Đại dịch Covid, bạn sợ nhất điều gì?
Liệu cái gì sẽ là quan trọng nhất với bạn. Gia đình, người thân, công việc, tiền tài, vật chất...
Tôi mất rất lâu, để nhận ra rằng, thứ đầu tiên tôi cần quý trọng, yêu thương nhất đó chính là mạng sống của chính bản thân tôi.
Đối với tôi, gia đình quan trọng lắm. Nhưng đôi khi, đổi lại là những gáo nước lạnh, hoặc nước sôi tạt thẳng vào mặt. Cũng nhờ đại dịch, tôi nhận ra 1 điều, là rồi mình cứ sống như vậy à, cứ hy sinh tất cả thì đổi lất mình nhận được cái gì. Sự thõa mãn trong tâm hồn, hay những khoảng trống trong tâm hồn mà không sao lấp đầy được.
Tôi nhận ra 1 điều, nếu tôi chết đi, hoặc bằng 1 cách ngu ngốc nào đó để kill myself, thì người tôi có lỗi nhiều nhất, đó là chính bản thân tôi, bản thân tôi ở thì tương lai, vì bản thân tôi ở thì quá khứ hay thì hiện tại đã nợ tương lai 1 mạng sống, 1 sức khỏe, 1 cuộc đời bình an, yên vui.
Cuộc đời, mọi thứ có thể xảy ra theo cách nào đó, nhưng thứ tôi muốn làm, người tôi muốn trở thành nằm trong tay tôi, do chính tôi quyết định.
Viết ra để nhớ rằng, lúc nào đó mệt mỏi cuộc sống hãy quay lại đây đọc những dòng này. Người quan trọng nhất trong cuộc đời mình là chính bản thân mình. Người mình nên chịu trách nhiệm là chính bản thân mình, chứ không phải bất kỳ ai cả.
Peace! Take care, Eli!