Chào mọi người, năm mới đến rồi, 2022 là một năm đầy biến động với nhiều cơ hội cũng như những khó khăn trong hành trình phát triển bản thân của mình. Có rất nhiều sự kiện xảy ra đáng được kể trong năm 2022 và những sự kiện đó là những bài post trên page của mình, do đó mình không viết bài tổng kết thay vào đó mở đầu cho bài viết 2023 mình sẽ viết về những Tech mình sẽ follow trong thời gian sắp tới.
Để lựa chọn những Tech mà mình sẽ follow tiếp theo mình không dựa vào cảm tính, thay vào đó mình dựa vào bảng báo cáo phân tích thị trường IT của TopDev 2022: Báo Cáo Thị Trường IT Vietnam | TopDev. Đây là một bản báo cáo rất chi tiết về tình hình thị trường IT trong năm 2022
Bài viết này mình sẽ chia làm 2 phần:
Phần 1: Nhìn lại về các Tech mình đang có.
Phần 2: Các Tech mình sẽ follow trong thời gian sắp tới.
Chúng mình cùng bắt đầu bài viết thôi nào.
Nguồn ảnh: <a href="https://www.pinterest.com/pin/580331102001081753/">Pinterest</a>
Nguồn ảnh: Pinterest

Phần 1: Nhìn lại về các Tech mình đang có.

Trong năm 2022 mình đã hoàn thành mục tiêu học về MERN Stack Tech. Mọi người có thể xem thêm các dự án của mình tại đây:
Về backend mình có thể làm việc với NodeJS, ASP .NET, Java Servlet. Về Database là MongoDB và MS SQL. Về Blockchain thì mình có thể làm việc được với Solidity cùng với các khái niệm trong ngành.
Đối với mình, đây là một nền tảng khá vững để đi tiếp cho những hành trình tiếp theo trong ngành. Sẽ có nhiều bạn đọc blog mình viết có Tech Stack khác mình. Ví dụ như MEAN, Full stack C#/ Java,… Điều quan trọng ở giai đoạn xây nền không phải là Tech Stack, thay vào đó là các kiến thức nền tảng như OOP, Data Structure, Mindset trong lập trình.

Phần 2: Các Tech mình sẽ follow trong thời gian sắp tới.

Do có rất nhiều biến động trong ngành IT, và cũng tùy thuộc vào công việc của mình sắp tới nên các Tech mình follow sẽ thay đổi theo thời gian, tại thời điểm năm 2023 mình có tổng hợp một list Tech sẽ học trong năm.
1. Javascript libraries: Pixi.js, Three.js, anime.js (dùng để làm animation và 3D)
2. React Native
3. React unit testing library
4. Golang (Học để hiểu cách viết code cho các hệ thống tải cao. Một phần trong bảng báo cáo TopDev thì Golang đang được ưu chuộng rất nhiều)
5. Deploy web project
Ngoài ra, mình cũng cần phát triển thêm để đa dạng các case study của React trong xử lý DOM. Và cũng tùy vào công việc sắp tới thì Tech của mình cũng sẽ thay đổi, nên cũng sẽ flexible trong việc học để phù hợp công việc.
Trong bài viết đầu năm mình đã chia sẻ về các Tech mình sẽ follow trong năm 2023. Hi vọng trong năm 2023 mọi việc đều suôn sẻ và mình sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới để hoàn thành “Danh sách những việc cần làm trước khi tốt nghiệp ^^”. Nếu bạn là Developer thì đừng ngại comment Tech bạn sẽ follow trong thời gian tiếp theo cho mọi người cùng biết bên dưới nha. Giờ thì, See ya.
Cảm ơn mọi người đã ghé qua Spiderum của mình ^^.
Following blog cá nhân của mình tại:
Following Page mình thường cập nhật các bài đăng ngắn: