Chào bạn, mình hiện tại đang là một sinh viên năm nhất của một cái ngành mà thực chất thì nó không dành cho mình, một người hướng nội!
Đúng vậy, bạn không nhìn nhầm, rằng mình đã chọn học một ngành không phù hợp mấy với tính cách cũng như con người của mình. Đó là marketing :)
Mình vốn là một người ít nói, không muốn bắt chuyện với người lạ trừ những hoàn cảnh bắt buộc nhưng mình chọn cái ngành mà những "lời ăn tiếng nói" có thể kiếm ra tiền như vậy liệu có phải là sai lầm?. Mình nghĩ là không, bởi vì mình cảm nhận được bản thân đã thay đổi như thế nào khi mình bắt đầu học ngành này.
Trước đây mình rất sợ khi tới những nơi lạ, mình sợ khi phải đi máy bay một mình, mình không dám bước vào một tiệm mỹ phẩm quá sang trọng hay một store quần áo bên đường một mình. Vì mình cảm thấy người ta sẽ nhìn mình và phán xét. Nhưng khi mình bước chân vào cổng trường đại học, học những tiết học giao tiếp hay kĩ năng của chuyên ngành này thì mình cảm thấy những điều trước đó không còn đáng sợ nữa, và mình đã nghĩ bản thân mình thật điên rồ khi nghĩ mình sẽ bị người khác phán xét hay chú ý quá nhiều :)). Bởi một ngày mỗi người chúng ta sẽ chạm mặt biết bao nhiêu người, mà ai chúng ta cũng phán xét thì làm gì còn thời gian cho bản thân, đã thế mà là phán xét một người không quen biết thì điều đó hoàn toàn không xảy ra
Nhưng mà liệu chỉ có ngần ấy điều bổ ích thôi ư?
Không nha, bên cạnh đó mình đã tham gia vào câu lạc bộ Tình nguyện của trường và thật sự nó không tệ tí nào, ngoài việc mình có thể giúp ích cho nhiều người khó khăn hơn thì mình còn quen biết thêm nhiều anh chị, bạn bè mới. Và họ rất dễ thương và hòa đồng. Mình còn đăng kí một lớp tiếng anh giao tiếp ở ngoài, ngoài khả năng giúp mình trao dồi kĩ năng nói TA thì nó còn giúp mình dạng hơn khi nói chuyện với người lạ...
Còn gì nữa không?
Tất nhiên còn chứ, mình còn tự học thêm content, mình còn KDOL mình làm mọi thứ mình nghĩ là nó sẽ giúp ích cho công việc mình sau này, mọi thứ mà mình nghĩ là nó có thể thêm vào CV để có thể tìm được công việc ổn áp hơn và nhân viên văn phòng nhàm chán...
Hãy thử bước chân vào thế giới mới để biết nó như thế nào thay vì chỉ ngồi và nghe cảm nhận của người khác!
VẬY NÊN, CHƯA BIẾT CHẮC LÀ TƯƠNG LAI SAU NÀY THẾ NÀO, NHƯNG NẾU BẠN LÀ MỘT CON NGƯỜI HƯỚNG NỘI TRONG HOÀN CẢNH GIỐNG MÌNH THÌ BẠN THỬ CỐ GẮNG THÍCH NGHI DÙ CHỈ MỘT LẦN NHÉ!
Tâm sự tuổi 18 với mingkieu. Ngày 17/05/2022