Giàu có chắc hẳn là mong muốn của bất kỳ ai trong chúng ta, nhưng muốn giàu có bền vững bạn cần phải thay đổi suy nghĩ và tư duy của mình. Trong bài viết này sẽ chia sẻ một vài bí quyết bổ ích để giúp bạn trở nên giàu có bền vững như những vị tỷ phú.

Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Để trở nên giàu có, trước tiên bạn cần có một nguồn thu nhập ổn định. Trong quá trình làm việc, bạn có thể tìm cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập khác nhau ngoài mức lương. Thông thường, các tỷ phú trên thế giới thường có ít nhất cho mình 3 nguồn thu nhập khác nhau. Các khoản thu này ngoài mức lương cơ bản, nó có thể là những khoản thu đầu tư từ bất động sản, hoặc kinh doanh.

Chi tiêu tiết kiệm cách để làm giàu

Tiết kiệm là một thói quen tốt để giúp bạn trở nên giàu có hơn. Có thể thấy, hầu hết những người giàu thường có thói quen tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày chẳng hạn như người Nhật họ lựa chọn phương tiện công cộng hoặc xe đạp để di chuyển thay vì đi các phương tiện cá nhân, tiết kiệm điện, tiết kiệm nước… Tiết kiệm không phải là ki bo, kẹt xỉn mà đó là cách để bạn quản lý tài chính của mình tốt hơn.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tiết kiệm để bạn áp dụng như 6 chiếc lọ, phương pháp Kakeibo của Nhật bản…

Sinh lời từ tiền đầu tư

Một trong những cách làm giàu nhanh và bền vững đó là đầu tư sinh lời. Nhưng muốn thành công và đạt được hiệu quả từ đầu tư bạn cần tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực này.
Ví dụ bạn đầu tư chứng khoán hoặc bất động sản, bạn sẽ phải tìm hiểu về thị trường này, cách đầu tư sao cho hiệu quả. Tuy nhiên, lĩnh vực đầu tư này thường có nhiều rủi ro. Nếu bạn muốn an toàn, yên tâm với khoản tiền của mình thì có thể lựa chọn hình thức đầu tư gửi tiết kiệm tại các ngân hàng.

Mở rộng các mối quan hệ

Giao lưu kết bạn với những người giàu có, thông minh sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều bổ ích cũng như đem đến nhiều cơ hội cho bản thân. Có một câu nói rất hay rằng “gió tầng nào gặp mây tầng đó”. Bạn hãy tạo cho mình những mối quan hệ tuyệt vời. Nhưng trước khi tạo được những mối quan hệ này các bạn hãy tự rèn luyện bản thân mình để xứng đáng với các mối quan hệ này.
Vì những người này rất thông minh và thận trọng trong việc tạo ra các mối quan hệ họ không kết bạn bừa bãi để tránh những điều không hay trong cuộc sống. Đây là lý do vì sao những người chiến thắng sẽ thu hút những người có cùng mục tiêu làm nên đại cuộc.

Hãy luôn nỗ lực hết mình

Thực tế cho thấy, những người giàu thường rất chăm chỉ, luôn phấn đấu nỗ lực hết mình để làm việc. Khi bạn dồn hết 100% nỗ lực cho công việc bạn sẽ xây dựng cho mình được danh tiếng, chỗ đứng của mình trong xã hội, của người thân. Khi bạn nỗ lực bạn sẽ thành công khi đó mọi người sẽ nhìn bạn để ngưỡng mộ, lời nói của bạn cũng có giá trọng lượng hơn, từ đó mọi công việc cũng trở nên thuận lợi hơn. Vậy nên, chẳng có lý do gì để bạn không nỗ lực chăm chỉ làm việc đúng không?