Tình cờ thấy một người chị đang ở show diễn The Twenty Tour của Westlife. Rồi lại thấy một người khác gửi cho anh người yêu bài hát với giọng ca của Westlife. Xúc động này lấn sang xúc động kia. Quyết định: tìm lại nguyên list nhạc bất hủ của Westlife để nghe. Cũng lâu lắm rồi hổng nghe mấy anh hát. Chứ hồi còn mười mấy tuổi đầu, ngày nào cũng mở tình ca Westlife lên rồi hát ầm ĩ với lũ bạn. Gặp được hai đứa bạn thân, thân tới giờ, cũng là nhờ giai điệu của các anh.

Hồi đó tại sao mình lại yêu Westlife nhỉ?
Giai điệu bắt tai, dễ nghe.
Mấy anh thì đẹp, dễ nhìn. :v
Ngoài ra, bài nào nằm trong album gì hổng biết, tên mấy anh còn chẳng biết ai, trừ Shane. Không biết mình hâm mộ cái kiểu gì. :v

Nhưng mà những bài hát của mấy anh vẫn đi cùng mình. Mỗi bài đều có một ý nghĩa riêng, gắn với một khoảnh khắc hoặc một giai đoạn nào đó trong cuộc đời mình. Không thay thế được. Cũng không cảm thấy khác đi được.

I lay my love on you. Bài hát đầu tiên khiến mình biết đến Westlife. Hồi đó thích đọc Harry Potter. Bình thường thì Harry Potter và Westlife, ngoại trừ cùng sinh ra ở Anh thì chẳng liên quan gì đến cuộc đời nhau cả! Nhưng chuyện là vầy, hồi mới đọc Harry Potter, lúc đó phần 7 chưa có nên mình vẫn nuôi mộng tình cảm của Harry và Hermione sẽ đơm hoa kết trái. Cộng đồng Youtuber lúc ấy mặc dù chưa lớn mạnh và đông đảo như bây giờ, nhưng cũng không ít người có cùng suy nghĩ giống mình. Họ làm một cái clip ghép đôi Harry với Hermione và gán những câu hát ngọt ngào này vô. Chết luôn từ đó!

"I lay my love on you
It's all I want to do
Every time I breathe I feel brand new
You open up my heart
Show me all your love, and walk right through
As I lay my love on you."

Rồi My love, Fool again, Swear it again,... nghe mấy anh hát mà ước ao sau này có ai tỏ tình với mình bằng mấy bài này, gật đầu phát một luôn!

Rồi mình lớn lên, càng lớn lại càng ít nghe Westlife. Có thể vì hổng tìm được người nghe chung, hay vì bớt mơ mộng màu hồng, vì bắt đầu có những bài hát khác chạm đúng cảm xúc mình hơn,... Vì vô vàn lí do mà Westlife hổng còn giành vị trí ưu tiên trong tim mình nữa. Mấy anh dần nhường chỗ cho những người đến sau.

Nhưng lâu lâu khi nhớ, khi cần tìm lại, mấy anh vẫn ở nguyên đó
Để nhắc mình nhớ về một thời ta đã yêu. 😄
Nguồn ảnh: Sưu tầm