Theo mình thì nên nếu như cả hai đủ tin tưởng nhau, vì đây sẽ con đường ngắn để quản lý tài chính gia đình hiệu quả.
Ảnh bởi
Mediamodifier
trên
Unsplash
Nay mình học một điều “Người kiếm tiền thì không nên giữ tiền”. Lý do vì kiếm được tiền người ta sẽ có tâm lý xài tiền vô tội vạ. Nên ngẫm lại, không phải đàn ông lại là trụ cột gia đình nhưng hầu hết tài chính trong gia đình thì phụ nữ lại là người quản lí. Tuy nhiên, không phải lúc nào phụ nữ quản lí tiền cũng tốt hơn đàn ông. Còn phụ thuộc rất nhiều tính cách, giáo dục gia đình, môi trường đã từng sống trước khi kết hôn với nhau.
Hẳn nhiên, ở góc độ phụ nữ, chúng ta vẫn nên có một khoản “phòng thân” cho chính mình để đương đầu với nhiều biến cố trong hôn nhân. Đời mà, ai biết trước chuyện gì. Đặc biệt, khi có con, phụ nữ sẽ sống hết mình và tận tuỵ vì con rất nhiều. Việc tiết chế hay dè xẻn chi tiêu bản thân cũng là một phần dễ hiểu.
Phụ nữ, đừng nên quá vô tư trong việc quản lí tài chính nếu không muốn bản thân phải điêu đứng vì nhiều thử thách trong cuộc sống. Nhưng quản lí và tính toán chi li là hai khái niệm khác nhau nha. Vẫn phải đảm bảo sự công bằng cho chồng khi ổng là người kiếm tiền nhưng lại không được xài tiền…thoải mái tí. Và chúng ta là vợ, chứ không làm mẹ để phát tiền mỗi ngày và kiểm soát chồng mình. Trân trọng đồng tiền chồng kiếm về và cho anh ấy quyền được sử dụng đồng tiền cho những sở thích của mình là điều nên làm. Cũng như sở thích của cá nhân mình, phụ nữ độc lập có thể tự kiếm tiền để chi tiêu mà không quá lệ thuộc vào chồng.
Trong bất kì hoàn cảnh nào, độc lập tài chính luôn khiến bản thân tự tin ngẩng cao đầu. Đơn giản vì những rủi ro luôn có giải pháp thì chúng ta càng có thời gian cho những việc khác. Như phát triển bản thân hay tìm cách kiếm thêm thu nhập, nâng cấp hiệu suất công việc hiện tại…Sống cho những ước mơ, mục tiêu mà bản thân theo đuổi ❤️.