Mình viết điều này cho tất cả những ai quan tâm tới việc hiểu biết về bản thân và muốn khám phá bản thân.
Bắt đầu nhé!
“Tôi vẫn cho rằng sự xúc cảm ngưỡng mộ thiêng liêng đối với vũ trụ là niềm khích lệ nghiên cứu khoa học mạnh nhất và cao nhã nhất”.
Albert Einstein
“Ngày càng có nhiều cái giữa Trời Đất mà con người không biết” - Shakespeare
Chúng ta cảm nhận, để ý và tin nhiều hơn vào những trải nghiệm đại loại như gặp gỡ ai đó mà lập tức thấy ưa hay ghét mặc dù chưa biết tí gì về họ. Hay chúng ta thường nói rất nhiều về "năng lượng tích cực/tiêu cực", nhưng điều đấy có thật sự liên quan gì tới mình hay không? Đây là điều mình đã quan tâm từ rất lâu, nhưng giờ mới "tạm" gọi là đủ hiểu biết để cùng share với mọi người về cái được gọi là "Human Energy Field" hay trường năng lượng của con người. Điều ảnh hưởng rất lớn đến nhiều quy luật trong cuộc sống, như mọi ng vẫn thường biết tới nhiều nhất là "Law of attraction", ngoài ra còn "Law of vibration" và "Law of cause and effect"
Chúng ta biết rằng vật chất tồn tại bởi sự cấu thành của các hạt. Những nguyên tố Newton này gồm những vật rắn - một nhân proton và neutron, với các electron quay quanh nhân đó, rất giống trái đất quay quanh mặt trời.
Tuy nhiên, đầu thế kỷ 19, phát minh và nghiên cứu hiện tượng điện từ dẫn đến khái niệm trường, đc định nghĩa như là một trạng thái trong không gian có khả năng tạo ra lực.
Ngta đã tiến hành nghiên cứu rộng rãi về trường năng lượng của con người từ những năm 1950, từ kết quả của nghiên cứu đó, ngta gợi ý rằng vật chất không chỉ tồn tại ở các thể rắn, lỏng, khí, plasma mà còn tồn tại dưới dạng năng lượng. Albert Einstein với thuyết tương đối nhận thức rõ ràng rằng vật chất và năng lượng có thể thay đổi cho nhau. Khối lượng chẳng qua là một hình thái của năng lượng. Vật chất chỉ đơn giản là năng lượng chuyển động chậm lại hoặc kết tinh lại. (Thông qua cthuc tính năng lượng E=mc2)
Vậy nên chúng ta cũng vậy, biểu hiện dưới dạng năng lượng, và chúng ta có năng lượng của riêng mình. Theo đó, thế giới của ta bây giờ hòa vào một thế giới mô hình dạng sóng các mối liên kết. Toàn vũ trụ hiện ra như một mạng lưới năng lượng không thể tách rời.
Nếu vũ trụ quả thật là một mạng lưới như vậy thì theo logic không có vật gì riêng rẽ cả. Do đó, chúng ta không phải là những phần tách rời của một tổng thể. Chúng ta là một tổng thể. Đều tồn tại dưới dạng năng lượng.
Đó cũng là lí do tại sao lại có khái niệm tâm linh về việc "we are one" hay "we are all connected from Source". Rằng tất cả chúng ta thực chất đều là một. Chúng ta cũng chính là cả vũ trụ này, có cho mình năng lượng và những rung động của riêng mình, tuỳ thuộc vào cách ta sử dụng năng lượng thế nào: tích cực hay tiêu cực.
Các nhà vật lí học nói rằng không có đồ vật nào như thể là "đồ vật" cả, cái ta đã dùng để gọi "đồ vật" thực ra là "sự kiện”, khi đọc đến điều này mình cũng cảm thấy hơi khó hiểu, cho đến khi mình nhận ra "sự kiện" ở đây giống như khi mình nói về 1 cái cây - tồn tại như 1 hữu thể, nhưng thật ra bản thân nó không phải là cây mà nó là "tổng hoà" các sự kiện cần thiết diễn ra để cái cây được tồn tại.
Cảm thấy hơi triết học tí, nhở=)) nhưng nó đúng là thế. Cái cây là tổng hoà của quá trình diễn ra sự quang hợp, từ quá trình chiếu sáng của mặt trời, sự hút nước từ rễ cây... blah blah mới nên được cái cây!!!
Và mình chỉ thực sự thấy wowwww khi link tất cả những điều đó với những gì mình từng đọc trước đấy về Tôn giáo lẫn cả triết học.
Sự liên kết "không thể tách rời" này đã được nhắc đến trong "Thuyết duyên khởi" của Đạo Phật. Rằng "không có một Ngã, một cái gì trường tồn, bất biến, cốt tủy, vững chắc, tồn tại nằm trong sự vật mà không phụ thuộc vào cái khác. Nghĩa là sự vật có mặt là do duyên sinh (tùy thuộc điều kiện) khởi phát, chứ sự vật không có quyền gì với sự sinh ra và sự hoại diệt của chính nó" (ví dụ sẽ giống như cái cây bên trên cho dễ hiểu)
Và cũng được Marcus Aurelius (triết gia lỗi lạc người Hy lạp) nhắc đến qua cuốn Meditation của mình "Hãy bắt đầu ngày mới bằng cách nói với bản thân mình: hôm nay tôi sẽ gặp những người thô lỗ, kiêu ngạo, tráo trở (...). Nhưng tôi sẽ không tức giận, khinh thường hay chán ghét họ, những "người thân" của tôi trên thế giới này". Họ với tôi như chân, tay mắt mũi trong cùng cơ thể..." (ý chỉ tất cả chúng ta đều là một)
Một cảm giác siêu siêu khó tả khi tất cả những gì mình biết ở một vài lĩnh vực đều (bằng 1 cách đỉnh cao nào đó), liên kết với nhau như vậy đấy!!!

Đó là lí do chúng ta, hãy giữ cho năng lượng của mình tồn tại ở dạng sóng cao nhất (duy trì sự tích cực), thì mình sẽ thu hút những dạng năng lượng tương tự. Vì những năng lượng tiêu cực chuyển động thấp hơn, sẽ không đuổi kịp được mình, và không tìm đến với mình được đâu.