Có vẻ tôi không thể nhớ được những giọt cà phê tôi uống là từ khi nào, chỉ nhớ từ nhỏ đã cùng ba đi với những quán cà phê ba hay ngồi rồi trong khi ba ngồi nói chuyện với các chú các bạn thì mình lại ngồi uống ly sữa nóng pha một chút cà phê được ba gọi. Hồi đó ba tôi có cái thú là nuôi chim nên mỗi lần thấy ba đi đâu mà đem theo cái lồng là biết ba đi uống cà phê nên cứ mỗi lần thấy thế là đòi đi theo để được uống cái thứ nước uống nóng nóng đăng đắng ấy. Và rồi cứ vậy thành quen tôi đã uống cà phê từ sớm , nghĩ cũng ngộ thật không biết hồi nhỏ vì sao mình lại thích cái thức uống đăng đắng ấy tới thế. Rồi những ngày tôi học cấp 1 - cấp 2 , tôi hay qua quán phụ mẹ trông coi cửa hàng . Mẹ tôi cũng có thói quen là uống cà phê mỗi ngày , có ngày tới 2-3 ly nên mỗi lần mẹ gọi cà phê mà có tôi thì tôi lại được ''hưởng ké'' một ly bạc xỉu bư bự :))) .
Ly Cà Phê Tiệm xinh xinh
            Rồi một thoáng lại lên cấp 3, bây giờ thì là sinh viên xa nhà, đối với tôi thì ly cà phê nó không đơn giản là một thức uống giải khát hằng ngày . Nó là những kỷ niệm những thứ mà tôi đã gắn bó từ nhỏ . Hầu như mỗi ngày tôi đều ra những hàng quán cà phê uống 1 ly rồi tiện tay châm điếu thuốc ngồi nhớ về những thứ đã qua và suy nghĩ về nó, suy nghĩ những thứ trong tương lai. Đối với tôi thì những lúc đi cà phê là những khoảng lặng trong cuộc sống đối với tôi nên tôi thường đi một mình . Uống 1 ngụm cà phê đắng , rít một hơi thuốc dài rồi ngồi ngẩn người ra suy nghĩ.
            Và chắc ai uống cà phê thì hầu hết mọi người đều thích cái cảm giác khi thời tiết se se lạnh làm một tách cà phê nóng nhìn khói bay nghi ngút cùng với mùi hương cà phê thoang thoảng thì mới thoải mái làm sao.
Tiệm cà phê - Trong hình là anh chủ quán đẹp trai :))
            Cà phê thì cũng có dăm ba loại cà phê . Đó là mới tính trong trong nước chứ chưa tính nào cappuchino, latte , vân vân... và mây mây loại khác. Cách uống cũng khác nhau , mỗi nhà mỗi khác, mỗi miền mỗi khác. Mỗi cách uống tượng trưng cho mỗi vùng miền cũng như cách sống, đặc điểm , thời tiết,... của nơi đó .Có người không thể chịu được cái đắng gắt của cà phê đen nên uống cà phê sữa, có người thì lại uống cà phê đen không đá, không đường. Mỗi người một cách uống. Nên nhiều khi có thể nói cà phê cũng là một cái gì đó đặc trưng của mỗi người , mỗi vùng miền khác nhau.
        NÊN VỚI TÔI CÀ PHÊ KHÔNG CHỈ LÀ MỘT THỨC UỐNG GIẢI KHÁT