, cách hữu ích nhất lúc này mà bạn nên áp dụng là hãy tập làm quen...
Làm quen với việc đứa bạn thân nhất đã có người yêu. Làm quen với việc bạn có thể sẽ phải đi cafe làm việc một mình hoặc là ở nhà cày vài tập phim trong tối Giáng Sinh. Chẳng sao cả nhỉ? Cũng khá thú vị mà. Cô đơn chẳng có gì xấu..
Thế nên là bạn ơi, bạn không bị bỏ rơi đâu và đương nhiên là tình bạn này cũng chẳng thể chấm hết, chỉ cần là các bạn luôn coi nhau là những "cạ cứng" tuyệt vời nhất trên thế gian này và luôn tìm về bên nhau khi cần...