Có khi nào bạn rơi vào trường hợp này chưa. Bạn rất thích một chiếc áo và khi bạn định mặc áo để đi học bạn thì bạn sợ người chê áo của bạn xấu, ai đi học lại mặc áo nổi như thế,... cuối cùng bạn cất chiếc áo đó đi và mặc lại những chiếc áo hàng ngày bạn vẫn mặc. Đó là những gì mà mình gặp phải, quan tâm quá nhiều tới người khác nghĩ gì về mình, khiến mình không thoải mái, không đi đến mục tiêu của bản thân, hôm nay mình học được một bài học rất hay về các để không quan tâm người khác nghĩ gì về mình.

1. Người khác không nghĩ về mình nhiều như mình nghĩ

    Não bộ con người có xu hướng nghĩ người khác cũng nghĩ giống chúng ta, nhưng thực tế không phải vậy, chẳng ai quan tâm đến bạn hôm nay mặc áo màu gì, như thế nào đâu, kể cả người ta quan tâm thì chỉ quan tâm trong lúc đó thôi, 5 phút sau khi không nói về vấn đề đó nữa, họ sẽ quên ngay và sẽ chẳng bao giờ nhớ đâu, vì bạn đâu là cái đinh gì trong cuộc sống của họ để họ phải nghĩ nhiều về bạn như vậy. Và nếu họ quan tâm nhiều đến bạn như vậy thì chứng tỏ chúng ta đang rất có giá trị thì mới được quan tâm đúng không ?chỉ có ca sĩ, diễn viên, chuyên gia... những người có ảnh hưởng mới được người khác quan tâm đến lời nói hành động của họ thôi !

2. Cách để không quan tâm người khác nghĩ gì về mình

    - Dừng việc phán xét về chính mình và người khác quá nhiều, ai cũng có khuyết điểm và điểm mạnh riêng, không có ai là hoàn hảo cả.
    - Bất cứ khi nào bạn nghĩ ai đó nghĩ về mình, sẽ chỉ trích mình, thì bạn chỉ cần nói với bản thân: 
tôi không quan tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình, chỉ cần việc tôi làm là đúng, là tốt cho bản thân, không gây hại tới ai, và tôi cảm thấy thoải mái với nó là được.
    - Mỗi tối và sáng trước khi đi ngủ và sau khi thức giấc bạn hãy nói với bản thân: 
tôi không quan tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình, chỉ cần việc tôi làm là đúng, là tốt cho bản thân, không gây hại tới ai, và tôi cảm thấy thoải mái với nó là được.