Chào mọi người. Đây là bài viết đầu tiên của mình trên spiderum cũng như các nền tảng khác nên nếu có sai sót thì mong mọi người góp ý và chia sẻ.
Đi vào luôn vấn đề chính mình sẽ chia sẻ cho mọi người 1 loài đặc hữu của Việt Nam có nguy cơ bị đe dọa vì đang mất dần môi trường sống và mà mình tin rằng sẽ có rất ít người biết đó là Ếch rêu (Vietnamese Mossy Frog) . 
Ếch rêu được giới thiệu đến thế giới từ khá sớm vào năm 1903 bởi George Albert Boulenger một nhà sinh học người anh.Ếch rêu phân bố chủ yếu được tìm thấy ở các vùng núi tây bắc Việt Nam,ngoài ra còn ếch rêu đã được qua trời tây bởi ngoài khác xinh xắn nên khá được các a tây trong giới nuôi bò sát săn đón giá cũng khá chát nhưng ở Việt Nam thì sẽ được bế lên phường nha mọi người vì Ếch rêu đã được đưa vào sách đỏ của Việt Nam.Tại bài này mình sẽ không để tên khoa học,cũng như các đặc trưng của loài này ở đây vì mình mong mọi người sẽ tự tìm và quan tâm nhiều hơn và cung chung bảo vệ các loại sinh đặc hữu đang mất dần môi trường sống tại Việt Nam.Còn mọi người muốn có thêm một bài viết chi tiết hơn về loại này cũng các loài  thì hãy cmt ở bên dưới mình sẽ viết 1 bài đầy đủ nhất có thể  và cuối cùng cảm ơn mọi người đã đọc hẹn gặp lại.