Trong bài blog này, Vi muốn kể với mọi người về 1 câu lạc bộ viết lách siêu vui, 2 quyển sách hay ho, 1 ý niệm thú vị mang tên “Tuần lý tưởng” và 1 thử thách tập yoga 30 ngày mà Vi đang tham gia nha~
-

1/ CLB viết lách Writers On The Net - Mở

Dạo này cứ cuối tuần là Vi lại đi tụ tập nhóm ... đi viết lách cùng các bạn.
Đây là hội nhóm được tổ chức bởi Mở. Nơi mà Vi đã từng học khoá viết lách có tên “Writing on the net”.
Ở đây tụi mình sẽ gặp nhau, trò chuyện cùng nhau 1 chút, và sau đấy là ngồi viết lách. Vi thật sự rất là thích việc tụ tập như thế này luôn hehe. Bởi vì có một sự thật là khi chúng ta lớn lên, ra khỏi trường học, tự dưng việc tìm kiếm những người có cùng sở thích siêu khó ấy ;-; Nhưng mà may mắn là Mở đã tạo 1 sân chơi như thế này để tụi mình có cơ hội được gặp nhau.
Hiện tại thì Vi thấy Mở đang tổ chức ở 3 địa điểm là: HCM, Hà Nội và cả online nữa. Nhưng mà hiện tại thì clb này hiện chỉ dành cho học sinh từng học hoặc đang học ở Mở thôi.
À mà bắt đầu từ tuần này, Mở có thêm 1 mô hình mới “Mang bạn đến club” khá là hay ấy. Nên là nếu bạn muốn đi thử thì đừng ngại nhắn tin Vi và Vi sẽ dẫn bạn đi nheee
-

2/ Cuốn sách: The Good Life: Lessons From The World's Longest Study On Happiness - Robert Waldinger& Marc Schulz

(Tạm dịch: Làm sao để có 1 cuộc sống tốt - Bài học rút ra từ nghiên cứu khoa học dài nhất về hạnh phúc)
Vài năm trước, bài Ted talk của bác tác giả này đã thay đổi cuộc đời của mình.
Mình từng là 1 đứa siêu hướng nội. Mình chỉ luôn lo lắng đến cuộc sống và vấn đề của bản thân.
Nhưng mình phải thú thật một điều rằng, cảm giác “đóng lòng” rất bức bối ý. Mình không dám đi giao lưu, nói chuyện với những người khác, đã vậy mình lại còn... siêu sợ làm phiền người khác nữa.
Ngày đấy, mình đã tìm đọc đủ thứ sách, nghe đủ thứ podcast, tìm thông tin đủ kiểu, vì mình thực sự mong muốn bản thân chủ động sống hạnh phúc, không bị rơi vào cái hố sống 1 cách thụ động cái gì tới sẽ tới mơ mơ hồ hồ.
Bởi vì cảm giác bị mắc kẹt thật sự là một cảm giác rất đáng sợ.
May sao, chính video bác này đã như bật 1 bóng đèn trong đầu mình.
Bài nói Ted talk của bác tác giả này nằm trong top 10 của Ted talk
Bài nói Ted talk của bác tác giả này nằm trong top 10 của Ted talk
Sau đấy, mình đã xách mông lên, tự chủ động đi kết nối lại với bạn bè cũ, chịu khó kết nối với mẹ hơn, dành nhiều thời gian chất lượng với 2 đứa em của mình hơn, đi tìm và kết nối với những mối quan hệ bạn bè mới.
Nếu để giới thiệu cho mọi người chỉ 1 cuốn sách hay đọc trong năm nay, mình siêuuu recommend cuốn này luôn nha
-

3/ Cuốn sách: The Top Five Regrets Of The Dying - Bronnie Ware

(Tạm dịch: 5 điều hối tiếc phổ biến nhất của những người sắp lìa đời)
Sách: The top five regrets of the dying - Bronnie Ware
Sách: The top five regrets of the dying - Bronnie Ware
Cuốn sách này Vi đã đọc được hơn 1 nửa và cảm thấy được tiếp sức hơn rất nhiều để tiếp tục làm những điều đúng đắn và thật sự ý nghĩa cho bản thân:
- Mình cố gắng xem trọng ước mơ của mình hơn.
- Mình cố gắng xem trọng thời gian rảnh ngang ngửa thời gian làm việc.
- Mình cố gắng nói yêu thương nhiều hơn với người mình thương, chủ động dành nhiều thời gian hơn với họ.
- Mình chủ động nhắn tin, gọi điện, hẹn gặp bạn thân ít nhất là 1 lần/tháng.
- Mình cố gắng xem trọng sự hạnh phúc của bản thân mình hơn, lắng nghe bản thân và chủ động giải quyết vấn đề.
Trong cuốn sách này, nữ y tá Bronnie Ware kể về trải nghiệm sau nhiều năm chăm sóc và những cuộc trò chuyện gần gũi với những bệnh nhân nặng ở giai đoạn cuối. Và đây là 5 lời hối tiếc phổ biến nhất của họ:
1. Ước chi tôi có đủ can đảm để sống một cuộc đời đúng nghĩa là của mình chứ không phải là cuộc đời mà mọi người mong muốn cho tôi.
2. Tôi ước gì mình đã không làm việc quá cật lực.
3. Tôi ước gì đủ can đảm để bày tỏ cảm xúc của mình.
4. Giá như tôi ước vẫn giữ được liên lạc với bạn bè của mình.
5. Ước gì tôi đã để bản thân mình được sống hạnh phúc hơn.
-

4/ Tuần lý tưởng (The Ideal Week) - Ali Abdaal 

Đây là một khái niệm Ali giới thiệu trong newsletter và trên Youtube về việc tạo ra 1 lịch thời gian biểu lý tưởng.
Vi đã tìm đến lịch làm việc lý tưởng này là bởi vì mình thất hứa với bản thân quá nhiều :)))
Dạo này khi Vi có nhiều việc bản thân đề ra, nhưng mà đến cuối ngày thì lại không có làm được. Và lại có thêm 1 cái thực trạng đó là khi mình đang làm việc này thì lại xọ sang thời gian của việc khác. Khi mà trải qua quá nhiều lần thất hứa với bản thân như vậy thì Vi nghĩ mình nên có 1 cái thời gian biểu dành cho không chỉ làm việc, học tập mà còn là nghỉ ngơi nữa. Bởi vì đối với mình, việc giữ sức khoẻ tốt (tập yoga, đi bộ...), việc trau dồi bản thân (đọc sách, viết lách) cũng quan trọng ngang ngửa với việc đi làm vậy.
May sao đó Vi gặp được ý niệm này của Ali giới thiệu và Vi đã làm thử nó được 3 tuần rồi ạ. 
Kết quả là nó thật sự giúp ích cho Vi rất nhiều. 
Nếu như mọi người có đang gặp tình trạng này giống mình và muốn việc phân bổ thời gian của mình rõ ràng hơn, để mà có thể dành thời gian làm nhiều điều ý nghĩa với bản thân mình hơn. Mọi người hãy thử làm "Tuần lý tưởng" này nha!
-

5/ Thử thách tập Yoga 30 ngày "Centre" - Yoga with Adriene

Nếu nói về vận động thì Vi là siêu fan của tập yoga ạ.
Yoga đối với Vi, không chỉ là vận động cho cơ thể mình khoẻ hơn, mà nó đồng thời cũng là một bài tập thiền cho tâm trí của mình được bình yên hơn. Làm 1 được 2 hahaha (lame dữ =)))
Có 1 điều rất kì lạ mà Vi nhận ra gần đây đó chính là tâm trí và cơ thể chúng ta (mind & body) có 1 mối quan hệ rất mật thiết ấy.
Nên là những hôm dạo này khi mà cái đầu của Vi đang bị ngập trong quá nhiều thứ, bị ngộp, mắc kẹt không biết phải làm gì trước, và tệ hơn là mất đi khả năng tập trung, thì Vi sẽ tập yoga.
Lần này thì Vi muốn thử làm cái mới nên đã tham gia 30 day challenge - centre này của cô Adriene. Tập xong đọc comment của mọi người ấm lòng phải biết.
Nên nếu mọi người đang muốn tìm một môn vận động rèn cho tâm trí và cơ thể thì Vi siêu recommend "thử thách 30 ngày yoga của cô Adriene" này nha~
Còn bạn dạo này có thứ gì hay ho, hữu ích với bản thân không? Kể cho Vi với nha <3
From Vi Bunny with love <3
_________
P/S: Bài viết này Vi cũng đã làm video trên YouTube. Mọi người có thể xem ở đây nha~
__________
Nếu mọi người muốn học viết lách, hãy sử dụng mã này của mình để được giảm 10% cho khóa học viết lách Writing On The Net nhé:
"ALUMNI_10"