Air max 720 mẫu giày đặc biệt thuộc dòng giày Air max giày của hãng Nike. Với mức giá công bố từ hãng là 180 đô liệu có thực sự xứng đáng. Mình biết đã có rất nhiều bài đánh giá chi tiết dựa theo các công bố và thiết kế về mẫu này nên mình sẽ không viết đánh giá lại về mẫu giày này. Phần đầu bài viết này mình sẽ tập trung đánh giá chi tiết trải nghiệm của bản thân về những ưu và nhược điểm của mẫu giày này. ( mẫu của mình là Air Max 720 Metallic Silver mình mua với giá 4 triệu 8 )
Ưu điểm:
- Đây là một mẫu giày với thiết kế cực đẹp nhìn rất chunky. Nhìn tổng thể đôi giày nhìn tựa như một đầu tàu điện. Mẫu giày có rất nhiều phối màu độc lạ khác nhau thoải mái để bạn lựa chọn phối màu phù hợp với phong cách của bản thân.
- Air max 720 có thể xem là một trong những mẫu giày lạ mắt bật nhất phù hợp với các bạn muốn sắm cho mình một mẫu giày giày có thiết kế đặc biết với mẫu giày cơ bản khác.
- Điểm nhấn chính của đôi giày nằm ở phần túi khí air khổng lồ bao bọc gần như toàn bộ đôi giày theo mình rơi vào khoản 90% đôi giày.
- Đôi giày ở thời điểm ra mắt được cho là một thiết kế mang tính cách mạng như dòng giày tiền nhiệm, air max 90, có thể được áp dụng ở các dùng giày sau. Với túi khí air siêu to tạo cảm giác êm ái hơn các dòng trước.
- Đế đệm lớp giữa mềm rất mềm bấm vào rất sướng tay ( đến bây giờ mình vẫn không biết hãng làm mềm vậy để làm gì ).
- Phần đế má ngoài làm bằng một lớp cao su có dày tương đối .
- Đế được khoét các rãnh tăng độ ma sát. Giúp nâng cao khả năng bám đường.
- Thiếu kế đế theo kết cấu lớp giữa sẽ lỏm vào trong giúp tăng độ ổn độ bám đặc biệt ở các bề mặt có nước. Mình đã có thử và cảm giác đi mẫu giày này ở các sàn nhà vừa lau không đến nổi quá tệ.
- Dây giày được thiết kế dành cho phong cách để ẩn dây giúp tăng tính thẩm mỹ.
- Cảm giác đi trên mẫu này khá mới lạ. Như thể bạn đang đi trên một quả bóng. Đây là một điểm cộng ở mẫu Air max 720 bởi ở thời điểm hiện tại không có quá nhiều mẫu có thiết kế túi khí lớn như vậy nên có thể nói đây là một cảm giác đi rất hiếm để trải trải nghiệm trên các mẫu giày khác.
- Đây là mẫu giày sẽ mang lại cho mọi người cảm giác bám đường rất tốt, ít bị lật cổ chân bởi phần thân giày được làm dày dặn, vững chắc. Theo mình đánh giá Air max 720 mang lại cảm giác đi vững chắc hơn so với các mẫu giày chunky khác.
- Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Ultra boost 19 thì Air max 720 vẫn có lượt quan tâm cao hơn tính tới ngày 26 tháng 11 năm 2021 so với đối thủ của mình.
Hình ảnh được lấy từ Google trend
Hình ảnh được lấy từ Google trend
Nhược điểm:
- Như ở phần trước mình đã nói "Đôi giày ở thời điểm ra mắt được cho là một thiết kế mang tính cách mạng" bởi ở thời điểm hiện tại thiết kế đế air siêu to đã bộc lộ hạn chế rất lớn và ngay ở dòng air max tiếp theo Nike đã phải thay đổi lại cách thiết kế bộ đế của mình. Bởi phần đệm air quá to nhưng lại không được gia cố bởi phần đế đủ độ dày cộng thêm phần túi air làm nhựa theo mình chưa đủ độ bền bỉ để sử dụng ở các môi trường khác nhau.
- Đế air mình đã bị xì do như đã nói ở trên vì lớp cao su thiếu độ dày đã kiến cho các vật nhọn dễ dàng xuyên qua. ( Cách sửa các bạn có thể tham khảo ở bài viết cách sửa đế air max bị xì hơi )
- Mẫu giày này ở lô hàng mình mua theo mình đánh giá là kém hoàn thiện mặt tiếp xúc giữa phần đế và bộ đệm air vẫn còn những chổ hở nhỏ điều này sẽ rất ảnh hưởng đến chất lượng của riêng mẫu giày này bởi nó có thể kiến cho những phần phần mỏng của bộ đệm vô tình tiếp xúc với bề mặt đường điều này sẽ khiến cho đôi giày bị xì đi nhanh chóng (do nike sản xuất giày theo kiểu gia công bán handmade nên cũng không thể trách các lỗi nhỏ của đôi giày nhưng riêng dòng giày này mình nghĩ vẫn cần phải hoàn thiện tốt hơn ở phần đế ).
- Với độ dày tương đối của đế cao su khiến cho tuổi thọ của giày giảm sút rõ rệt nếu bạn dùng mẫu giày này để chạy bộ. Nhìn chung với phong cách chú trọng nhiều vào phần thiết kế mình cho rằng đôi giày chỉ nên được dùng để đi life stye sẽ tốt hơn.
- Đây là điểm riêng theo mình các bạn cần lưu ý nếu đang có ý định mua mẫu giày này. Phần sơn của đế giày, tùy theo phối màu sẽ có sơn lớp đế hay không, có độ bám cực kì kém. Lớp sơn trên đế giày đã có dấu hiệu bong, tróc khi mình dùng đôi giày để đi bộ đạt tới khoảng cách 20 km.
- Phần dây của mẫu mình là dây tròn khiến cho việc buộc dây rất khó khăn và kém chắc chắn.
- Mẫu thiết kế với túi khí siêu to mang lại cảm quan êm ái khi bước trên đôi giày nhưng thực tế xảm giác đi vẫn không được cãi thiện quá tốt dẫu diện tích túi khí có được nâng lên. Không nhưng vậy để phát huy tốt nhất bộ đệm air trên giày cần phải có cách bước đi chuẩn xác.
- Thiết kế ở mẫu của mình ( theo mình nghiên cứu sơ lược thì các mẫu basic sẽ có thiết kế tương tự như đôi mình ) sẽ rất bí chân do phần thân quá dày giúp tăng độ chắc chắn của mẫu giày nhưng đồng thời khiến cho đôi giày cực kì nóng. Đặc biệt nếu các bạn mang đôi giày vào mùa hè quả thực là một cực hình cho chân.
- From giày được thiết kế cố định nên mọi chuyển động của chân sẽ bị hạn chế đi rất nhiều tạo cảm giác kém thoải mái hơn so với đối thủ của nó là Ultra boost 19.
- Một điểm trừ khác là bạn sẽ khó có thể reuse lại nếu đôi giày của bạn bị xì bởi cảm giác đi khi này sẽ rất tệ. Hiện tại ở Việt Nam mình vẫn chưa tìm được một tiệm sửa giày nào nhận vá lại khi lớp đệm air bị xì.
=> Dẫu vẫn mang một vài hạn chế nhất định nhưng trong mắt mình đây vẫn là một trong những mẫu giày đẹp nhất đến từ nhà Nike.
Cách để khắc phục khi lớp đệm Air bị xì:
Bộ đệm air đã trở nên không còn xa lạ với cộng đồng sneaker Việt Nam. Nhắc tới air là nhắc đến một trong những công nghệ hàng đầu giúp Nike tạo nên dấu ấn riêng trong thị trường sneaker. Không những vậy, đây còn là công nghệ đối đầu trực tiếp với công nghệ boost của Addidas.
- Tuy mang nhiều điểm mạnh và tạo được một dấu ấn riêng trong thị trường sneaker nhưng túi khí air vẫn có những hạn chế nhất định. Một trong những hạn chế đó đến từ độ bền của túi khí hay cụ thể hơn là túi khí trên các đôi giày rất dễ bị xì sau một quá trình sử dụng nhất định.
- Ở các mẫu giày với cửa sổ air bé như Air max 90, Jordan 4 hay ẩn cả cửa sổ air như Jordan 1 thì việc bị xì hay thủng đế air là một điều rất khó và nếu có xảy ra thì nó cũng không ảnh hưởng quá nhiều tời chất lượng sử dụng bởi đa phần bộ đế vẫn được làm bởi các chất liệu cứng cáp khác. Tuy nhiên, ở các mẫu giày có đế air to và lộ thiêng ra ngoài như Air max 270, Air max 720, Air Vapormax thì đây lại là một câu chuyện khác. Ngay khi bộ đế air bị xì hoặc bị vỡ về mặt thẩm mỹ đôi giày nhìn trong cực kì tệ với bộ đế xiêu vẹo một bên cao bên thấp làm cho cảm giác đi không đồng đề, bước đi không vững chắc gây cảm giác rất dễ bị hụt chân.
- Ở thời điểm hiện tại mình đã có liên hệ với cửa hàng lớn chuyên sửa các dòng sneaker khác nhau cũng như bên phân phối đôi giày cho mình nhưng đều được nhận chung một câu trả lời tương tự nhau rằng họ hiện tại không nhận sửa chữa và tạm để nguyên như vậy chờ cách giải quyết, mình đã liên hệ hơn 1 năm trời và không thu được kết quả nào. Vì vậy, có thể nói nếu đôi giày bạn bị xì đế air bạn gần như không thể sửa lại để dùng tiếp.
- Mình cảm thấy rất tiếc khi bỏ ra một khoản tiền nhưng chưa dùng được lâu đã bị hư. Vì vậy, mình đã mò sang các trang wed nước ngoài để tìm cách xử lí và bất ngờ thay đã có rất nhiều các video ở nước ngoài hướng dẫn chi tiết các khắc phục. Các bạn có thể tìm
- Mình cảm thấy rất tiếc khi bỏ ra một khoản tiền nhưng chưa dùng được lâu đã bị hư. Vì vậy, mình đã mò sang các trang wed nước ngoài để tiềm cách xử lí và bất ngờ thay đã có rất nhiều các video ở nước ngoài hướng dẫn chi tiết các khắc phục. Các bạn có thể tìm bằng từ khóa “ How to fix air max sole ”. Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ quát lại hai cách sửa đế air max khi bị xì khiến khí trong đế bị thoát ra ngoài.
- Theo mình sưu tầm thì có hai cách với độ hiệu quả ở mỗi cách khác nhau.
Hình ảnh được chia sẻ bởi một người dùng cũng bị sự cố với chiếc giày của mình
Hình ảnh được chia sẻ bởi một người dùng cũng bị sự cố với chiếc giày của mình
Cách đầu tiên:
- Ở cách này các bạn sẽ thực hiện bơm hơi vào lại phần đế tương tự như việc bom một quả banh hay bong bóng. Độ hiệu quả của cách này theo mình là khá cao rơi vào khoản 90%-95% tỉ lệ phục hồi như cũ. Tuy nhiên, cách này khá phức tạp so với cách thứ hai nên mình không thử trực tiếp với đôi giày của mình.
- Video trên youtube của youtuber Coach Willi Kothny link video: https://youtu.be/9rb590l8KvA
- Các bước thực hiện vá lỗ xì đệm air tương tự như vá lốp xe với các dụng cụ cần chuẩn bị như sau: một chậu nước, một ống bơm, một tuýp keo dán sắt, một mẫu cao su vừa đủ bịt lỗ thủng, một đầu bơm bóng.
1. Xác định vị trí lỗ thủng bằng cách cho giày vào chậu nước xem vị trí nào sủi bọt giúp xác định được vị trí cần vá.
2. Nhét mẫu cao su vào lỗ thủng đã được xác định.
3. Dùng tay cố định mẫu cao su.
4. Cho đầu ống bơm banh vào lỗ lủng đã được nhét lại bằng mẫu cao su.
5. Bơm cho đến khi lớp túi khi căng lên thì rút ra.
6. Nhanh tay bịt kín phần còn hở của lỗ lủng.
7. Dán keo vào mẫu cao su sau cho bịt kín được phần lỗ bị lủng.
8. Hoàn thành. Như vậy đôi giày của bạn đã có thể đi lại được như bình thường.
Cách tiếp theo:
-       Cách này thực hiện có phần đơn giản hơn cách trên có rất video hướng dẫn. Các bạn  chỉ việc bơm silicon đầy vào cho đến khi đầy đệm air như vậy đôi giày bạn đã có thể dùng lại bình thường. Với cách này, hiệu quả đạt được sẽ không bằng việc bom khí trực tiếp vào đệm tuy nhiên theo cá nhân mìn thử trên đôi Air max 720 thì hiệu quả rơi vào khoản 70% so với trước. Một phần do đôi giày của mình ban đầu đi không quá êm nên có bom silicon thay thay khí chỉ giảm đi độ nẩy và căng của giày còn về cơ bản cảm giác đi vẫn như cũ không thqy đổi nhiều. Tuy nhiên, nếu các bạn có ý định sửa dụng cách này cũng cần phải đặt biệt lưu ý cách này sẽ khiến trọng lượng đôi giày tăng lên rất nhiều cụ thể với đôi Air max 720 trọng lượng ban đầu rơi vào khoản 480g sau khi bơm vào tăng lên khoảng 840g. Với các bạn quan tâm đến trọng của đôi giày theo mình đây không phải là một cách hay.
-       Có rất nhiều video hương dẫn cách này nên mình sẽ lấy ngẫu nhiên một video link video https://youtu.be/tevYVXP3AJQ
-       Các dụng cụ cần chẩn bị:  1 chai keo silicon/ 1 chiếc giày, một dụng cụ để khoét lỗ đế giày có thể là máy khoan hoặc dao,....
-       Các bước thực hiện:
1.     Khoan, hoặc khoét tạo ba lỗ lớn vừa đủ để nhét đầu ống dùng để bơm silicon vào vị trí gồm phần phía sau đế giày và hai cạnh bên của đế giày (gần phía đầu chiếc giày). Khoét các lỗ nhỏ vừa đủ để không khí thoát ra ngoài.
2.     Thực hiện bơm silicon bắt đầu từ phần phía sau đôi giày rồi tiếp theo sang hai bên cho đến khi cả đôi giày chứa đầy silicon.
3.     Bịt các đầu lỗ đã bơm tránh để keo tràn ra ngoài.
4.     Để yên giày để cho đến khi keo đặc lại hoàn toàn thường sẽ rơi vào khoản từ 48h đến 72h.
5.     Sau khi keo đã đặc lại hoàn toàn thì lấy đi như bình thường.
Bài viết có hữu ích với các bạn không? Còn thông tin nào mình vẫn còn sai sót hay các bạn có quan điểm khác với mình hay không? Hãy chia sẻ để mình được biết với nhé! Cảm ơn và chúc các bạn luôn khỏe mạnh.