#30dayswritingchallenge #ngày17 “Em phải cẩn thận nhá. Em mà dính covid một cái nguy hiểm lắm nghe…”
“Nhớ ở trong nhà đừng để dính dịch nhá k là đi đấy…”
“Cố lên nhé ! ” “...”

Những câu nói mình nghe nhiều nhất ngày hôm nay luôn. Trong những ngày này mình cứ suy nghĩ về việc mình cố quá khiến mình bị kẹt lại trên này. Ai mà không buồn và lo lắng cơ chứ. Thật sự đang tập xác định việc mình sẽ ở lại lâu dài, mình sẽ sống bằng cách nào đây. Giờ đã là nửa cuối tháng Tám ngoảnh mặt đi là hết một năm rồi.

Kể nhỏ về một điều ước mình từng ước, một điều ước chẳng biết là ấu trĩ hay không.
Hồi đó mình học lớp 5, mẹ mình bệnh bác sĩ bảo có khi phải mổ. Mình nhớ như in hôm đó là giờ ra chơi, cấp 1 hay có kiểu tập thể dục giữa giờ, đang tập cái mình khóc um lên vì tủi thân. Trời má bạn bè xung quanh hú hồn vì tưởng mình bị làm sao. Xong con Phượng hay con nào đó mình không nhớ nữa nó thấy mình khóc nó ôm rồi an ủi mình. Hết giờ mới lôi mình ra hỏi nguyên do. Mình bảo, “tao ước gì thời gian trôi thật nhanh để mẹ tao chữa khỏi bệnh để không đau nữa..”

Đến giờ mới thấy điều ước đấy thành hiện thực rồi. Thời gian trôi đi chẳng chờ đợi điều gì.

Vốn dĩ mình không ước thì thời gian vẫn trôi nhanh như vậy. Mặc tóc bà cũng bạc trắng, người mẹ vẫn còn đau, bố thì già hơn, cháu mình đến giờ cũng được 3 tuổi,... Quả thực có muốn níu cũng chẳng được. Covid làm thời gian trôi nhanh hơn, sức người không kịp chống chọi, kí ức về thời gian vẫn đấy, chỉ là mình già đi, chỉ là số năm trượt lên một nhịp.

Có khi nào mình 30 tuổi mà cuộc đời mình vẫn chỉ ở đôi mươi?
Ôi câu này làm mình thổn thức lắm. Có khi nào không? Mình 21 tuổi nhưng nhiều khi vẫn lầm tưởng mình mới mười tám thôi, đôi khi vẫn mộng mơ dù biết những điều đó là viển vông, xa vời. Có điều, 21 tuổi thì ý thức được những ước muốn 18 là động lực chứ không lấy làm mục tiêu cho mình năm 30 tuổi. Thời gian xoay vần và đổi thay mọi thứ. Cuộc đời này có duy nhất cái tâm mình sáng là bất di bất dịch.

Thôi thì mình lại ở lại Hà Nội, cùng động viên nhau cố gắng hơn. Động viên bản thân vượt qua mọi thứ. Cố lên, không là “toang” !!!
leang 21821
tui đã viết gì trong 30 ngày trên fanpage: Recording to heal the soul
Tui lảm nhảm gì mỗi tuần trên youtube: Recording to heal the soul
Cảm ơn mọi người đã đọc nha ! Chúc một ngày bình an !
<i>hello</i>
hello