Viết cho những nhân viên cũ.
Có lẽ cuộc vui nào cũng có lúc tàn,lứa nhân viên nào rồi cũng có người ra đi,người ở lại. Sau mỗi một đợt dịch, là số lượng nhân viên ngày lại càng ít đi.Các bạn nghỉ việc,lí do đơn giản nhất là do dịch bệnh em không lên đi làm được, rồi lịch học em kín,gia đình em có việc,em muốn tập trung cho việc học...vv. Uh vẫn biết rằng trong những lí do đó có lí do là đúng, có lí do có thể không đúng, nhưng vẫn phải vui vẻ chấp nhận vì đó là quyết định và sự lựa chọn của các em. Mỗi lần khi có 1 nhân viên nhắn tin xin nghỉ việc, tôi cũng chỉ trả lời duy nhất câu “Uh”. Mặc dù có thể tôi rất muốn giữ các em lại. Nhưng giữ người muốn ở lại, chứ đâu thể giữ được kẻ muốn ra đi. Mình thì luôn suy nghĩ cho nhân viên, nhưng trong thời gian khó khăn,những nhân viên còn ở lại gắn bó với mình thử hỏi được bao nhiêu người?
Thực sự đến giờ phút này mới thấy, trong công việc để tìm đc một người nhân viên có tâm khó quá.
Các em làm việc, chưa biết mình làm được gì nhưng lương phải cao, công việc phải nhàn, vất vả 1 tí là không chịu được. Tuyển chục người thì may ra trụ lại được 1,2 người. Có lứa tuyển rõ nhiều mà cuối cùng không trụ lại được ai. Thế mới thấy lớp trẻ bây giờ, sức chịu đựng kém thật.
Nhớ lại lứa của mình, của 9x những ngày xưa cũ đó, dẫu có lương thấp, khắt khe trong công việc những vẫn không bỏ, không rời đi. Hay chăng vì có bạn bè, có các anh chị giúp đỡ tôi. Sự thân thiết, gắn kết của những người xa lạ cùng gặp nhau ở Lotteria này đã khiến tôi chỉ nhớ duy nhất một điều. "Đi làm dù mệt, dù vất vả, đôi khi mức lương 15k/h không đáng với công sức mình bỏ ra nhưng sao vẫn vui và muốn đi làm vậy." Đúng là cái gì cũng chỉ có một thời... Mà thời đó cũng xa lắm rồi.
Vẫn biết công việc partime thích thì làm, ko thích thì nghỉ,nhưng cũng mong các em hiểu rằng, đi làm đừng chỉ chăm chăm vào lợi ích của bản thân,hãy học cách để khiến mình có giá trị.Không có quản lí nào không yêu quý và coi trọng nếu đó là 1 nhân viên làm được việc và hiểu chuyện. Hơn hết với các em đó chỉ là công việc tạm thời. Làm cũng được mà không làm cũng chẳng sao. Những đối với quản lý, đó lại là công việc chính của anh chị, giúp cho anh chị trang trải cuộc sống. Tôi không mong các em hiểu chỉ là muốn các hãy có tâm huyết với công việc mình đang làm. Dù ít dù nhiều, vài tháng hay cả năm.

Mong rằng sau này dù các bạn có tìm được những công việc tốt hơn,mức lương cao hơn,nhưng hãy nhớ rằng,dù là làm bất cứ công việc gì thì cũng hãy cống hiến và làm việc bằng chính cái tâm của mình.
Lotteria..... 2021