Mình muốn nói chuyện với mọi người thông qua kinh nghiệm cá nhân của mình hơn là đưa ra những câu 'lý thuyết về cuộc sống đầy sáo rỗng'.
Sau những ngày tháng đầy thăng trầm của cuộc đời, điều sau cùng mà mình cảm thấy mãn nguyện nhất vẫn luôn là việc mà mình đã tìm ra được điểm mạnh của mình như thế nào.
Có bao nhiêu loại hình thông minh? (loại hình điểm mạnh)
Theo như một số thống kê cho rằng trên đời này sẽ có nhiều hơn 6 loại hình thông minh nhưng theo sự rút ngắn của mình thì về căn bản thì chúng ta có 2 loại hình thông minh bao gồm thực hànhbàn giấy (đây là 2 loại hình thông minh mà mình tự đút kết ra cho bản thân nên các bạn sẽ thấy nó ngồ ngộ). 
THỰC HÀNH
Đây là một loại hình thông minh chuyên nói về những người luôn dễ dàng trong việc tiếp thu kiến thức mới thông qua các hành động và ghét bị bắt ngồi yên một chỗ trong thời gian dài như: những người có năng khiếu chơi các môn thể thao (đá banh, bóng rổ,.....) các môn nhạc cụ (violon, piano,....).
BÀN GIẤY
Loại hình thông minh này thì có thể hiểu là chuyên thuộc về các con mọt sách và đặc biệt những người thuộc loại hình thông mình này luôn dễ dàng đạt điểm cao trong những môn chuyên học thuộc và đặc biệt là cực kỳ dở các môn thể thao, ghét vận động như dân chuyên về sinh học, địa lý, lịch sử,toán, lý, hóav.v.....
Thế nên những con người không bao giờ được 10 điểm các môn chuyên về bàn giấy thì cũng đừng quá lo nhé! cuộc đời là một chuỗi ngày đầy sự tìm tòi và khám phá, thay vì cứ phải suốt ngày nghe bà hàng xóm nói về việc con bà ấy trở thành một nhà toán học như thế nào thì hãy trao dồi và học hỏi để biến mình thành một nghệ sĩ vĩ đại hay một nhà vô địch bóng đá lừng danh thế giới.