Ừ đúng rồi đó, xem nhẹ, hoặc là có thể chả để ý gì đến niềm đam mê của cuộc đời mình nữa.

Theo như chu kỳ tốt nghiệp đúng hạn của UEH thì vài tháng nữa mình sẽ hết chương trình học và chuẩn bị các điều kiện cần để tốt nghiệp. Việc mình nên làm và cũng đang làm lúc này là lao đầu vào những trang tuyển dụng, lại đi tìm kiếm cho mình cơ hội mới và một chốn "dung thân" ở một doanh nghiệp nào đó.  Ai cũng nói mình "m sướng mà, m xác định được m thích Marketing rồi, m kiếm việc cũng dễ". Và hết 11/10 đứa, bảo đảm câu nói ngay sau đó là "má t không biết đam mê của t là gì hết m ơi".

Đam mê như tình yêu đôi lứa. Khi yêu ta yêu đâm đầu, yêu hết mình và muốn chia sẻ cho người đó gần như tất cả những gì mình có. Nhưng liệu chúng ta có thể chạy dòng dòng ngoài đường và la lên "người yêu ơi anh ở đâu, anh đến với em đi". "Người yêu của t là ai dị bây". Hông :))) chúng ta hông thể làm vậy được. Chúng ta chỉ có thể sống, làm những việc mình cần làm và muốn làm. Một ngày nắng nào đó tụi mình sẽ va vào lưới tình. Và bùm "và em đã biết mình yêu" liền.
Đam mê cũng same same vậy đó. Sống, thử, trải nghiệm hết mình đi. Và một ngày có một công việc khiến bạn bất chấp, sống chết muốn làm, muốn gắn bó với nó cả đời, thì (mình nghĩ) đó sẽ là đam mê.

Nên sao chúng ta phải lo sợ vì chưa tìm được đam mê? Rồi bạn sẽ nhận ra thui à.
Bộ phim hoạt hình giúp mình thấm thía chân lý này là Soul. Một trong những thông điệp chính mà Soul muốn nhắn nhủ là: 
Chỉ cần bạn sống, bạn đã có giá trị. Tất cả chúng ta đều xứng đáng tận hưởng những điều cuộc sống này mang lại. 
Tài năng hay đam mê chỉ là một phần trong giá trị của mỗi con người. Nên là mỗi ngày thức giấc, có điều gì đó để làm, chúng ta cố gắng hoàn thành chúng. Mỗi ngày nỗ lực và hoàn thiện bản thân hơn chút. Có thể sống tốt thôi cũng được mà. Có đam mê thì cuộc đời có thể nhiều niềm cảm hứng hơn, vui hơn. Nhưng không có hay chưa có thì bạn cũng là một con người có giá trị theo cách của bạn.
JUST LIVE.
JUST.
LIVE.

/Vì kinh nghiệm sống chỉ mới hơn 20 năm một chút, nên em sẽ rất vui nếu có anh chị nào cùng chia sẻ quan điểm về đam mê với em bên dưới comment ạ ^_^/