....
Mấy hôm trước có nói chuyện với một cô bạn về những bất ổn bấy nay của mình, tôi hỏi nhiều lắm, nào là tại sao thế này tại sao thế kia và tôi đang không biết mình đang làm gì học gì và bước tới như thế nào. Rồi cô nhắn cho tôi: Năm năm nữa m muốn m là ai? M đang ở đâu? Chợt nhận ra, chết rồi mình không trả lời được. Mình chưa từng nghĩ đến việc trả lời những câu hỏi đại loại thế này...
_________
Hôm nay thứ Tư, vừa xong tiết kiểm tra Phân tích Kinh doanh đầu giờ chiều, sắp hết kì, sắp hết gặp giảng viên rồi mà vẫn chưa biết mình đang học môn này đến đâu. Trước khi đăng ký tín chỉ thì cũng thấy môn này khá hay ho, học để nâng cao kiến thức tài chính kinh tế, cũng chém vanh vách tại sao lại phả học cái môn này với con bé cùng phòng. Thế mà nay hết giờ kiểm tra lại tự hứa: về phải học thật nghiêm túc để thi cuối kì mới được... 
Bật 3G mở Maps tìm số 5 Chân Cầm đến blackbird... Loanh quanh tìm mãi trong khu phố cổ để được hít hà cái mùi cà phê và cái không gian yên tĩnh mà hôm qua mới xem blog của một ông nào đó trên Insta. Cafe thơm thật...
Mùi cafe dẫn tôi đến suy nghĩ về năm năm sau. À năm năm sau tôi sẽ là ai, sẽ ở đâu ? Thử làm vài phép tính xem. Năm nay 2018, 19 tuổi, năm 2 ĐH, cộng năm năm nữa là 2023, 24 tuổi, tốt nghiệp được hơn 3 năm (xin thề ra trường đúng hạn :v). Tôi đang trộng đợi gì ở tôi vào năm 24 tuổi nhỉ? Tốt nghiệp được 3 năm rồi nếu mà không có công việc tốt thì tôi sẽ thấy như thế nào? Học được chuyên ngành mình thích, năm năm nữa mình sẽ làm công việc gì đây? Hoặc nếu không biết được chính xác công việc thì mình sẽ làm về lĩnh vực gì, mảng gì? Lương bao nhiêu hay kiếm được bao nhiêu mỗi tháng? 
......