Hầu hết chúng ta đều đã biết câu trả lời rồi mà, phải không nhỉ bạn tôi? Nhưng sự thật rằng ta đều đang ở đây với nhau, vẫn ngoan cố click chuột vào cái tiêu đề này thì tôi đành phải ‘break” cái sự việc thật là rõ như ban ngày ra cho bạn hiểu thôi. Vậy nên nghe nè:

ĐỪNG MÊ MUỘI NỮAAAAA

Haiz, sao lại như vậyy? Nếu bạn hỏi tôi, tình yêu đơn phương có đẹp không? Ừ thì đẹp thật đấy. Nhưng còn việc liệu bạn có nên yêu/ thích đơn phương 1 ai đó trong khi người đó chẳng hề mảy may quan tâm đến bạn, thì chắc chắn là không đáng một tí nào.
Tại sao bạn bỏ bao công sức, tình cảm, thậm chí là cả sức lực của mình để phí hoài cho một người thậm chí còn không biết bạn là ai? Bạn coi đó là sự hy sinh, tôi chỉ nghĩ đó là sự ngu ngốc.
Bởi vì bản thân tôi cũng từng trải qua việc yêu đơn phương chứ không phải là chưa từng. Không những một, mà là rất nhiều lần. Vết thương sau những lần đơn phương mà không được hồi đáp đã khép cửa trái tim tôi bao lâu tôi không còn đếm nổi nữa.
Tôi đã phải tự chữa lành, tự học cách yêu thương bản thân, và không chạy theo nhu cầu hay cảm xúc của những người khác để có được phiên bản của chính tôi ngay tại giây phút này. Tuy chắc chắn chưa phải tốt nhất, nhưng chắc chắn tốt hơn những ngày trước - hình ảnh một đứa luôn vô vọng đuổi bắt rồi mải miết chạy theo cái bóng của tình yêu.
Vậy nên thay vì tiếp tục không tôn trọng và yêu thương bản thân như vậy, hãy cho chính mình một cơ hội. Để yêu và được yêu. Tôi không bảo bạn ra ngay ngoài kia chọn bừa một người trong đám hằng sa số những người theo đuổi, chết mê chết mệt vì bạn. Tôi chỉ mong nếu bạn thấy có cơ hội, và đấy là một người tử tế, các bạn nên thử cho nhau một cơ hội để hiểu rõ hơn về nhau mà thôi. Và biết đâu những thứ tuyệt đẹp chớm nở trong tương lai, đó là điều không ai nói trước được mà, đúng không?
Còn nếu không có ai? Tức là những người cũng có cảm tình/ có khả năng có cảm tình với bạn không có ai thực sự khiến bạn chọn được chẳng hạn. Vậy thì lời khuyên là? Ngồi im thôi. À không hẳn, bạn có thể ngồi im, hoặc đứng dậy và đi chữa lành, đi học cách yêu thương bản thân đi thôi. Chỉ khi bạn yêu mình 100, người ấy mới tới mà yêu bạn 90 được, hợp lý không? Ngược lại, nếu bạn yêu bạn 50, sao bạn kì vọng người khác yêu bạn 100 được, nhỉ?
Vậy thôi, tặng bạn cái ôm và cái hôn gió đầy tình yêu, dù bạn là ai. Mong bạn luôn tỉnh táo để quyết định mọi chuyện, đặc biệt là vấn đề đầu bài đã nêu.