Mới đây trong đợt triệu tập đội tuyển quốc gia, Pogba đã dính chấn thương khá nặng. Dự kiến tiền vệ người Pháp sẽ phải nghỉ thi đấu từ 8-10 tuần, tức là Pogba sẽ chia tay sân cỏ đến hết năm 2021. Đây cũng chính là giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, thời điểm lịch thi đấu được cho là khắc nghiệt nhất của giải Ngoại hạng Anh. Mất Pogba, Mu sẽ mất đi một cầu thủ với khả năng sáng tạo vô hạn và một nhân tố để xoay vòng đội hình. Điều này dĩ nhiên là không vui vẻ gì với HLV Ole.
Tuy nhiên, cơ hội đóng lại với người này thì cơ hội với người khác sẽ mở ra. Ở đây chúng tôi muốn nói tới Van de beek. Chúng ta đã thấy khả năng của Van de beek ra sao dù anh chỉ được vào sân vài phút cuối cùng của trận đấu với Atalanta. Những pha chuyền chọt, ban bật và khả năng chọn vị trí tốt giúp cho anh thậm chí còn suýt ghi bàn. Ở trận đấu với Man City, khi Van de beek khởi động, những cổ động viên đội nhà đã hát vang tên anh. Điều này chứng tỏ cổ động viên Mu thực sự yêu quý chàng trai này.
Một vài tháng trước đây, Van de beek từng có động thái yêu cầu người đại diện tìm cho mình một bến đỗ mới, nơi giúp cho anh có thể ra sân mỗi tuần. Van de beek đã không được gọi lên đội tuyển quốc gia trong thời gian dài vì anh bị hạn chế thời gian ra sân ở Mu và trong bối cảnh WC 2022 đang tới gần, Van de beek không can tâm ở lại chỉ để đánh bóng ghế dự bị cho Mu. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, Van de beek nhận thấy rằng mình vẫn còn hữu dụng khi mà Mu gặp khó khăn thì HLV Ole vẫn nhắm tới anh. Và anh đã bảo với người đại diện hoãn chuyện tìm bến đỗ mới cho mình và hạ quyết tâm tìm cho mình một vị trí đứng tại Mu.
Vị trí sở trường của Van de beek là tiền vệ tấn công, nơi khả năng xâm nhập box, chọn vị trí chính xác để tung ra cú dứt điểm của anh được phát huy tối đa. Tuy nhiên giờ đây vị trí này đang thuộc về Bruno Fernandes, một cầu thủ vô cùng xuất sắc và quan trọng của Mu, và dự bị cho Bruno vẫn sẽ còn có Lingard. Và trong trường hợp được HLV Ole tin dùng, vị trí khả quan nhất cho Van de beek có lẽ là một trong hai vị trí pivou, nơi anh sẽ đóng vai trò như là một tiền vệ box – to – box. Ở vị trí này thì khả năng xâm nhập chọn vị trí của anh vẫn sẽ  được phát huy. Khả năng chuyền chọt của anh cũng giúp Mu thoát pressing tốt hơn. Và anh cũng đóng góp vào mặt trận phòng ngự nhờ sự năng nổ, tích cực của mình.
Hy vọng Donny Van de beek sẽ nắm bắt được cơ hội sắp tới của mình, thi đấu thật tối để giúp Mu bứt phá trên những đấu trường mà mình tham dự.
#babeek
#tapchimanchexto