Nếu nói dậy sớm chưa đủ khích lệ bạn thì thực ra là mình dậy lúc 4h30 và trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cách để làm điều đó với các bạn.
Lưu ý: Đây là cách mà mình thức dậy sớm và mình không chắc nó sẽ hiệu quả với bạn 100%.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất: Bạn phải có một giấc  ngủ đủ từ 6 tiếng trở lên và đến 8 tiếng là tối đa. Bạn không cần phải ngủ nhiều hơn nữa vì con người chỉ cần ngủ từ 6 đến 8 tiếng là đủ, nhiều hơn thì là lãng phí thời gian, mà ít hơn thì bạn đang tự giết chết bộ não của mình. Hơn nữa, các bạn đừng nên ngủ sau 11h đêm, vì đó chỉ là gợi ý của mình :) Nếu đã muốn dậy sớm thì không nên thức khuya và nên ngủ đủ giấc, không ngủ đủ giấc thì làm sao mà dậy được đúng không nào. Ví dụ về mình, mình hay đi ngủ lúc 10h và dậy lúc 4h30, thời gian ngủ 6 tiếng 30 phút là phù hợp với mình :)

Để dậy sớm thì ngủ đủ giấc là điều kiện cần, vậy còn điều kiện đủ là gì? Đó chính là ý chí của bạn. Hãy suy nghĩ về khoảng thời gian rãnh bạn sẽ có được vào lúc 4h30, và hãy dùng khoảng thời gian để làm điều mình thích như: chơi nốt cái game mà bạn chưa hoàn thành, đọc nốt quyển sách, và trước khi đi ngủ thì hãy nghĩ thật nhiều về nó. Như mình lúc mới bắt đầu thì điều mình thích là chơi game, nên mình dậy sớm như vậy là để chơi game (nghe có hơi sai sai đúng không :v), sau này mình mới ngưng chơi để chuyển qua những việc có ích hơn, lúc này thì mình cũng đã có thói quen dậy sớm rồi. Nhấn mạnh lại một lần nữa: khoảng thời gian rãnh có được từ việc dậy sớm phải dùng để làm điều bạn thích thì bạn mới có động lực để dậy sớm được, khi quen rồi thì bạn có thể làm bất cứ việc gì cũng được.
Kết quả hình ảnh cho playing game
Mỗi buổi sáng của mình 
Một số bonus giúp tăng tỷ lệ thành công khi dậy sớm:
- Hãy chuẩn bị 1 lý nước kế bên giường ngủ: Mình thấy nó hiệu quả cực kỳ luôn, như kiểu tiếp thêm năng lượng vào người mình vậy á
- Sử dụng Alarmy: Đây là APP báo thức trên Android và IOS, bạn sẽ phải giải toán để báo thức tắt
- Để đồng hồ hoặc điện thoại dùng để báo thức xa giường nhưng vẫn đủ để bạn nghe thấy :")