Mình vốn tưởng là̀ mình không xinh như mình hay tự làm màu. Thỉnh thoảng cũng buồn khi bị chê là da đen, rồi cũng mong mũi cao hơn một tí, mặt nhỏ V line hơn nữa, môi trái tim xinh xắn hơn. Cơ mà cho đến hôm nay, khi vào album ảnh của mình ngắm cả buổi, rồi bật cười trước nụ cười toe toét của mình, ánh mắt long lanh của mình, điệu bộ dễ thương của mình, thì tự cảm thấy chuyện mình đáng yêu và có sức hút là thật đấy..ahihi. Bí kíp để mình luôn xinh đẹp (hoặc nghĩ mình xinh đẹp) thì đơn giản thôi:

Bí kíp 1: Yêu những đặc điểm trên cơ thể mình được di truyền
"Sao mẹ em xinh đẹp thế mà em thì...",  "T đoán là m giống bố à?",  "Mẹ trẻ trung hơn cả con rồi.."
Đây là những câu mà mọi người sẽ nói khi thấy ảnh mẹ mình hoặc khi hai mẹ con đi với nhau. Ờ công nhận cũng ghét khi mẹ mình "kẹt xỉn", không chịu truyền hết gen xinh đẹp̣ cho con gái. Cơ mà ở một diễn biến khác, mình siêu tự hào khi được khen giống bố luôn. Tại bố mình super cool và mình yêu bố nhiều nhiều lắm <3. Yêu đến mức không chỉ thừa hưởng làn da đen, mặt bánh bao hay là cái mũi tẹt đâu, mình "bắt chước" cả tính cách hài hước, phóng khoáng, lạc quan, yêu đời của bố nè. Chưa kể là có một số điểm gen lặn hay trội cũng không tránh đi đâu được, vì cả bố mẹ mình đều có, như là sự bản lĩnh, lối sống tình cảm và sự thông minh. Đấy! Nên mình yêu từng đường nét trên khuôn mặt, cơ thể mình, vì mình yêu bố mẹ mình, yêu cả đứa em trai giống mình nữa ấy.
Bí kíp 2: Yêu những đặc điểm của mình hiển diện trên cơ thể người khác.
Mình không nghĩ là mình quý bạn A hơn bạn B vì A dáng nuột hơn.Cũng không nghĩ nếu bạn C  để kiểu tóc bù xù xấu xí so với thường nhật thì mình bớt thích C  hơn.
Và cái mũi tẹt của mình, khi ngắm nó ở khuôn mặt rạng rỡ của anh mình, của dì mình, của bà mình, thì mình thấy nó duyên dáng hơn ngàn lần mấy cái mũi sọc dừa của cô người mẫu trên ti vi luôn ý. Thế nên, có phải nếu ta thật sự yêu quý một người, thì sẽ yêu từng đặc điểm của họ? Và chắn hẳn nếu đôi mắt họ thâm quầng hơn vì thức khuya hay da họ nhiều nếp nhăn hơn vì vất vả, ta sẽ thương chứ có bao giờ giận! Vậy hà cớ gì lại căm ghét và trách móc bản thân chỉ vì vài cái mụn mới mọc, vì lỡ ăn tết quá đà mà bụng không còn thon thả? Hãy yêu mình như yêu một người bạn tốt!
Bí kíp 3: Để mình vây quanh bởi những người thánh thiện
Tính tình mình tuy đôi lúc hơi ẩm ương ngang bướng nhưng được cái tốt bụng đơn thuần, nên chơi cùng mình cũng toàn là những thiên thần luôn í.  Thế mới có chuyện ở công ty thì chị em khen qua khen lại nhau hết lời, đi chơi với bạn bè thì cả hội ngồi tâng bốc bản thân, về đến nhà lại cùng chị cùng phòng reo mừng hơn hở khi thấy vẻ đáng yêu của nhau. Cả ngày được khen xinh thì làm sao mà xấu cho nổi, nhỉ? (Dặn dò luôn những người sắp gặp mình, nếu bạn không thấy mình tươi tắn, sinh động thì thôi hay ta đừng chơi với nhau nhé? :)))
Đấy có 3 bí kíp chính thôi đã đủ để mình fall in love với bản thân mất tiêu rồi. Vì yêu mình nhiều như thế, lại càng chăm ăn uống đầy đủ để cơ thể khỏe mạnh, chăm đọc sách tích cực để tâm trí tươi vui, chăm sóc sắc đẹp để bản thân luôn rạng ngời và mặc cho mình những bộ đồ quyết rũ trẻ trung nhất nữa!
Đấy. Mình cứ thấy mình đẹp là mình sẽ đẹp thôi! Fake it until you make it nhé <3 <3 <3.