Ảnh bởi
Jordan Whitt
trên
Unsplash

“Con là món quà vô giá mà ông trời ban tặng, đâu phải ai cũng được món quà ấy đâu! ”

Đây là câu nói đầu tiên vang lên trong bài hát “Con chưa kịp nói ”
Chạm đến cảm xúc người nghe ngoài giai điệu bắt tai của lời bài hát còn là những hình ảnh đau lòng,người mẹ bất lực nhìn con mình trên giường bệnh mà không thể làm được gì.

Đã Đến Lúc Ta Nhìn Lại Con Cái Có Còn Là Món Quà?

Trong MV ta có thể bắt gặp một người mẹ hằng ngày nhìn thấy con mình sống trong đau đớn bởi căn bệnh hiểm nghèo, có người làm cha, làm mẹ nào mà chịu được, hàng tá những câu trách móc sẽ được tuông ra thành lời.
Với người thân, họ hàng có lẽ là những câu chỉ trích, đặc biệt là khi kinh tế gia đình bạn trở nên khó khăn.
Có vô số bộ phim dùng hiện thực trần trụi này để khắc họa vào tác phẩm của mình.
Với chính trái tim người làm cha, làm mẹ, có lẽ là sự dằng xé nội tâm, vì sự ích kỷ của bản thân mà lỡ, để một sinh linh nhỏ bước vào đời với nhiều tổn thương, không được như bao đứa trẻ khác.
Đứa trẻ ấy không hề biết gì, không biết vì sao mà mình lại ở đây,đứa bé tha thiết được chơi, được chạy nhảy và hơn hết là được học.

Vậy Tại Sao Những Đứa Trẻ Ấy Phải Được Sinh Ra Trên Đời Làm Gì Chứ!

Vì câu nói này à “ Chúng ta không có quyền chọn nơi mình sinh ra, nhưng chúng ta có quyền chọn cách mình sống”
Chúng ta có thể thay đổi mọi sự việc bằng việc thay đổi tư duy, con cái không phải là món quà mà là một cuộc trao đổi, có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta gia đình và cả xã hội rất nhiều.
Cuộc đời của một đứa trẻ sẽ được quyết định từ khi được sinh ra. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó về tư duy, một môi trường thô lỗ và đầy bạo lực có thể dẫn đến một kết quả được đoán trước.
Ngược lại nếu được sinh ra trong một gia đình đủ ăn, môi trường có giáo dục, cha mẹ cư xử nhã nhặn và lịch sự, đứa trẻ ấy sẽ có một sự tự tin, một nền tảng giáo dục tốt để vươn vai phát triển.
Ở đây mình không cố so sánh nhà giàu hay nhà nghèo, mình lấy giới hạn là đủ ăn, kinh tế đã phát triển gia đình dù nghèo khó thì cũng đã có thịt, có cá, ngoài những sự việc bất đắc dĩ, thì mình tin chắc bất kì một gia đình nào cũng có thể đầu tư vào con cái mình một nền tảng giáo dục tốt nhất có thể.

CHUẨN BỊ MỌI THỨ ĐỂ ĐÓN MỘT SINH MỆNH.

Chúng ta phải lao động nhiều hơn nếu muốn gia đình mình, một cuộc sống ấm no, con cái không thua kém bạn bè.
Ngoài ra như bao đứa trẻ khác, khi còn nhỏ ta có thể mắc vài bệnh vặt chi phí có thể tăng vọt khi diễn biến nặng nhưng không quá nghiêm trọng.
Điều mình muốn nói ở đây là bệnh nghiêm trọng và có thể trở thành gánh nặng cho một gia đình nếu điều kiện kinh tế không cho phép, người ta thường nói “ Nghèo thường gặp xui ”
Một khoản tiền tiết kiệm đủ lớn chưa bao giờ cần thiết hơn lúc này.
Ngoài ra trang bị một kiến thức nuôi dạy con cái cần thiết có thể giải quyết vài căn bệnh vặt.

CON CÁI DẠY CHÚNG TA ĐIỀU GÌ?

“Không có con người nào sinh ra là vô nghĩa”
Không có sự việc gì mà không có lý do”
Con cái là một món quà nhưng ta phải trả giá rất đắt, để có thể sở hữu”
“Con cái có thể hàn gắn một cuộc tình tan vỡ nhưng cũng là vật cản trở cho một mối quan hệ muốn ngừng lại”.
Con cái đến dạy chúng ta biết nâng niu một sinh mệnh, dễ tổn thương bởi thế giới bên ngoài.
Cho chúng ta có thứ để bảo vệ là một gia đình, nhưng đi kèm với đó là trách nhiệm.
Mèo dạy hải âu bay
Mèo dạy hải âu bay