Sau khoảng vài tuần nằm vùng trong Spiderum nghe mọi người chia sẻ này kia kia nọ, và hôm nay khi ngồi đọc bài viết của một bạn nói về cách thoát khỏi nỗi buồn, mình chợt nghĩ phải hộc tốc viết bài này để chia sẻ cho mọi người vài thứ vớ vẩn của mình.
Gosto das cores, gosto de musgos. Me lembra tardes nubladas e um clima nostálgico que gosto muito.


Mình không viết về nỗi buồn, mình viết về điều mình hay gặp hơn,  gọi chung chung là sự chán đời, chán nản. Kiểu một buổi sáng bạn ngủ dậy, thấy vài dòng tin nhắn, đọc vài post trên fb, hay ra ngoài nhìn thấy cuộc đời của vài người lấp la lấp lánh, rồi như một điều tự nhiên của bản thân, bạn so sánh với chính bản thân mình, thấy mình còn kém cỏi, thấy mình còn quá nhiều điều chưa làm được, vân vân.. Và mọi cảm xúc của bạn tụt xuống âm độ C. Bạn ngồi dài trong phòng, ngồi cả tiếng. Hay nằm dài trên giường, nhìn cái trần nhà, thừ người ra, thấy người mình nhão ra, như không khí. Thấy  trống hoác, thấy huênh hoang, nhìn đâu cũng chỉ thấy một màu nhờ nhờ xám xám.  Chán đời vô hạn, chán bản thân chán mọi thứ, thấy người mình tự dưng như nặng ngàn tạ, chẳng muốn làm gì. Nằm dài rồi nghe nỗi buồn róc rách chảy vương vãi khắp căn phòng.
Maori Sakai


Ừ thế đấy, mà lại chẳng biết tâm sự với ai, mà tâm sự về cái gì. Thế nên lại càng chết chìm hơn trong những cảm xúc của mình.
Đấy, mình đấy. Chính mình. 
Và sau một ngàn không trăm linh một lần như vậy, mình cũng đã tự mình tìm ra vài cách để cải thiện tình trạng mỗi lần nỗi buồn vu vơ và sự chán đời ấy kéo tới:
1. Music
(Maori Sakai) Not that I'm into coffee and <a target=




Đúng rồi đấy. Nhạc. Mở vài bài nhạc. Bài nào vui vui ấy. Có thể là KPOP, nhạc US-UK, hoặc là vài bản piano du dương nhẹ nhàng. Đừng bật lofi hip hop nhé, buồn chết đấy, haha.
Mở loa to nhất có thể và phiêu theo  nhạc.
2. Tập thể dục
Và khi nhạc cất lên ấy, bạn có thể đứng ngay dậy, tập vài động tác cho cơ thể bớt mỏi, tập gì cũng được, miễn sao là vận động cơ thể cho gân cốt thư giãn. Ôi thề làm đến bước này đã thấy nỗi buồn vu vơ ấy đã đi được mấy phần rồi ý. Thử mà xem. 
3. Dọn phòng, dọn nhà
Denton Bucket List | Her Campus » art » drawing » inspiration » illustration » artsy » sketch


Sau khi tập thể dục, bạn hãy bắt tay ngay vào việc dọn phòng, cái gì bừa bộn thì đặt nó vào đúng chỗ của nó, mấy quyển sách, chai nước, gấp lại chăn, quét lại phòng, dọn lại quần áo, mang rác đi vứt... Một tỉ việc. Nhưng dọn xong thấy phòng gọn gáng sáng sủa bạn sẽ thấy mọi thứ ổn lên bao nhiêu. Cá luôn đấy.
4. Sắp xếp lại công việc
Mình cá là sau những lúc sự chán đời kéo tới trong đầu bạn sẽ đọc ra một tỉ thứ viêc mà bạn cần phải làm, rồi mọi thứ rối tung lên, bay loạn xạ trong đầu bạn. Vậy nên việc cần làm lúc này sau khi qua 3 bước kia là ngồi xuống bàn, lấy một quyển sổ và một cái bút, ghi hết tất cả những việc mà bạn cần hoàn thành lên giấy. Viết xong thì hãy sắp xếp nó vào những thời gian cụ thể để bạn xử lí chúng. Bạn có thể sắp xếp thời gian và những công việc bạn cần làm theo kiểu BULLET JOURNAL:
Vài ghi chú nho nhỏ là hãy cứ kiên nhẫn và làm mọi thứ từng chút một, từng chút một thôi nhé.
5. Giải trí xíu xíu
Và nếu bạn vẫn chưa muốn bắt đầu mọi thứ luôn thì hãy mở youtube ra và xem vài video hay ho lấy lại động lực. Mình ví dụ một serie truyền hình mà mình rất yêu thích nhé: Quyền lực ghế nóng.
Kết quả hình ảnh cho quyền lực ghế nóng
Đây nè, hihi
 Một chương trình rất tuyệt vời và mình đã biết tới và mình học hỏi được rất nhiều điều từ đó. Hôm đầu tìm ra mình ngồi xem liền tù tì 4 tập liền, mà mỗi tập dài 1 tiếng chứ đâu phải ít. Mình mê hơn mê phim nữa kìa.

Thôi đến đây là hết ý tưởng rồi. Chúc các bạn sớm tìm lại được thăng bằng của chính mình, luôn yêu đời và hạnh phúc nhé.