1.Không cho mình cơ hội để tiếp xúc với chúng.
Đến đây nhiều người cho rằng nói thì dễ làm thì khó.Làm thế nào để từ bỏ đây khi bản thân những thứ xấu lại có một sức hút rất lớn.Hãy ví những thứ xấu ấy giống như phần watch trên FACEBOOK chẳng hạn ,để ko bị nó cám dỗ thì ta phải ko được mở nó lên.Khi diệt thì phải diệt tận gốc.Luôn nhắc nhở bản thân là không được mở nó lên.Hãy tạo cho mình một thói quen ko xem nó nữa.
2.Nếu khó quá,nếu không kiềm chế được bản thân mình thì phải làm sao?
Tìm ra một thứ khác tích cực hơn để làm.Người xưa thường nói :"nhàn cư vi bất thiện ''.Nhàn rỗi sẽ sinh ra nông nổi ,làm những việc ''lạ đời''.Hãy cho mình làm những công việc khác tích cực để thay thế cho thời gian làm những điều tiêu cực trên
3.Hãy giao lưu với mọi người
Bạn có để í không ,con người ta hay làm những điều tiêu cực khi họ ở một mình,khi họ không được giao lưu chia sẻ.Hãy tìm à mà hãy chọn cho mình một vài người bạn tốt ,khi được giao tiếp ,chắc hẳn bạn sẽ không còn nghĩ nhiều về những thứ xấu kia nữa.
4.Nhận thức về tác hại khôn lường của việc làm những việc tiêu cực
Bạn có biết đến câu chuyện "con ếch và nồi nước" .Thực ra ếch là một loài vật có thể cảm nhiệt rất tốt nên nếu ko đậy vung ,nó sẽ nhảy ra ngay khi thấy nhiệt độ tăng.Nhưng con người chúng ta thì khác.Mượn câu chuyện về con ếch kia, họ đưa đến cho ta một hiệu ứng thật đáng sợ.Đó chính là "những cái chết dần chết mòn".
5.Nói với một chuyên gia
Đây là bước cuối cùng nếu các bước kia thất bại.Con người đôi khi kì lạ lắm.Họ phải gánh chịu hậu quả thì họ mới biết sợ .Hãy làm cho sự tự tôn của bạn giảm xuống một chút ,bạn sẽ không làm việc sai trái nữa.Đây cũng chính là nguyên lí đẩy mà mọi người hay nói.
STAY FOCUSED.