Là một người yêu thích công nghệ nên việc mình sử dụng ứng dụng (app) để phục vụ cá nhân và công việc khá nhiều. Đặc biệt mấy năm trở lại đây thì mình đều sử dụng ứng dụng trả phí hoàn toàn. Theo mình, việc trả phí cũng là cách để mình sử dụng hết tất cả tính năng của ứng dụng và hỗ trợ cho người viết ra ứng dụng. Cũng như tránh xuất hiện tình trạng quảng cáo, điều đó làm cản trở trải nghiệm của cá nhân.
Ảnh bởi
Arnel Hasanovic
trên
Unsplash
1. Youtube Premium
Từ ngày xài cái này thì đúng là không biết quảng cáo là gì, vì mình coi Youtube chủ yếu trên TV và điện thoại, máy tính bảng. Chia kể còn chia sẻ cho các thành viên khác trong gia đình. Các bà lớn tuổi coi cải lương, phim bộ này nọ mà dính quảng cáo thì rất phiền hà. Bấm vô linh tinh thì còn mệt mỏi dữ thần nữa. Nên mình thấy Premium khá tiện lợi và nâng cao trải nghiệm khi coi Youtube.
2. Netflix
Nền tảng chiếu phim trực tiếp khủng khiếp quá rồi đúng không? Xưa chồng mình coi phim lậu nhiều chứ từ hồi ở chung với mình thì hai vợ chồng chỉ cày trên Netflix mà thôi. Mình cực kì thích các dòng phim khoa học viễn tưởng mà Netlflix đầu tư, bá chấy luôn à.
3. Google Drive
Thay vì sử dụng phần mềm nội bộ nào đó thì mình dùng Google để quản lí tài chính cơ bản ở shop. Nhanh, tiện lợi và đặc biệt là cập nhật thông tin nhanh chóng.
4. Notion
Đáng lẽ mình sẽ không xuống tiền cho Notion, nhưng vì phải chia sẻ cho đội ngũ nhân viên trong shop. Notion thì phục vụ được việc lên quy trình, kiểm soát và chia sẻ quy trình, tiến độ công việc nhanh chóng. Còn ra, sử dụng cá nhân thì mình dùng để tổng hợp những trải nghiệm cá nhân hay lên kế hoạch cho bản thân.
5. Sổ Thu Chi Misa
Mình dùng kiểm soát toàn bộ thu chi của cá nhân lẫn gia đình, vì nguồn thu nhập đến từ nhiều nguồn khác nhau và mình muốn tối ưu hóa quản lí tài chính gia đình nên cần lắm một sổ thu chi tiết. Quan trọng là nó có thể “chia sẻ” cho nhau để cùng biết được các khoản thu chi chung là gì.
6. Structured
Cái này giống Lịch Google nhưng được cái trực quan trong việc kiểm soát lịch trình hàng ngày. Mình hay có tính trì hoãn công việc nên dùng cái này sẽ kích thích bản thân cố gắng không trì hoãn nữa. Tiêu diệt “sâu lười” để sử dụng hiệu quả thời gian trong ngày.
7. B612
Ứng dụng chụp hình làm đẹp này khỏi bàn, quay video cũng chuẩn nữa. Quan trọng là xóa một số chi tiết thừa khi chụp ảnh cũng rất ok, mình thấy bỏ phí cho nó hoàn toàn xứng đáng luôn í. Mà thực ra xài miễn phí cũng ổn, có điều nó quảng cáo khá nhiều khi nên khi chụp miễn phí thì hơi bị lag đôi chút.
8. Duolingo
Ứng dụng học tiếng Anh này thì mình biết từ năm 2015 lận, nhưng để chính thức nghiêm túc với nó thì phải tới tận năm nay. Nghĩa là sau gần 10 năm mình mới nghiêm túc xíu với việc học tiếng Anh. Hẳn nhiên, cảm giác ứng dụng này đem lại có phần giống game hơn là học không nên đó là lý do mình trả phí để nghiêm túc với nó hơn. Tính ra mình đã hoàn thành 33 ngày liên tục học trên ứng dụng này.
9. Fonos
Mình không còn như xưa, có thể nằm thảnh thơi đọc sách dù mình có thời gian. Nên Fonos đã giúp mình cập nhật kiến thức khá nhiều, đặc biệt là ở lĩnh vực tâm lý học. Chi phí để nghe sách cũng không rẻ nên mình cũng khá nghe trọn cuốn sách để xứng đáng với đồng tiền bát gạo bỏ ra.
Chưa biết là sắp tới mình có thay đổi ứng dụng hay không nhưng đây là những ứng dụng mình bỏ tiền để sử dụng nó phục vụ cho nhu cầu cá nhân và công việc của bản thân. Hi vọng đợt này mình có thể quay lại viết blog nhiều hơn để khai thác nhiều khía cạnh trong cuộc sống.