Ý mình ở đây là các nguồn thông tin, các kênh social media được coi là hành trang trong suốt quá trình mình đầu tư thời gian vừa qua. Thì... hôm nay, mình sẽ chia sẻ hết ở đây.
Không dài dòng, bắt đầu luôn nhé:

1. App

>> Đọc tin chứng khoán và tìm hiểu công ty: CafeF, Investing, FireAnt, Fialda.
>> Xem bảng giá và đặt lệnh: SSI Iboard (cái này chỉ sử dụng được sau khi đăng ký tài khoản ở SSI). Hoặc là bạn đăng ký mở tài khoản ở đâu, thì dùng app của bên đó.
>> Phân tích kỹ thuật, tin tức: FireAnt, TradingView

2. Website/Forum

>> Stockwin: Có cái series chứng khoán cho người mới bắt đầu là hay nhất.
>> Cổ phiếu 68: các khái niệm cơ bản trong chứng khoán TỪ báo cáo tài chính CHO ĐẾN các chỉ báo phân tích kỹ thuật, thuật ngữ chuyên ngành... Giúp mình rất nhiều trong những ngày đầu.
>> The golden newsletter Vn: tạp chí online cần bỏ tiền ra đặt hàng tháng để đọc bài phân tích ngành và công ty một cách chuyên sâu hơn.
>> F319: Forum đàm đạo, phím hàng, lùa gà... Nó chính xác là một cái chợ với đủ loại hàng hóa: tốt có, xấu có. Vậy nên cần biết chắt lọc thông tin kẻo bị dắt mũi nha.Tips dùng F319 là nhìn vào user nào đã lập lâu năm rồi, có nh bài viết được đánh giá tích cực thì sẽ bớt đi phần rủi ro bị... “lùa gà”.
>> Fialda: Ôi cái này siêu tiện. Có bộ lọc các mã cổ phiếu theo từng tiêu chí (VD: khối lượng giao dịch đột biến, tăng giá, giảm giá…), cho mình cái nhìn toàn cảnh thị trường, thông tin từng công ty: doanh thu, lợi nhuận qua các năm… thậm chí so sánh với công ty cùng ngành…
>> Vietstock: Cơ bản cái này và CafeF chức năng giống nhau. Trong khi CafeF giao diện dễ dùng hơn, thì Vietstock update thông tin nhanh hơn.

3. Youtube

Bạn này trẻ mà giỏi cực kỳ, đã thế giải thích còn rất dễ hiểu. Nên mình recommend cho những bạn mới bắt đầu con đường chứng khoán.
Dành 1-2 ngày xem clip của bạn ý là đã hình dung được cơ bản đầu tư chứng khoán phải làm gì rồi.
>> Hiếu nguyễn: Một dạng podcast thì đúng hơn.
Kênh là những chia sẻ, bài học, những sai lầm mà tác giả đã rút ra được trong suốt hành trình đầu tư và tự do tài chính của mình. Anh ý không dạy các bạn cách đánh chứng như nào để lời nhiều đâu, mà là chia sẻ những TƯ DUY cốt lõi về đầu tư, những thứ mọi người hay hiểu nhầm hoặc mắc phải.
Kênh cung cấp tin tức và kiến thức tài chính nói chung chứ không riêng chứng khoán. Một số sự kiện, tin tức nóng sốt trên thị trường mà mình chưa hiểu mấy là y rằng được các anh giải thích luôn.
Qua kênh này mà mình mới ý thức được về tài chính cá nhân.
Ấn tượng với phong cách nói dân dã nên cảm tưởng như cái vấn đề tài chính nó cũng gần gũi hơn hẳn. Kiến thức anh này thì rất chuẩn chỉnh nha, đúng kiểu dân chuyên ngành luôn rồi nên mình khá yên tâm.
Kiến thức tuần tự, chuẩn chỉnh như sách giáo khoa. Có đủ lý thuyết, các quy tắc, nguyên lý, chỉ số… trong chứng khoán.
Mới nhảy vào là phải tìm hiểu bài bản như này này, nhưng khổ nỗi cái gì bài bản lại không hấp dẫn, rất dễ nản. Nên kênh này cày từ từ thôi, đừng vội.

4. Facebook:

Chính là group của kênh youtube Tài chính kinh doanh mình có giới thiệu bên trên. Trong nhóm thì sẽ nhiều người trao đổi với nhau hơn, mặc dù đã có đội nhóm admin kiểm duyệt nhưng... tất nhiên rồi... các bài viết đều là quan điểm, kinh nghiệm cá nhân nên bạn đọc cần chắt lọc.
Series Bóc phốt tài chính của anh này rất rất thú vị. Thề là toàn chữ mà lần nào cũng đọc hết. Vấn đề thì nóng hổi hoà quyện với giọng văn hơi… xéo sắc ôi thôi cuốn cực kỳ.
Và như mình kỳ vọng, anh ý có ra nguyên một quyển sách, tập hợp các bài viết thú vị nhất trên facebook, mang tính thời sự nhưng dí dỏm cực kỳ. Cũng tên là Bóc phốt tài chính luôn. Các bạn có thể tìm mua ở đây nha.
Ối dời sao mình không biết cái này sớm hơn nhỉ? Theo dõi kênh này và mình tin là mọi người sẽ thấy kinh tế thú vị hơn nhiều nhiều đấy.
Gần đây, đội ngũ admin cũng ngày càng lớn mạnh rồi, nên các bạn ý còn có nguyên một trang web và phát triển content trên đấy cơ.
Trong những cá nhân viết về chứng khoán, thì đây là kênh mình rất tin tưởng. Thậm chí là vào mỗi ngày như một cách để điểm tin chứng khoán vậy đó.
Các bài viết hay ở chỗ nó không phím hàng tận răng kiểu: mua mã này đi, mã kia đi... như rất nhiều hội nhóm. Mà là đưa ra phân tích, nhận định chung từ tình hình vĩ mô. Còn lại tùy vào phong cách đầu tư, sở thích, số vốn,... bạn vẫn phải là người đưa ra quyết định cho mình.
Trên đây là tất cả những nguồn mình cho là uy tín nhất trong list các kênh mình hay mở ra hàng ngày. Mình còn lập hẳn một cái folder bookmark trên web trên là "Chứng khoán" cơ. Như một thói quen, hàng ngày mở laptop kiểu gì cũng bật sẵn một vài cái tab này.
Còn bạn, bạn có kênh nào hay ho muốn chia sẻ cho mọi người không? Comment dưới đây cho cả nhà cùng biết nhé.
---------------
Follow kênh tiktok của mình: @Tradingnotchetting