Bạn đang chuẩn bị tham gia một game trên Dẫn Truyện. Làm thế nào để bạn có thể tạo nên được một nhân vật có thể giúp người dẫn truyện kể được câu chuyện mà họ (và tất cả những bạn chơi khác) muốn kể, cũng như giúp bạn tương tác một cách hợp lý và xây dựng với cả cốt truyện và những người chơi khác?
Dưới đây là những lời khuyên mà chúng tôi xin dành cho bạn.

1. Đọc những gì người dẫn truyện cung cấp cho bạn (nếu có). Đảm bảo rằng nhân vật của bạn thuộc về thế giới đó. Và luôn hỏi họ nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, hoặc cần họ phản hồi cảm nghĩ về nhân vật của bạn.
2. Phù hợp với tính chất của câu chuyện. Nếu đó là một câu chuyện hài, bạn không cần quá nghiêm túc, nhưng nếu nó là một câu chuyện nghiêm túc và tăm tối hơn, đừng quá nhí nhố.
3. Nếu người dẫn chuyện cung cấp cho bạn những nhân vật tạo sẵn, hoặc thẻ bài để tạo nhân vật, hãy chú ý đến chúng, kể cả khi bạn quyết định tạo thẻ của riêng mình. Các thẻ cho trước thường phản ánh người dẫn chuyện muốn gì. Nếu thẻ Ưu điểm/Nhược điểm của họ là những tính cách/tâm lý, đừng biến thẻ của bạn thành những thứ như “Lực sĩ khổng lồ”.
4. Đảm bảo rằng Điểm yếu của bạn là những điểm yếu thực sự. Ví dụ như điều gì đó có thể khiến nhân vật của bạn thất bại bởi lỗi của chính họ. Đừng để nó trở thành “Những người khác làm mọi việc tệ đi và tôi không thể tránh được”. (Đôi lúc đó có thể là do cách quy chiếu nhân vật; nếu quá khứ nhân vật của bạn bị ruồng bỏ hay phản bội, có thể họ sẽ nghi ngờ những người khác, thì điểm yếu của họ nên là Dễ hoài nghi, hay Thiếu lòng tin. Bởi vì chúng là những điểm tiêu cực trong tính cách của nhân vật.)
5. Ưu điểm và Nhược điểm chính của nhân vật không nhất thiết là tính cách biểu trưng cho nhân vật, chúng nên là những tính cách bạn cảm thấy liên quan mật thiết nhất với trò chơi.
6. Động lực của nhân vật nên là điều nhân vật của bạn thực sự muốn làm trong phần đầu của game (cho đến khi bạn thay đổi nó.) Đảm bảo rằng đó là một thứ, mà từ góc độ bối cảnh câu chuyện, bạn nghĩ rằng nhân vật của bạn có cơ hội để theo đuổi, hoặc ít nhất là có ý định theo đuổi và ảnh hưởng trực tiếp đến cách nhân vật đưa ra một quyết định nào đó. (Để rõ hơn, đọc lại điều 3)
7. Phần giới thiệu nhân vật của bạn là nơi để bạn cho mọi người biết nhân vật của bạn là ai, và họ làm gì trong câu chuyện này. Đừng chỉ đơn giản là ghi toàn bộ quá khứ của họ vào phần này. Bạn sẽ muốn giữ lại một vài bí mật cho việc phát triển trong tương lai của nhân vật. Việc giữ cho phần mô tả này mơ hồ một chút sẽ khiến bạn dễ dàng kết nối nhân vật của mình vào câu chuyện khi nó dần được hé lộ.
8. Tuy vậy, hãy nhớ thêm điều gì đó trong phần Giới thiệu để khiến nhân vật của bạn khác biệt với những nhân vật có cùng tính chất khác. Hãy nhắc đến một điều bí ẩn nào đó của nhân vật mà bạn muốn sử dụng trong quá trình chơi. Cho người dẫn truyện những cái “móc” để họ có thể sử dụng để kéo nhân vật của bạn vào câu chuyện.
10. Có những kiểu nhân vật nhất định sẽ không phù hợp với lối chơi nhiều người. Những “Anh hùng đơn độc” có thể ngầu đấy, nhưng họ không hẳn là thân thiện với tất cả mọi người. Nếu bạn muốn tạo một nhân vật theo hướng đó, bạn hãy đảm bảo rằng họ có lý do riêng để trở thành một phần của câu chuyện - cũng như gắn bó với những nhân vật khác. Nếu bạn muốn có mạch truyện riêng về việc nhân vật của bạn học cách tin tưởng người khác, hãy cho người dẫn truyện biết kế hoạch của bạn trước khi tham gia trò chơi. Hãy cho thấy là bạn luôn sẵn sàng hợp tác, kể cả khi nhân vật của bạn không hẳn như vậy.
11. QUAN TRỌNG: Nếu có điều gì đó trong quá khứ của nhân vật của bạn khiến họ bị nhạy cảm (bị bạo hành, xâm hại,....) hãy cho người dẫn truyện biết trước trong phần mô tả để họ có thể cân nhắc và đưa ra cách xử lý.
12. Nếu bạn có thắc mắc về bất kì điều nào ở trên, hầu hết những người dẫn truyện sẽ sẵn lòng trả lời tin nhắn riêng của bạn về trò chơi. Hoặc bạn cũng có thể tham gia vào group cộng đồng Dẫn Truyện và server Discord Dẫn Truyện để hỏi ý kiến của những người dùng có kinh nghiệm khác.

Về chúng tôi

Dẫn Truyện là một nền tảng kể chuyện trực tuyến, nơi bạn có thể cùng bạn bè viết nên những câu chuyện thần kỳ của riêng mình.