Ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo Quiz cực dễ dàng. Nó có thể về câu đố mẹo, hay các dạng quiz vui dự đoán về nghề nghiệp tương lai, dự đoán bao giờ có người yêu,vv.vv…Nhưng cụ thể trong bài viết mình sẽ hướng dẫn về cách làm “Bạn là nhân vật Marvel nào” rất thú vị và bạn có thể tự chia sẻ lên Facebook để bạn bè cùng chơi nhé.
THAM KHẢO QUIZ MÌNH ĐÃ TỰ LÀM TẠI ĐÂY:     https://quizptit.weebly.com/
 SỬ DỤNG CÔNG CỤ INTERACT:     https://www.tryinteract.com/
BƯỚC 1: ĐĂNG KÝ/ TẠO TÀI KHOẢN INTERACT
- Nhập thông tin đăng kí.
- Vào lại email bạn đăng kí để ấn vào link xác thực (nếu ko thấy thì tìm trong Spam hoặc quảng cáo nhé).
BƯỚC 2: TẠO QUIZ
- Tại đây xuất hiện Quiz Template (các bản quiz được làm sẵn) và From Scratch (bản trống). Mình chọn From Scatch để hướng dẫn các bạn thật chi tiết và tường tận nhé.
- Chọn Personality để làm các quiz dạng như này, các bạn có thể tạo các quiz khác như câu hỏi hiện điểm số như trong web mình, vv,..
BƯỚC 3: VIẾT TIÊU ĐỀ VÀ CÂU HỎI
- Viết tiêu đề và câu hỏi (tiêu đề, câu hỏi và câu trả lời có thể chèn ảnh để thêm sinh động)
*LƯU Ý: Nếu lỗi font chữ thì các bạn nên đổi font nhé. Chọn Font Type trong mục STYLES. Ở đây, mình chọn font MONTSERRAT.
BƯỚC 4: VIẾT ĐÁP ÁN VÀ LIÊN KẾT ĐÁP ÁN
- Mình tự lấy các đáp án như Nick Fury, Spider man,v.v… (số lượng đáp án có thể nhiều hơn số lượng câu hỏi ).
- Quay lại câu hỏi, góc phải phía trên có dòng “EDIT RESULT CORRELATIONS”. Bạn ấn vào và chọn các đáp án tương ứng với các câu trả lời. (Mỗi câu trả lời sẽ chọn được nhiều đáp án tương ứng) .


BƯỚC 5: HOÀN THIỆN
- Sau khi xong, các bạn ấn “preview” để tự chơi lại quiz của mình xem có lỗi gì không.
- Nếu đã hoàn thiện và muốn chia sẻ, các bạn ấn “ SHARE & Embed”, tiếp tục ấn “Publish changes”.
- Ở đây các bạn có thể chia sẻ lên trang web của mình, tạo popup trên web, tạo quảng cáo facebook,vv… và đặc biệt là ấn “Share your Quiz as a Social media post” để chia sẻ lên facebook, twitter, vv… cho bạn bè cùng chơi.

THAM KHẢO TRANG WEB MÌNH ĐÃ TẠO CHỨA CÁC QUIZ THÚ VỊ: https://quizptit.weebly.com/
CÔNG CỤ INTERACT: https://www.tryinteract.com/
CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ THEO DÕI XD.