Bài viết này là một cái cớ ~


 .--------------------------------.

Tôi đã theo dõi Spiderum trong một thời gian khá lâu. Cảm giác muốn làm một điều gì đó lớn dần lên, thôi thúc tôi. Trở thành nhà văn! Nghe ngầu đúng không, nhưng trước đó tôi phải viết được một bài hoàn chỉnh đã. Thế mà ngồi mãi màn hình vẫn chưa có chữ nào, tôi cần chủ đề, cần ý tưởng. Hay tất cả điều đó chỉ đơn giản là...một cái cớ? Giờ như cậu thấy, mình đã viết về cái cớ trong bài viết này.


Sao đang xưng “tôi”, cuối câu lại thành “cậu,tớ”? Đó là cái cớ để mọi người đọc tới dòng này thôi. Nếu như trước đây, khi biết một người khác đang dối, người ta thường xuất hiện ác cảm, cho rằng đó là biểu hiện sớm nhất của sự không đáng tin. Thì với cuộc sống hiện đại, xã hội đã có cái nhìn cởi mở hơn. Việc ai đó không nói đúng những gì mình nghĩ có thể là “khéo ăn khéo nói”, “hiểu chuyện”, “tinh tế”, ...”Cái cớ” cũng mang một sắc thái như vậy. Không phải là “lý do” hay “ngụy biện”, chỉ là một sự đơn giản, nhẹ nhàng tới trừu mến, đủ để người đó hiểu được ý nghĩa bên trong.

“Anh thích em
 Hai dòng kế tiếp
 Toàn lời thừa viết thêm” - Đây là bả

“Em ăn cơm chưa” - Đây là cớ!

Tôi còn nhớ những ngày, khi quen một cô gái đặc biệt. Chúng tôi nói về đủ thứ, từ thời tiết, văn học tới thiên văn. Dù ở xa nhau, những dự định riêng  đang dang dở, hai đứa vẫn cố gắng gặp nhau 2 tuần/ lần. Đó là khi tôi được cười nhiều nhất.


Sắp tới ngày thi trên trường, cô nhắn tin, hỏi tôi về việc gọi điện đánh thức cô mỗi sáng. Tôi từ chối. Bạn biết đấy, “khô khốc” đôi khi vẫn được dùng cho người mà, giờ tôi thấy sao từ đấy hợp với mình quá.

“Một cái cớ” đơn giản, nếu tôi nhận ra sớm thì sao? Liệu tôi cứ thế lờ đi việc cô ấy sẽ chẳng bao giờ dậy muộn được, GPA 3.8 cơ mà, rồi ngủ sớm hơn để được nghe giọng cô mỗi sáng,... có thay đổi điều gì không? Tôi vẫn gặp cô ấy, băn khoăn về những điều bản thân bỏ lỡ.





Những điều nho nhỏ, gộp lại sẽ thành những thứ to to. Bài viết này sẽ góp phần tạo nên một thứ rất to, bạn biết vì sao không?


Vì đây là một cái cớ.Cái cớ để đóng góp tới nơi từng cho mình nhiều thứ. Cái cớ để nói rằng mình không có một buổi tối phí phạm. Cái cớ để nhìn thấy những lượt upvote, rằng mình cũng không khô khan tới thế.  Cái cớ để tin vào bản thân, có khả năng tạo ra điều lớn lao hơn. Cái cớ để nói....

Hôm nay mình gặp nhau nhé!







~một cái cớ nhỏ thôi.
14/2/2019.