1. Vài năm trước mình có post lên facebook kể chuyện bị biến thái "hỏi thăm". Mới thế thôi mà đã cảm thấy kinh tởm lắm rồi, chứ đừng nghĩ đến cảm giác của nạn nhân bị c.ưỡng h.iếp.
Ừ, nhưng vấn đề là gì mn biết không?
Là sau khi mình kể để mn đề phòng, thì 1 ng bạn cấp 3 - là nữ - hỏi mình:
- Cậu mặc gì?
- Tớ mặc váy
- Sao lại mặc váy?
Tức là lỗi của mình là mặc váy ra đường?
2. Bích cũng gặp biến thái trên xe khách, nhưng phản ứng của n mạnh mẽ hơn hẳn. Thậm chí nâng level, kể trên tiktok 60k followers của nó.
https://bit.ly/3uigRmU
Ừ, nhưng vấn đề là gì mn biết không?
Là người trên xe không ai hỏi han hay bênh vực, thay vào đó là nụ cười cợt nhả. Chưa hết, cmt trên tiktok cũng không thiếu người hỏi về trang phục (thay vì hỏi thăm cảm giác của ng bị hại): Có ngắn không? Có abcxyz không
Chuyện gì vậy: Đo mức độ phạm tội theo độ ngắn của váy ng bị hại à?
Và thực tế là cả mình và Bích lúc đó đều ăn mặc kín đáo.
3. Là sáng nay mình đọc được bài viết này:
Thấy thương, thấy tởm, thấy phẫn nộ...
Thằng cha đấy có bị pháp luật xử lý hay không? Cái này mình không kiểm soát được.
Cái này mình cũng k kiểm soát được luôn. Nhưng mình tình nguyện "quyên góp" sự khinh bỉ của bản thân vào quỹ khinh-bỉ-biến-thái của cuộc đời. Vì đủ sự khinh bỉ của đám đông cũng sẽ giúp ông ta sống bớt thanh thản hơn.