Bạn và mình, hầu hết chúng ta đều không muốn có những ngày nhàm chán, hoặc ít nhất là muốn giảm bớt độ "nhạt" của nó. Cho nên, hôm nay, mình mang tới một giải pháp giúp cải thiện độ "mặn" cho mỗi ngày, đó là: tự đặt ra thử thách cho chính bản thân mình. Sau đây, mình xin nói cụ thể hơn về phương pháp này.
1. Lợi ích của việc tự đặt ra thử thách cho bản thân
a, Rèn luyện tính chủ động
 Tinh thần có vững vàng, ý chí có lớn lao mới vượt qua được những thử thách, mặc dù tự mình đặt ra. Đôi khi, ta chưa đủ sức để vượt qua nhưng chính những thử thách này đã và sẽ tôi rèn cho ta một "tinh thần thép" và là hành trang quý báu để chuẩn bị để sẵn sàng đương đầu với những chông gai ngoài kia. Rồi một ngày, bạn sẽ nhận ra rằng những thử thách nho nhỏ mà bạn đặt ra mỗi ngày chẳng là gì so với những thách thức của cuộc đời cả. Mình tin chắc đây sẽ là một bài tập hoàn hảo đấy.
b, Giúp bạn vượt qua giới hạn của bản thân
Tạo ra thử thách tức là bạn thử những gì chưa bao giờ thử và làm những gì chưa bao giờ làm. Từ trước tới nay, có lẽ, bạn đã quá quen với việc ở trong vùng an toàn của chính mình, có khi còn ngại ra khỏi đó cũng nên. Đối diện với thử thách(của bạn) không hề đáng sợ như bạn nghĩ. Ngược lại, nó còn đem lại cảm giác mới lạ và khiến bạn được phiêu lưu mỗi ngày. Hãy can đảm bước ra khỏi vùng an toàn và tận hưởng cảm giác chiến thắng chính mình.
c, Trân trọng và yêu quý bản thân hơn
Mỗi ngày, khi bạn nhìn lại, thấy mình đã vượt qua chính mình một cách ngoạn mục như thế nào, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sung sướng và chợt nhận ra "Mình cũng không tệ đấy chứ". Đó chính là nguồn động lực to lớn để chúng ta sống một cuộc sống có ý nghĩa và cảm nhận giá trị của bản thân.
Kết quả hình ảnh cho go through challenges


2. Cách đặt ra thử thách
a, Dựa vào sở thích
Trong trường hợp này thì chúng ta chính xác là những con cá gặp vùng nước lớn. Được bơi lội trong sở thích của mình thì còn gì bằng. Bơi như thế nào chi bằng vào ví dụ luôn: Mình rất thích sưu tầm các câu danh ngôn(câu quote), vì thế, mình thường đặt ra 30-day challenge để tăng thêm năng suất làm việc. Giờ nhìn lại thấy gia tài "quote" cũng kha khá. Mình vui lắm! Tóm lại, thích gì thì đặt ra thử thách nấy.
b, Dựa vào tính cách, thói quen muốn thay đổi
Ngày nay, các đồ công nghệ đã trở nên vô cùng phổ biến và dường như đã chiếm quá nhiều thời gian của chúng ta. Mỗi người cần phải giảm thời gian sử dụng smartphone xuống mức tối thiểu nhất có thể. Tất nhiên, điều này không hề dễ dàng. Vậy thì tại sao chúng ta không đặt ra thử thách 24 giờ không sử dụng điện thoại? Dần dần, bạn sẽ thấy việc giảm cường độ dùng điện thoại không còn khó khăn nữa.
Hay ví dụ như bạn là người sợ nói trước đám đông chẳng hạn. Hãy cố gắng dành từ 10 dến 20 phút mỗi ngày để luyện nói trước gương, chỉnh sửa từ bài nói, cử chỉ đến điệu bộ sao cho vừa ý nhất. Mình tin là một ngày không xa, bạn sẽ cải thiện được bản thân.
c, Dựa vào những điều muốn nhưng chưa làm
Thầy Năm của Web5ngay có một câu nói cực kì hay, đó là:"Cuộc đời này khổ nhất là những đứa muốn mà không chịu làm". Vậy nên, bạn muốn thì phải bắt tay vào làm ngay, vì đâu có ai làm thay bạn được. Hãy đặt một thử thách trong khoảng thời gian nhất định nào đó, phải học một ngoại ngữ mới, kĩ năng mới... Như vậy, cơ hội trì hoãn của bạn đã bị giảm xuống và cơ hội có được "trái ngọt" sẽ tăng lên đáng kể.
3, Làm gì khi muốn bỏ cuộc trong quá trình thực hiện thử thách
a, Nghĩ về lí do bạn bắt đầu
Khi muốn bỏ cuộc, hãy nghĩ đến lí do tại sao bạn bắt đầu thử thách này: Muốn cho một ngày của mình có ý nghĩa hơn, muốn tạo ra giá trị cho cuộc sống, hay đơn giản là mình thích thì mình làm thôi(đùa đó!). Bạn có thể tìm ra 1001 lí do, miễn là chúng đủ sức kéo bạn ở lại.
b, Tưởng tượng ra khung cảnh lúc chiến thắng
Mỗi khi bạn không đủ động lực để tiếp tục, hãy tưởng thượng ra khung cảnh chiến thắng. Khi đó, cuộc đời sẽ "lên hương" ra sao, bạn sẽ tốt hơn hiện tại đến mức nào, mọi người tán dương, tôn vinh bạn như thế nào. Tìm mọi cách để cường điệu hóa nó lên, điên rồ cũng được, viển vông cũng được, cứ tưởng tượng và nhớ là phải nỗ lực để tiếp tục(bỏ một trong hai là fail à nha, tại đang oải mà). Bạn sẽ biến thứ tưởng chừng như phim khoa học viễn tưởng ấy thành hiện thực.
Haizz, mỏi tay quá! Tự dưng không muốn viết nữa, nhưng mà nán lại viết câu chốt cái đã.
Các bạn ơi, hãy đặt ra thử thách và dũng cảm vượt qua nhé. 
Tạm biệt.
Cỏ bốn lá