Bạn đã bao giờ tự hỏi: Tại sao tôi không thể kiềm chế cảm xúc ? Tại sao tôi làm tổn thưởng cô ấy. Tại sao tôi thường xuyên nổi nóng, quát tháo, văng tục? Giá mà mình kiềm chế thì mọi chuyện đã khác, Giá mà…
Có rất nhiều lý do khiến bạn rơi vào trạng thái mất bình tĩnh, nóng nảy, tức giận, không làm chủ được hành vi hậu quả là bạn làm tổn thương gia đình, đồng nghiệp và chính bản thân bạn. Làm ảnh hưởng rất lơn đến công việc và gia đình.
 Bạn cố gắng kiềm chế cơn giận của mình, mỗi khi cãi nhau bạn im lặng, Sếp nói bạn cũng im lặng, đồng nghiệp nói bạn cũng không nói gì….và rồi một ngày bạn hủy diệt tất cả. Điều đó giống như bạn tạo quả bom nổ chậm mỗi ngày, và chỉ chờ ngày kích nổ. Như một vòng luẩn quẩn, bạn trách bản thân mình, không bằng lòng với bản thân, mất tự tin.
Cảm xúc là kẻ thù của thành công. Đây là câu nói của TS Lê Thẩm Dương, Đây là quan niệm hết sức sai lầm, mà cảm xúc phải là bạn thân của thành công. Nếu không có cảm xúc thì cuộc sống sẽ tẻ nhạt biết chừng nào
 Cảm xúc là bản năng, việc kiềm chế cảm xúc, kiềm chế cơn giận…giống như bạn nhịn thở, tim ngừng đập vậy. Đó là điều không thể.
Cảm xúc được hình thành và mất đi là một quá trình rất tự nhiên, cảm xúc là một món quà tuyệt diệu của đời sống. Theo nghiên cứu, Cơn giận từ khi hình thành và biến mất là 102 giây~1,7 phút (mình không nhớ nguồn) chắc nhiều người bất ngờ và tự hỏi sao tôi giận từ sáng đến tối vẫn chưa hết giận? Đó là do bạn tạo ra môi trường để sự tức giận tiếp tục hình thành, bạn suy nghĩ về nó cả ngày, bạn hằn học, bạn đập bàn, bạn muốn trả thù….
Muốn hạn chế những sự việc không mong muôn đó thì bạn phải hiểu đúng và cảm nhận, tôn trọng cảm xúc của mình. Không có điều gì là dễ dàng, bạn phải luyện tập hàng ngày và thường xuyên. Một trong các bài tập đó là Bạn hãy nhắm mắt lại, thả lỏng cơ thể, hít thở đều. bạn hãy nghĩ về những lúc mà bạn giận dữ, những việc làm bạn tức giận, bạn bắt đầu thấy người nóng lên, hơi thở dồn dập bạn hãy cố gắng cảm nhận cảm xúc của mình từ khi sinh ra đến khi biến mất. Vậy để không suy nghĩ về những điều nuôi sống cơn giận bạn hãy chăm sóc bản thân, bạn vỗ về nó, an ủi nó bằng cách làm những điều bạn thích như xông hơi, matxa, nhiều bạn thích tắm nước nóng, hay vuốt tóc…miễn làm sao bạn cảm giác được yêu thương chăm sóc.
 Những người thường xuyên gắt gỏng, nổi nóng, quát tháo..đó là do họ bị tổn thương tình cảm lúc nhỏ, có thể họ sống trong gia đình không hạnh phúc, thường xuyên dùng bạo lực, bạo hành. Vì sao các nhà sư, ẩn sĩ rất ít khi thấy họ tức giận, bởi vì họ hiểu được cảm xúc của mình, ngay khi cơn giận hình thành họ cảm nhận được sự phát triển của nó, nên chỉ sau 1,7 phút, không tạo môi trường tức không nghĩ về điều đó thì nó sẽ tự nhiên biến mất.
  Chúc các bạn thành công!