Hình ảnh có liên quan

Hôm nay ngồi quán Cafe một mình, bỗng nhớ lại buổi tối hôm đó với cô bạn thân. Hôm đó là cuối tuần, đang ngồi cày phim ở nhà thì cô bạn có nhắn rủ đi Cafe. Lúc đó do trời đang mưa tầm tã nên mình quá lười để nhấc mông ra khỏi nhà, nhưng nghe giọng điệu cô bạn có vẻ không ổn nên mình tức tốc chạy đến điểm hẹn.
Cái tệ của Hà Nội là mưa to một chút thôi là đã ngập lụt rồi. Ngồi trên con xe Cup do ông anh để lại, vừa đi vừa chết máy lòng lại càng lo cho cô bạn. Vừa đến nơi, thấy cô bạn đang chờ ở cửa, gạt chân chống xuống một cái là mình chạy ra hỏi liền:
"Mày chia tay với anh L rồi à? Nghe giọng mày nghiêm trọng quá tao sợ mày nghĩ quẩn?"
"Mày điên à, không có chuyện đó đâu. Cởi áo mưa ra đi rồi vào trong quán tao kể cho" - Nó nói
"Úi dzao ơi" - Đấy là câu đầu tiên mình bật ra khỏi mồm khi nghe tin nó sắp lấy chồng. Chính xác hơn là nó đang do dự việc có nên lấy chồng sớm hay không.
Cô bạn mình lúc đó còn rất trẻ, mới vừa hết kì I năm 4 đại học. Sau này tốt nghiệp bằng giỏi với một tương lai sáng lạng phía trước. Vậy nên chuyện lấy chồng vào thời điểm đó là một sự kiện gây shock. Mình có hỏi lý do tại sao anh L lại đòi kết hôm sớm thế thì nó nói bên nhà trai thấy môn đăng hộ đối, xem thấy năm nay là năm đẹp nên kết hôn luôn. Ngày mai là ngày phải trả lời lời cầu hôn của anh L rồi nên nó đang rất lo lắng. 
Lúc đó, với vai trò là một anh bạn thân lâu năm, mình đã đưa ra những lời khuyên rất tận tình. Mình khuyên nó không nên kết hôn sớm. Nó là một cô gái năng động, muốn làm rất nhiều thứ mà giờ kết hôn vậy những dự định trong tương lai sẽ khó mà làm được.
"Xinh như mày lấy chồng rồi nhanh có con lắm. Chả nhẽ chồng "đòi" lại không cho. Và khi có con rồi thì chuyện gia đình, chuyện làm dâu với bố mẹ chồng, chuyện con cái sẽ níu chân mày đấy." - Mình nói
" Thêm nữa, ở cái tuổi này, tao và mày cũng đang còn quá trẻ để trở thành ông bố bà mẹ. Mày còn muốn đi chơi, muốn tụ tập với hội Xích Bích (6 bitches) thì không nên kết hôn sớm. Mày cứ thử nghĩ xem, khi anh em đi biển thì mày đang cho con bú. Nghĩ thôi tao cũng thấy tủi thân cho mày rồi." - Mình nói tiếp nữa
" Rồi đến lúc con mày lớn, tầm 3, 4 tuổi là cái lúc mày đi chơi được thì lúc đó bọn tao lại chuẩn bị lập gia đình rồi có con. Con bọn tao còn bé thì bọn tao cũng chả đi được. Có lẽ phải đến khi tầm 29, 30 tuổi, lúc đó tất cả mọi thứ ổn định rồi thì mày với bọn tao mới tụ họp được. Nghĩ vậy cũng buồn." - Mình nói tiếp nữa nữa
" Thêm nữa, mới ra trường nên đi làm luôn, chứ để chững lại vài năm thì sau lại khó kiếm được công việc tốt, lương cao làm lắm. Lúc đó sẽ rất vất vả. Mặc dù tao biết anh L hoàn toàn có thể cân kinh tế cả gia đình, nhưng không đi làm cả ngày ngồi nhà chơi sẽ buồn lắm đấy" - Mình nói tiếp nữa nữa nữa
Nó ngồi trầm ngâm nghe mình nói, cũng không đáp lại gì nhiều. Mình có khuyên nó nên bảo anh L đợi thêm tầm 2, 3 năm nữa. Lúc đó anh em Xích Bích lập gia đình chung, rồi có con chung với nhau sẽ vui hơn. Làm gì cũng cùng anh em là nhất rồi còn gì.
2 tiếng đồng hồ vèo cái trôi qua thật nhanh. Mình chủ động đưa nó về vì lúc đó cũng muộn lắm rồi. Đến cửa nhà, chả hiểu sao lúc xuống xe nó có thơm vào má mình một cái rồi cảm ơn những lời khuyên của mình.
Vài ngày sau, mình nhận được thiếp mời đám cưới của nó. Mình hoang mang vì đếch hiểu chuyện gì đã xảy ra. Đám cưới diễn ra êm đẹp, không có thành phần người yêu cũ nào đến phá đám. Và chỉ trong 3 năm, nó đẻ liền 2 đứa, 2 vịt giời (Đúng như mình dự đoán).
Cuộc hôn nhân này đến thời điểm hiện tại vẫn tốt đẹp. Mọi thứ mình dự đoán vẫn đang đúng theo quỹ đạo của nó. Hè bọn mình đi chơi thì nó phải ở nhà trông con. Giờ nó không đi làm mà ở nhà bán hàng Online (Phí cái bằng giỏi). Thêm nữa là nó rảnh quá mà, sáng nào cũng bắt mình đi chạy bộ cùng để giữ dáng.
Qua câu chuyện của con bạn thân, thú thật mình khuyên các bạn nữ không vội vàng kết hôn làm gì. Tầm 24, 25 tuổi lấy là đẹp. Tin mình đi, cứ nhìn con bạn thân của mình thì biết.