ảnh minh hoạ

Đây là cách của mình đã trải nghiệm và thành công, mình muốn chia sẻ với mọi người.
Nếu bạn đã sẵn sàng đọc bài viết này thì hẳn bạn đã phải chuẩn bị một tinh thần "thép" vì mình chỉ có thể chỉ hướng đi còn bước hay không là do bạn lựa chọn.
Bạn là một người quan trọng, ai sinh ra cũng có quyền được yêu thương. Khi bạn đã nhún nhường trao quyền yêu bản thân mình cho người khác mà họ không biết chân trọng, chà đạp lên nó thì bạn cũng phải làm điều tương tự như vậy với họ.
Đau khổ là thứ luôn thường trực trong ta, không thể chối bỏ hay trốn tránh. Vậy thì hãy đối mặt, làm quen với nó. Đây sẽ là thứ cảm xúc ta gặp nhiều nhất trong suốt quá trình, nó sẽ chi phối hành động của ta, phải tỉnh táo.
Cách làm hiệu quả:
1. Viết thư-nhật kí.
minh hoạ
Trang giấy bỏ dở, phía sau quyển sách,... viết bất cứ đâu vào bất cứ thứ gì ngay khi bạn nhớ lại nỗi đau. Viết hết ra những lời bạn muốn nói với người đó, những tâm tư thầm kín, tất cả. Bạn có thể lựa chọn vứt đi hay giữ lại. Chỉ cần bạn cảm thấy nhẹ nhõm và không liên lạc bằng bất cứ phương tiện nào với hắn(cô ta).
Cách này vừa giải toả được cảm xúc vừa luyện được kĩ năng viết lách.
2. Trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.
- Tập thể dục nhiều hơn, ăn uống khoa học hơn để cơ một cơ thể khoẻ mạnh.

- Làm nhiều hơn những việc mình yêu thích, tham gia thử những việc mình chưa bao giờ làm.

- Thử vài bộ quần áo mới, thêm chăm chút bề ngoài bản thân.

hoặc đơn giản nhất là vô cùng tự tin, lạc quan dù nỗi đau vẫn bên cạnh. Tất cả những việc mình khuyên bạn làm là để nâng tầm thêm sự tự tin cho bạn. Đẹp hơn, nhiều người theo đuổi hơn và lúc đó có người sẽ phải nuối tiếc vì không có được bạn. "quái lạ, mình có giá vậy mà sao phải đau khổ vì một đứa không có mắt nhỉ"
3. Lấp đầy thời gian bằng nhiều việc khác nhau.
Có thể là vài cuộc hẹn hò, với một số người bạn mình yêu quý. Làm nhiều việc bạn thích, miễn là không có chỗ trống để nghĩ về hắn (cô ta).
Tránh cô lập một mình, vì như vậy sẽ khiến ta nghĩ rằng anh(cô) ta là cả thế giới của mình, ngập tràn sự nhung nhớ đau nhói, rất tệ hại.
4. Một hoặc hai người bạn tin tưởng
Tâm sự với họ, không phải tất cả, là một phần nào đấy cũng được nhưng bạn sẽ được đồng cảm và cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều.

Phải làm chủ được cảm xúc, làm chủ được bề ngoài của cơ thể. Tất cả đều sẽ như bạn mong muốn. Chứng minh được họ chẳng là gì với cuộc sống muôn màu của chúng ta, họ phải ganh tị rằng không được là một phần trong đó.
Đây sẽ là cả một quá trình không ngắn, nhưng mình chỉ là cô bé 18 tuổi nhiều non nớt còn làm được vậy tại sao bạn không thể. Hãy yêu bản thân mình nhiều hơn. Bỏ qua được một kẻ ác, đãng nhẽ ta phải vui mừng chứ, phải không.
Kể cho mình về quá trình của bạn nhé.