Cảnh báo: bài viết không phải quy luật phổ quát, người viết chỉ đưa ra trải nghiệm cá nhân, bạn cảm thấy hợp lý áp dụng được thì áp dụng, bạn nào không thì mình cùng chịu vì mình cũng không phải chuyên gia về vấn đề này :)
Mình là giáo viên dạy piano. Có đợt 1 chị dạy violin có nhờ mình dạy piano cho trung tâm chị ý để kiếm thêm, tôi không ngần ngại và giúp chị ý. Đến bây giờ cũng được nhiều năm rồi, tôi phải đi đến tận ecopark. Chị ý có mua cho tôi vé xe bus để mỗi thứ 2 hàng tuần đến đó, tôi phải bắt xe ở nhà hát lớn để đi tầm nửa tiếng đến ecopark. Việc đi lại khá không thoải mái lắm vì tôi phải đi từ gần 3h đến nhà hát lớn để bắt xe và về nhà vào lúc 8h30 là nhanh lắm và chỉ phải dạy đúng 2 tiết. Đoạn đường đi tôi mất nửa tiếng và về cũng vậy. 
Thực ra khi đi xe, tôi có nghiệm ra rằng khi dùng điện thoại để nghe nhạc, đọc tin tức một hồi lâu sẽ rất đau đầu, mệt mỏi. Bài viết này sẽ đưa ra cách tôi rèn luyện để đi xe bus ecopark hay xe đường dài để có một trạng thái tốt nhất. Tôi có tra cứu xem có những bài về tiếng anh về ảnh hưởng của dùng điện thoại khi trên xe không nhưng mà tôi chưa tìm thấy gì ngoài việc rất có hại cho việc cầm vô lăng. Do khi đi đường dài xe nó sẽ lắc rung rất nhiều nên khả năng cao sẽ tôi sẽ có những mệt mỏi khi xem điện thoại (và đúng là con người thì đuổi theo khoái lạc và né tránh nỗi đau nên tôi sẽ tiến hành đi đúng với bản chất là 1 con người thôi lol).
Có 3 cách để tiến hành:
- Đọc 1 cuốn sách bằng giấy, loại nào bạn thích (đừng dùng điện thoại đọc hay vừa đọc sách vừa lướt điện thoại).
- Ngắm nhìn đường phố. 
- Nói chuyện với người khác, đừng gồng người quá để nói quá nhiều thứ, hãy có những nốt "lặng" để nghỉ giữa để lấy hơi và giảm căng thẳng.
Tôi đã thử qua 1 khoảng thời gian rất dài. Từ những đoạn đường phải chuyển nhiều chuyến xe bus từ nhà tôi ở gần công viên thống nhất đến tận vincom Long biên đến khi di chuyển đến ecopark, hồi đó tôi toàn cầm điện thoại và nghe nhạc và điều này làm tôi nhiều lúc khá mệt mỏi trong khá nhiều trường hợp. Tôi thử 2 cách đầu tiên là nhiều nhất và cảm thấy hầu hết mọi chuyến đi của tôi đều diễn ra trong 1 trạng thái khá tốt đẹp (mặc dù xe ecopark khá nhỏ và tôi nhiều lúc ngồi khá kích chân và ghế ngồi khá bé nhưng mà không sao, tôi chịu được và tinh thần đảm bảo để tôi có thể đến được ecopark, ăn 1 chút rồi vào dạy thoải mái).
Đây là chuyến xe ecopark tôi hay đi, tôi hay đi xe 4A để đi thằng đến rừng cọ
Hy vọng bài viết ngắn ngủi này có thể giúp được các bạn chút ít. Chúc các bạn luôn luôn giữ được tinh thần thoải mái khi chạy xe đường dài nhé :)