Cái kết này đã đem lại sự hài lòng.
Tuy cách mà bộ phim đi đến hồi kết không thực sự thoả đáng 100% với những người xem nhưng cái kết là các nhân vật được sống đúng với bản chất của mình là cái kết đẹp nhất.
Tại sao phải chứng kiến thêm sự ngu xuẩn, vô lí như các season trước khi mà các nhân vật phải chịu nhiều gánh nặng, bất công chỉ vì những đứa có quyền lực thích làm những gì mà chúng nó muốn với người khác. Cái cõi Bảy Vương Quốc này ngay từ đầu chưa một ai là được hưởng sự tự do đúng nghĩa hay hạnh phúc trọn vẹn mà chỉ giỏi giật dây nhau là chính.
- đoạn dưới có spoilers -
Là một người đã theo dõi bộ phim này từ rất lâu, mình cũng sẽ rất thích khi bộ phim có một cái kết ‘mãn nhãn’. Người anh hùng của cả 7 vương quốc, người đã thống nhất nhiều tộc người lại với nhau - Jon Snow sẽ được phong làm vua, trị vì tất cả. Đấy là điều mà ai cũng thích thú và muốn được chứng kiến. Nhưng điều Jon muốn thực sự đơn giản hơn thế, đó là được làm điều chính nghĩa theo cách mà anh ta muốn. Jon sống vì nghĩa vụ với người dân và chắc chắn không thích hợp với những sự ràng buộc về tình yêu, hôn nhân. Cái chết thứ 2 của người phụ nữ anh yêu đã cho mình thấy.
YES ! JON HAS PET THE DAMN WOLF !
Trong tập phim này, họ đã rất cố gắng tạo những cảnh quay đẹp và ý nghĩa. Đoạn Jon quay lại nhìn chiếc cổng của Castle Black đóng đã nói lên một điều là anh sẽ nhớ tất cả những người mà anh yêu quý và anh sẽ ra đi như một người tự do vì anh đã hít quá đủ mùi drama rồi. 
Lời thoại thì đủ ý, không dài dòng. Nhất là trong phân cảnh Tyrion và Jon Snow đối thoại với nhau trong nhà giam. Liệu Jon có thực sự xuống tay với Dany và thôi cố chấp nếu như Tyrion không nhắc nhở anh về tính mạng của những đứa em phương Bắc của mình? Tyrion chắc chắn đã phải trách cứ bản thân mình vì cái chết của người anh yêu quý và bà chị đến từ tầng 7 địa ngục của mình. Đó là điều mà anh không muốn sẽ xảy ra tương tự với Jon Snow.
Họ vẫn sẽ luôn là một gia đình.
Nói gì thì nói, mình thấy rất ngưỡng mộ sự cố gắng của đoàn làm phim tại season cuối. Đặc biệt là ở tập 3, các bạn có thể lên youtube xem behind the scene, đấy chính là những người anh hùng thực sự khi đã đem đến cho chúng ta bộ phim chuyển thể từ truyện hay đến như vậy. Vậy nên mình mong mọi người cũng đừng nên quá khắt khe với họ và với cả 2 người sáng lập nên bộ phim truyền hình này. 
Because at least, they tried...
P/s : Anh em nào chê Bran hay Sansa không xứng đáng là người lên ngôi nắm quyền thì ... cay chưaaa :))