Khi bước ra khỏi nhà để sống tự lập trong tay tôi chỉ có vỏn vẹn bảy mươi ngàn đồng, nhưng tôi vẫn tin tưởng một ngày nào đó mình sẽ lập nên đại nghiệp. Vừa học vừa làm một thời  gian tôi kiếm được tiền mua chiếc xe máy Trung Quốc, sau khi tốt nghiệp  đại học tôi lại kiếm được nhiều tiền hơn mua chiếc xe máy tốt hơn… Từ  người ở trọ tôi mua được đất, được nhà… Số phận của tôi cứ thế đổi thay  theo năm tháng. Nếu chỉ có niềm tin mơ hồ, mù quáng vào bản thân tôi đã  không đạt được thành quả như ngày hôm nay. Bạn  phải hiểu rõ bản thân mình, nhận thức ra những gì mình cần làm, rồi  khơi nguồn những khả năng tiềm ẩn, tạo lập những thói quen tốt, thu hút  những nhân tố tích cực và nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được mục đích  thì mới có kết quả tốt đẹp.
Niềm  tin đối với bản thân rất quan trọng, nếu niềm tin đối với bản thân  không đủ lớn bạn sẽ không đủ dũng khí để hoàn thành bất cứ công việc  nào. Những gì bạn “vẽ” ra để thuyết phục người khác đều ở thì tương lai.  Khi điều đó chưa xảy ra không ai có thể chứng minh tính đúng đắn của  nó. Nếu không tin vào bản thân làm sao bạn có đủ sức mạnh để hành động?  Mỗi người một ý kiến, phản bác nhiều hơn ủng hộ, bàn ra nhiều hơn nói  vào… Những lời lẽ ấy có thể thổi bay nhiệt huyết, xói mòn ý chí… Phải  sắt đá lắm bạn mới là chính mình.
Niềm  tin mãnh liệt tạo ra quyết tâm và quyết tâm tạo ra thành quả! Đó là  điều mà tôi đã áp dụng vào bản thân mình và thu được nhiều kết quả tốt  đẹp. Ví dụ như khi tôi bắt tay vào viết cuốn sách này, tôi đã tin rằng  cuốn sách sẽ có ích và được nhiều người đón nhận; niềm tin đó khiến tôi  cố gắng cho ra đời cuốn sách thật hay. Đi đâu tôi cũng nghĩ về chủ đề  mình sẽ viết, đang ngủ mà nghĩ ra ý gì hay là tôi bật dậy ghi chép liền.  Mỗi ngày tôi chỉ viết được vài trang nhưng không bao giờ ngưng viết cho  đến khi hoàn thành cuốn sách.
Muốn  thuyết phục ai đó trước tiên bạn phải tin vào điều đó, hoặc chí ít cũng  phải giả bộ tin vào điều đó! Người khởi nghiệp cần có niềm tin tất  thắng mới có thể giúp bản thân và tập thể phấn đấu với khí thế quyết  chiến quyết thắng. Niềm tin có tính “lây lan” từ người này sang người  khác. Bạn có thể lợi dụng đặc tính này để đạt được mục đích của mình  trong giao tiếp. Tất nhiên, những điều bạn nói ra phải phù hợp với hoàn  cảnh, điều kiện và đem lại lợi ích cho người khác. Những việc làm trái  đạo lí, pháp luật sẽ không thể bền lâu.
Trên  bước đường khởi nghiệp có thể bạn cảm thấy mình rất đơn độc, bởi bạn  không thể thuyết phục người khác ủng hộ mình 100%, thậm chí không ai tin  bạn cho đến khi bạn thành công. Đừng nản chí mà hãy mạnh mẽ lên! Cuộc  sống là như thế, khi không gì có thể đánh bại bạn thì đó chính là lúc  bạn thể hiện mình. Hãy tin những điều tốt đẹp sẽ đến với người luôn cố  gắng!
Thông qua câu chuyện dưới đây tôi muốn chuyển tải đến bạn thông điệp không thể nói hết bằng lời:
 *************************************
 Một chàng trai trẻ đến xin học một ông giáo già. Anh ta lúc nào cũng bi  quan và phàn nàn về mọi khó khăn. Đối với anh ta, cuộc sống chỉ có  những nỗi buồn, vì thế học tập cũng chẳng hứng thú gì hơn. Một lần, khi  chàng trai than phiền về việc mình học mãi mà không tiến bộ, người thầy  im lặng lắng nghe rồi đưa cho anh ta một thìa muối thật đầy và một cốc  nước nhỏ.
- Con cho thìa muối này vào cốc nước và uống thử đi!
Lập tức chàng trai làm theo.
- Cốc nước mặn chát - Chàng trai trả lời.
Người  thầy lại dẫn anh ta ra một hồ nước gần đó và đổ một thìa muối đầy  xuống. Bây giờ con hãy nếm thử nước trong hồ đi – ông nói.
- Nước trong hồ vẫn vậy, thưa thầy. Nó chẳng hề mặn lên chút nào - Chàng trai nói khi múc một ít nước dưới hồ lên nếm thử.
Người  thầy chậm rãi nói: "Con của ta, ai cũng có lúc gặp khó khăn trong cuộc  sống, và những khó khăn đó giống như thìa muối này đây, nhưng mỗi người  hòa tan nó theo cách khác nhau. Những người có tâm hồn rộng mở giống như  hồ nước thì nỗi buồn không làm họ mất đi niềm vui và sự yêu đời. Nhưng  với những người tâm hồn chỉ nhỏ như cốc nước, họ sẽ tự biến cuộc sống  của mình trở thành đắng chát và chẳng bao giờ học được điều gì có ích."
(Ảnh: Internet)
-----------------------------------------------------------------------------------
Mời các bạn đọc thêm các bài chia sẻ khác của Anastar tại website hỗ trợ khởi nghiệp, học tập và làm việc: http://anastar.vn
Email liên hệ: [email protected] / [email protected] / [email protected]